logo

“ประเสริฐ” จี้มท.ให้กู้ภัยท้องถิ่นส่งตัวผู้ป่วยกลับรักษาภูมิลำเนา

เลขาพรรคเพื่อไทย เรียกร้อง “มหาดไทย” เปิดทางใช้กู้ภัยท้องถิ่น ช่วยเหลือรับส่งผู้ป่วยกลับรักษาตัวยังภูมิลำเนา

วันที่ 12 ก.ค. – นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผลกระทบต่อประชาชนภายหลังรัฐบาลประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ เพื่อแก้ไขปัญหาโควิด-19 ว่า มาตรการล็อกดาวน์ของรัฐบาล ส่งผลให้ประชาชนที่ทำงานอยู่ใน กทม.และ ปริมณฑล ได้รับความยากลำบากอย่างแสนสาหัส ขาดรายได้ จุนเจือครอบครัว หลายชีวิตมีความจำเป็นต้องเดินทางกลับต่างจังหวัด แต่ก็ไม่สามารถกลับได้ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย อีกทั้งที่ผ่านมาสถานการณ์เศรษฐกิจปากท้องที่ต้องเผชิญมาตลอดก็ทำให้พี่น้องประชาชนทุกข์ยากอยู่แล้ว ในการเดินทางแต่ละครั้งต้องใช้เงินไม่น้อยกว่า 5,000 บาท ดังนั้นจึงอยากแนะนำให้รัฐบาลพิจารณาเพิ่มมาตรการในการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างแสนสาหัส ดังนี้

 

1. ขอให้การรถไฟแห่งประเทศไทย บริการโดยสารรถไฟฟรีแก่ประชาชน ไม่เก็บค่าโดยสาร เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน และเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนอีกช่องทางหนึ่ง

 

2. กรณีที่จำเป็นต้องนำรถยนต์ส่วนตัวหรือรถยนตร์กู้ภัยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มารับผู้ป่วยในพื้นที่ กทม. ปริมณฑลหรือพื้นที่ต่างๆ กลับไปรักษาตัวยังภูมิลำเนา ก็ขอให้กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ได้งดเว้นระเบียบการใช้รถยนต์กู้ภัยที่เดิมให้ปฎิบัติพื้นที่ได้เฉพาะในเขตรับผิดชอบให้สามารถปฏิบัติภารกิจนอกพื้นที่ได้ ในกรณีที่ต้องนำผู้ป่วย หรือ ผู้ที่ต้องกักตัว 14 วันที่ต้องเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือนำส่งไปยังโรงพยาบาลที่มีเตียงในการรองรับผู้ป่วย

 

นายประเสริฐ กล่าวอีกว่า สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ขณะนี้วิกฤตมากแล้ว ประชาชนเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า รัฐบาลมีหน้าที่เร่งช่วยเหลือประชาชนเพื่อบรรเทาวิกฤต ไม่ใช่ออกคำสั่งมาแล้วไม่มีมาตรการรองรับเพื่อบรรเทาปัญหาของประชาชน จนกลายเป็นการทอดทิ้งประชาชนให้ต้องเผชิญกับความยากลำบากเพียงลำพัง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบ.ทร." ยันเดินหน้า "เรือดำน้ำ" เจรจาจีนแก้สัญญา ลุยสร้างจบใน 1,217 วัน
"อัยการ" อัปเดตเอาผิด "กองสลากพลัส" จ่อฟ้อง 2 คดีใหญ่ "นอท"
แท็กซี่พัทยา เผยนาที คนร้ายฆ่าเกย์โหด เรียกรถให้ไปส่งหัวหิน
"อ.เจษฏา" ตอบชัด กดรีโมทรถยนต์ผ่านหัว ล็อกรถได้ไกลขึ้นจริงหรือไม่
EVme เปิดตัว EVme Mobility Studio แห่งแรก รองรับฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น เดินหน้ายกระดับประสบการณ์การใช้งานรถ EV อย่างครบวงจร
สหรัฐ ท่อแก๊สระเบิดกลางเมืองแบงค์เสียหายยับ
จีน ครอบครัว 'ช้างเอเชีย' แวะป่ากล้วยเติมพลังในยูนนาน
เยเมน ฮูติยิงขีปนาวุธโจมตีเรือสหรัฐ-อิสราเอล
ฝรั่งเศส สส. ถูกพักงานหลังโบกธงปาเลสไตน์ขณะประชุมสภา
เม็กซิโก ผู้ประท้วงจุดไฟเผาสถานทูตอิสราเอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น