No data was found

“ดร.นิว” ชำแหละ ความกลวง แกนนำสามนิ้ว

กดติดตาม TOP NEWS

ดร.ศุภณัฐ โพสต์เฟซบุ๊กสะท้อนความกลวงของแกนนำสามนิ้ว ซัด อานนท์ นำภาขอเอกสารละเมิดสิทธิเสรีภาพสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อหน้าบัลลังก์ศาล น่าจะเป็นหลักฐานซึ่งหน้าชิ้นสำคัญ ในการยืนยันเจตนามัดตัวเองโดยมีศาลเป็นพยานฟันผิดม. 112

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเรื่อง ความกลวงของบรรดาแกนนำลัทธิสามนิ้ว ปลายปี 2563 เราได้เห็น ดร.อานนท์ดีเบตกับแกนนำม็อบสามนิ้วคนสำคัญอย่างรุ้ง ในรายการถามตรงๆ กับจอมขวัญ จนทำให้ประชาชนทั่วไปได้ค้นพบความจริงที่ว่า รุ้งแทบจะไม่มีความรู้อะไรเลย แค่แยกแยะประเด็น “งบหน่วยราชการในพระองค์” กับ “ทรัพย์สินพระมหากษัตริย์” ยังแยกไม่ออกเลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดแกนนำลัทธิสามนิ้วอย่างทนายอานนท์ได้ทะลึ่งขอให้ศาลออกหมายเรียกเอกสารอันละเมิดต่อสิทธิเสรีภาพของสถาบันพระมหากษัตริย์ ได้แก่ ข้อมูลเที่ยวบินการเดินทาง, ข้อมูลการใช้จ่ายงบประมาณส่วนพระองค์ และข้อมูลการใช้จ่ายงบประมาณของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ โดยข้อมูลเหล่านี้ล้วนแล้วแต่จัดได้ว่าเป็นข้อมูลส่วนพระองค์ และไม่ได้เกี่ยวข้องกับภาษีของประชาชนแต่อย่างใด แตกต่างจากงบประมาณของหน่วยราชการในพระองค์ที่มาจากงบประมาณแผ่นดิน ซึ่งโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้ เพราะการเบิกจ่ายเป็นไปตามขั้นตอนของกรมบัญชีกลางอยู่แล้ว

สะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความกลวงของทนายอานนท์ ที่ไม่รู้เลยว่า พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของไทยได้ให้ความคุ้มครองและยกเว้นการเผยแพร่ข้อมูลส่วนพระองค์ของสถาบันพระมหากษัตริย์ เฉกเช่น กฎหมายเสรีภาพด้านข้อมูลข่าวสาร หรือ Freedom of Information (FOI) Act ของสหราชอาณาจักร เมื่อเป็นดังนั้น หากศาลที่รับผิดชอบในคดี ม.112 ดังกล่าว มีความยุติธรรมและไม่เอนเอียง พฤติกรรมของทนายอานนท์ในการขอเอกสารข้างต้นต่อหน้าบัลลังก์ศาล ก็น่าจะกลับกลายเป็นหลักฐานโดยซึ่งหน้าชิ้นสำคัญ ในการยืนยันเจตนามัดตัวเองของทนายอานนท์ โดยมีศาลเป็นพยานเสียด้วยซ้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์
ครอบครัว-เพื่อนสนิท เคลื่อนศพ “บุ้ง ทะลุวัง” วนรอบเมรุ กล่าวคำอาลัยก่อนทำพิธีฌาปนกิจ
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วม "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-ไทยสมายล์ กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา "เยาวชน สมุทรสงคราม" สานฝันโอกาสเด็กยากไร้
หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น