No data was found

รพ.สิชล รับ 46 ผู้ป่วยโควิดจาก กทม. เข้ารับการรักษา

กดติดตาม TOP NEWS

รพ.สิชล รับ 46 ผู้ป่วยโควิดจาก กทม.และปริมณฑลเข้ารับตามโครงการผู้ว่า ฯ “รับผู้ป่วยสู่อ้อมกอด”-ยอดติดเชื้อวันนรี้ 67 ราย แต่เป็นติดเชื้อในจังหวัดแค่ 18 ราย รับจาก กทม.,ปริมณฑล 49 ราย

วันที่ 12 ก.ค. 2564  รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ระลอกเมษายน) ในจังหวัดนครศรีธรรมราช วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 เวลา 11.00 น. ติดเชื้อรายใหม่ : 67 ราย ติดเชื้อสะสม : 1,838 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล : 427 ราย รักษาหายแล้วสะสม : 1,459 ราย เสียชีวิตสะสม : 24 ราย โดยในจำนวนผู้ติดเชื่อใหม่ 67 รายเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัดเพียง 18 ราย และรับจาก กทม.และปริมณฑล 49 ราย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ทางด้าน น.พ.อารักษ์ วงศ์วรชาติ เปิดเผยว่า ผู้ป่วยโควิด 31ชีวิต จากกรุงเทพมหานครถึงที่หมาย โรงพยาบาลสิชล โดยสวัสดิภาพ เมื่อเวลา 17.15 น. มีเด็กเล็กอายุ 1 ขวบเศษ รวมอยู่ด้วย ในระหว่างการเดินทางมีการประสานงาน ระหว่างตัวแทนผู้ป่วยที่อยู่ในรถ กับ ทีมแพทย์ ตลอดการเดินทาง พนักงานขับรถทั้งสองท่านทำหน้าที่ได้อย่างดียิ่ง เตรียมทีมแพทย์ พยาบาล รับผู้ป่วยไว้ล่วงหน้า เมื่อถึงที่หมาย ต้องมีการตรวจสอบความถูกต้องของผู้ป่วยแต่ละคน ผลการตรวจเชื้อโควิด นำเข้าสู้ที่พักทันที โดยมีพนักงานลำเลียงผู้ป่วย ช่วยขนย้ายกระเป๋าออกจากรถนำไปพบทีมแพทย์ พยาบาล ในหอผู้ป่วยโควิด เตรียมพร้อมรับ ประเมินอาการเบื้องต้นของผู้ป่วยแต่ละคน ว่าอยู่ในระดับใด ทั้งการตรวจร่างกายทั่วไป วัดสัญญาณชีพ วัดค่าออกซิเจนในเลือด เอกซเรย์ปอดวางแผนการรักษา มีบางรายเริ่มเหนื่อยคาดว่าจะมีปอดบวมแล้ว ต้องรีบให้ยาต้านเชื้อ เมื่อประเมินเบื้องต้นเรียบร้อย แนะนำการปฏิบัติตนในหอผู้ป่วย ก็ให้ผู้ป่วย อาบน้ำชำระร่างกาย และรับประทานอาหาร พักผ่อนตามอัธยาศัย มี wifi ให้ใช้ฟรี จากบริษัท TOT เพื่อการติดต่อสื่อสารได้สะดวกยิ่งขึ้น ตลอดทั้งวัน

ในวันเดียวกันมีผู้ป่วยที่เดินทางมาเองโดยรถส่วนตัวอีก 15 ราย รวมรับไว้รักษาอีก 46 ราย ทำให้เตียงที่เหลือมีจำนวนลดลง ต้องเร่งหาสถานที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนามขนาด 200-300 เตียงเป็นการเร่งด่วนต่อไป ขอบคุณทุกท่านที่เป็นกำลังใจ และสนับสนุนการดูแลผู้ป่วยให้ราบรื่น ปลอดภัย กันทุก ๆคน รวมถึงนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชที่สนับสนุนมาตรการ รับผู้ป่วยมารักษาใกล้บ้าน ในจังหวัดนครศรีธรรมราช.

ไพฑูรย์ อินทศิลา  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 54 จว. รับมือฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย
ยามเมาคลั่งตำรวจคุมตัววุ่น
จังหวัดลพบุรีส่อแล้งเขื่อนป่าสักน่าเป็นห่วงเหลือน้ำอยู่ 15 เปอร์เซ็นต์
ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น