No data was found

รมว.เฮ้ง ส่ง “เลขารัฐมนตรี” รุดมอบเงินสิทธิประโยชน์ช่วยทายาทผู้ประกันตนเสียชีวิตเพลิงไหม้ผับ “เมาท์เทนบี” ที่ชลบุรี

กดติดตาม TOP NEWS

รมว.เฮ้ง ส่ง "เลขารัฐมนตรี" รุดมอบเงินสิทธิประโยชน์ช่วยทายาทผู้ประกันตนเสียชีวิตเพลิงไหม้ผับ "เมาท์เทนบี" ที่ชลบุรี

วันที่ 6 ส.ค. 65 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม และหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่มอบสิทธิประโยชน์ทดแทนแก่ทายาทผู้ประกันตนที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้สถานบริการเมาท์เทนบี (MOUNTAIN B) ที่สัตหีบ ณ วัดเขาคันธมาทน์ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

นายสุเทพ กล่าวว่า ท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใย ต่อเหตุการณ์เพลิงไหม้สถานบริการเมาท์เทนบี

เมื่อกลางดึกวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา จนทำให้ขณะนี้มีผู้เสียชีวิต เพิ่มเป็น 15 ราย และบาดเจ็บเกือบ 40 ราย พร้อมกำชับให้กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม เร่งเยียวยาผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตที่ประสบเหตุให้ได้รับสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายอย่างเร่งด่วน ซึ่งเมื่อวานนี้ ท่านสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ได้มอบหมายให้ ท่านผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน
พร้อมด้วย รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และชุดเฉพาะกิจฯ ลงพื้นที่ที่จุดเกิดเหตุตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมทั้งเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บที่นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลด้วย และในวันนี้ก็ได้มอบหมายให้ผมพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่มามอบสิทธิประโยชน์ทดแทนแก่ญาติ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ของนายสุรกานต์ เรืองฤทธิ์ ซึ่งเป็นลูกจ้างของบริษัท ไทยซัมมิท ฮาร์เนส จังหวัดชลบุรี ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยได้รับสิทธิประโยชน์เป็นเงินชราภาพ 99,115.89 บาท เงินสงเคราะห์กรณีตาย 71,322 บาท ค่าทำศพ 50,000 บาท รวมเป็นเงินโดยประมาณ 220,437.89 บาท และยังได้เดินทางไปที่วัดโขดหิน ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ทดแทนแก่ญาติของนายฉัตรชัย ชื่นค้า ซึ่งเป็นลูกจ้างของบริษัท เคนออโต้พาร์ทส์ จังหวัดระยอง เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยได้รับสิทธิประโยชน์เป็นเงินชราภาพ 27,978.45 บาท เงินสงเคราะห์กรณีตาย 24,000 บาท ค่าทำศพ 50,000 บาท รวมเป็นเงินโดยประมาณ 101,978.45 บาท

“ท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ฝากแสดงความเสียใจและเป็นกำลังใจมายังครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกท่าน ซึ่งรัฐบาลและกระทรวงแรงงานมีความห่วงใยต่อเหตุการณ์ดังกล่าว จึงขอความร่วมมือสถานประกอบการให้คำนึงถึงความปลอดภัยในการทำงาน เพื่อเป็นการป้องกันความสูญเสียที่จะเกิดจากอุบัติเหตุ หรืออุบัติภัยจากการทำงาน

 

กรณีเหตุการณ์ครั้งนี้ กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม พร้อมดูแลช่วยเหลือเยียวยาลูกจ้าง ผู้ประกันตนที่บาดเจ็บและเสียชีวิตให้ได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนประกันสังคม และกองทุนเงินทดแทน อย่างครบถ้วนทันท่วงที สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” นายสุเทพ กล่าวท้ายสุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น