No data was found

“หมอระวี” บอกสงครามยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร ลั่นจับตาประชุมร่วมรัฐสภา 10 ส.ค.

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอระวี" บอก สงครามยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร ระบุให้จับตาประชุมร่วมรัฐสภา 10 ส.ค. เปรยยังเชื่อมั่น “ส.ส.-ส.ว. “ทำหน้าที่ตามรธน.ม.114 จี้ "บิ๊กป้อม" คุมลูกพรรค ไม่แสดงตนเป็นองค์ประชุม

วันที่ 5 ส.ค. 65  นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.​ (ฉบับที่… ) พ.ศ…. รัฐสภา กล่าวถึงการนัดประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 10 ส.ค.ว่า ร่างกฎหมายดังกล่าวอาจจะไม่ได้พิจารณา หรือหากได้พิจารณาเชื่อว่าจะยื้อจนถึงที่สุด เพื่อให้พิจารณาไม่แล้วเสร็จ และเกินกรอบเวลาที่รัฐธรรมนูญกำหนด 180 วันหรือวันที่ 15 ส.ค.นี้

เมื่อถามว่า ฝั่งหนุนสูตรคำนวณด้วยจำนวน 500 คนหาร จะแก้เกมองค์ประชุมอย่างไร นพ.ระวี กล่าวว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทย เป็นปกติที่การประชุมเกือบทุกครั้งไม่ร่วมแสดงตนเป็นองค์ประชุม ดังนั้นอย่าไปโทษพรรคเพื่อไทย แต่ปัญหาที่เกิดคือพรรคร่วมรัฐบาลที่ไม่ยอมแสดงตน ทำให้ต้องเสียเวลารอองค์ประชุม และเสียเวลารอการลงมติ ดังนั้นตนเชื่อว่าฝั่งที่สนับสนุนสูตรหารด้วย 100 คนนั้นเตรียมฉลอง แต่ตนขอบอกไว้ว่า สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหาร เพราะวิธีการที่เขาทำเรียกว่า ต้อนให้หมาจนตรอก ทั้งนี้ยังมีด่านสำคัญ คือคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และศาลรัฐธรรมนูญ

เมื่อถามว่าจะเข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเพื่อขอให้ช่วยแก้ปัญหาหรือไม่ นพ.ระวี กล่าวว่า ตนเชื่อว่าพล.อ.ประวิตรคงทราบข่าวแล้ว และขึ้นอยู่กับการตัดสินใจ และต้องวินิจฉัยเองในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงต้องรับผิดชอบในฐานะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่สำคัญว่าจะมีท่าที หรือสั่งสอนส.ส.พลังประชารัฐอย่างไร ซึ่งประเด็นดังกล่าวตนไม่ก้าวล่วง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“การจะเข้าร่วมเป็นองค์ประชุมหรือไม่ เป็นไปตามวิจารณญานของแต่ละคน ส.ส. และส.ว. ที่ตัดสินใจว่าจะอยู่ในเกมการเมือง ไม่สนใจชื่อสภาฯ หรือภาษีประชาชนที่ใช้เงินเดือนร่วมประชุมก็แล้วแต่ ผมพูดได้คำเดียวว่าสงครามยังไม่จบและวันที่ 10 ส.ค.นี้ อะไรก็เกิดขึ้นได้ อย่างไรก็ตามผมยังเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา ส.ส. และส.ว. เห็นปัญหาแล้ว จะตัดสินใจทำหน้าที่ลงมติตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ มาตรา 114” นพ.ระวี กล่าว

เมื่อถามว่ากรณีที่เกิดขึ้นมีคนประเมินว่าพรรคเล็กถูกหลอก นพ.ระวี กล่าวว่า อย่าคิดถึงขนาดนั้น ที่มีคนบอกว่าฝ่ายรัฐบาลหลอกพรรคเล็กโหวตผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ถูกหักหลังตอนนี้ ไม่ใช่เรื่องจริง เพราะกลุ่มพรรคเล็กไม่มีแม้แต่พรรคเดียวไปต่อรอง

 

เมื่อถามว่าจะยื่นจริยธรรมส.ส.ที่ขาดองค์ประชุมหรือไม่ นพ.ระวี กล่าวว่า ตนไม่ยื่น แต่ไม่มั่นใจว่าจะมีคนอื่นร้องหรือไม่ ทั้งนี้เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเกมการเมือง คนที่ไม่อยู่เป็นองค์ประชุมซึ่งไม่ใช่ทั้งหมด อาจติดงานสำคัญในพื้นที่ หรือมีภารกิจสำคัญ ญาติป่วย งานของหัวคะแนน หากร้องจริยธรรมทั้งหมดก็ลำบาก อย่างไรก็ตามในวันที่ 10 ส.ค. ที่มีงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ส.ส.เขตบางส่วนต้องขาดไป เพราะเป็นงานสำคัญ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวเปิดบ้านรับจัดฟันเถื่อน ลวดดัด ยางเชน อุปกรณ์แฟชั่นมีครบ สอบสวนกลาง ตามรวบ
อาลัย "ปันปัน" นักแสดงบท "เจ๊แชมเปญ" แห่งไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เสียชีวิตแล้ว
ระทมทุกข์ "ปลาบึงละหาน" ลอยเน่าตายเกลื่อนกว่า 24 ตัน หลังโดนพายุถล่ม
รอมา 5 ปี ยังไม่เห็นเทป สัมภาษณ์ "ธนาธร" ฟุ้งสื่อ ออกอากาศ NBC
หดหู่ใจ พ่อป่วยซึมเศร้า ไลฟ์สดตัดพ้อชีวิต ก่อนพาลูกสาววัย 1 ขวบ ขับรถดิ่งแม่น้ำ
"ดร.สามารถ" ฝาก 4 ข้อเร่งทำ ถ้าไม่อยากเห็นกทม.เป็นเมืองคนตกท่อซ้ำซาก
"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี
อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล
อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น