No data was found

เชียงใหม่ ศิลปิน “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล” เริ่มปรับผนังอาคาร เตรียมพื้นที่วาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์

กดติดตาม TOP NEWS

เริ่มทำความสะอาด และลงสีพื้นบนฝาผนัง“เชียงใหม่วโรรส แกรนด์บูติค โฮเต็ล” ที่นำโดยครูอะไหล่ และทีม “สตรีทอาร์ตคิงภูมิพล” ด้านเจ้าของอาคารในการที่ให้พื้นที่ผนังตึกของโรงแรมเป็นที่วาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ ถือว่าเป็นสิริมงคลแก่ตัวอาคารด้วย โดยจะวาดระหว่างวันที่ 3-11 สิงหาคม 2565 และพิธีส่งมอบภาพ วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม 2565

วันนี้( 4 สิงหาคม 65)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มสตรีทอาร์ตคิงภูมิพล นำโดย ครูอะไหล่ หรือนายชวัส จำปาแสน พร้อมเพื่อนศิลปินเตรียมความพร้อมพื้นที่บริเวณข้างอาคารสูง 4 ชั้น ของ เชียงใหม่วโรรส แกรนด์บูติค โฮเต็ล สี่แยกถนนท้ายวัง ตำบลช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อจัดการพื้นผิวอาคารให้มีความเรียบร้อย ก่อนจะลงสีพื้นทับลงไป ส่วนขั้นตอนต่อไปจะมีการร่างแบบโครงสร้างการวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในรูปแบบงานศิลปะสตรีทอาร์ต เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และน้อมนำคำสอนของพระองค์ท่าน มาวาดลงบนฝาผนังแห่งนี้ โดยมีการนำบูมลิฟท์ และเอ็กซ์ลิฟท์ ขนาดกลาง 3 คัน มาช่วยยกทีมงานพร้อมอุปกรณ์ขึ้นไปบริเวณผนัง แม้อากาศช่วงกลางวันที่เชียงใหม่จะร้อนระอุ แต่ทีมงานศิลปินจิตอาสายังเดินหน้าให้สำเร็จตามแผนงาน จนถึงวันที่ 11 สิงหาคม ก่อนที่จะมีกิจกรรมส่งมอบภาพวาด ตามโครงการ “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ศิลปะแห่งรักและศรัทธา มหาราชาภูมิพล”ในวันที่ 12 สิงหาคม 65 หรือวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยโครงการนี้ เป็นความร่วมมือร่วมใจของสถานีข่าวท็อปนิวส์ โดย มูลนิธิยังมีเรา และกลุ่มสตรีทอาร์ตคิงภูมิพล โดยในปี 2565 นี้ ที่เชียงใหม่เป็นพื้นที่แห่งที่ 2 ของการวาดภาพ ต่อจากจังหวัดนครพนม บนผนังอาคารจุดบริการนักท่องเที่ยว ที่บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ที่เพิ่งเสร็จสิ้นกิจกรรมไปเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ในส่วนทางด้านองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำเต็นท์มากางบริเวณหน้าปั้มน้ำมันเอสโซ่ รวมไปถึงสนับสนุนแสงสว่าง และอุปกรณ์อื่นๆ และเริ่มมีหลายหน่วยงานนำอุปกรณ์เข้ามาสนับสนุนเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มศิลปินที่จะทำการวาดภาพ ส่วนท่านใดที่ต้องการนำอาหาร ขนมหรือน้ำดื่มช่วยสนับสนุนกลุ่มศิลปิน สามารถนำไปให้ได้ที่บริเวณปั้มน้ำมันเอสโซ่ แยกท้ายวังได้ทุกวัน

นายชวัส จำปาแสน หรือครูอะไหล่ แกนนำศิลปินกลุ่มสตรีทอาร์ตคิงภูมิพล บอกว่า วันนี้เป็นวันแรกของการเริ่มงาน โดยกำแพงที่จะวาดภาพเป็นเหมือนเฟรมผ้าใบ ก็ต้องทำผ้าใบของเราให้ดีที่สุด ราคาแพงที่สุด เพื่อให้ผลงานอยู่ไปนานๆ เหมือนกับใช้ผ้าแคนวาสที่แพงๆ โดยหลังจากที่ปรับพื้นที่และลงสีพื้นเสร็จแล้ว วันนี้ในช่วงเย็นอาจจะเริ่มต้นในการฉายโปรเจคเตอร์กับผนัง เพื่อร่างภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ เป็นขั้นตอนต่อไป ทั้งนี้ต้องทำงานเกี่ยวเนื่องกับช่วงเวลาต่างๆของพื้นที่ปั้ม ซึ่งจะมีรถน้ำมันนำน้ำมันมาลงบริเวณดังกล่าว ก็ต้องย้ายสิ่งของออกชั่วคราว จนรถน้ำมันออกไปจึงจะเริ่มงานต่อไปได้

โดยคาดว่าภายในคืนนี้น่าจะร่างภาพเสร็จ โดยคอนเซปท์ภาพที่เชียงใหม่ ชื่อว่า “ต้นน้ำต้นไม้” จะเป็นภาพที่จะเป็นของขวัญให้พระองค์ท่าน ในโอกาสสำคัญวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่น้อมนำพระราชดำรัสของท่านมาในเรื่องที่ว่า “พระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นน้ำ ฉันจะเป็นป่า ป่าที่ถวายความจงรักภักดีต่อน้ำ พระเจ้าอยู่หัวสร้างอ่างเก็บน้ำ ฉันจะสร้างป่า”

ทางด้าน นายสิทธิชัย เตชะจงจินตนา เจ้าของ เชียงใหม่วโรรส แกรนด์บูติค โฮเต็ล เปิดเผยว่า มีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก ในฐานะที่ตนทำธุรกิจที่เชียงใหม่มาหลายปี ได้รับทราบรับรู้ถึงพระกรณียกิจที่อำนวยประโยชน์ให้พื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะภาคเหนือที่มีโครงการต่างๆของพระองค์จำนวนมาก การที่ให้พื้นที่ผนังตึกของโรงแรมเป็นที่วาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ ถือว่าเป็นสิริมงคลแก่ตัวอาคารด้วย ซึ่งตนเองเทิดทูนสถาบันอยู่แล้ว และมีความรู้สึกที่ยินดีมาก

มูลนิธิยังมีเรา สถานีข่าว Top News ร่วมกับ ศิลปินจิตอาสา ‘สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล’ ขอเชิญพี่น้องชาวไทย ร่วมเป็นแรงสนับสนุนโครงการ ‘สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล’ ในปี 2565 อีกจำนวน 5 ภาพ 5 จังหวัด ตามกำลังศรัทธา โดยท่านสามารถร่วมบริจาคสนับสนุนโครงการฯได้ที่ บัญชี มูลนิธิยังมีเรา ธนาคารกรุงศรีอยุธยา หมายเลขบัญชี 4791227220 หรือโทรสอบถามได้ที่ โทร 02-114-6777 หรือ Line : @Topcare

“สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล” ศิลปะแห่งรักและศรัทธา มหาราชาภูมิพล

ศูนย์ข่าวภูมิภาค TOP NEWS ภาคเหนือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว
"สมาพันธ์คนงานรถไฟ" ยื่นนายกฯเร่งตัดสินใจอนาคต "รถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน" เหตุประมูลเกือบ 5 ปีไร้คืบหน้า
เปิด 2 เครื่องสำอางอันตราย ขายออนไลน์ว่อน พบมีสารปรอท-สเตียรอยด์ เช็กเลยเคยใช้ไหม
ศาลสั่งคุก 1 ปี ปรับ 45,000 บาท “อลิสา” นักศึกษา 3 นิ้ว คดีสาดสี-พ่นสเปรย์รูปปั้นในสธ. ส่วน "บุ้ง" ให้จำหน่ายคดีออก
SAC สั่งหมายหัว“ ชิตตู” ตัวอันตราย พร้อมสอบท่อน้ำเลี้ยง ญาติก็ไม่รอด โดนหางเลขด้วย
"อนุทิน" เปิดพื้นที่ตาบอด สู่ทำเลทอง พัฒนาเมืองให้เติบโตด้วยโครงการจัดรูปที่ดินฯเมืองชัยภูมิ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น