No data was found

แม่ค้าร้านขายอาหารตามสั่งโอด ไข่ไก่ปรับราคาเพิ่มขึ้นกระทบต้นทุน ทำยอดขายตก

กดติดตาม TOP NEWS

แม่ค้าร้านขายอาหารตามสั่งโอด ไข่ไก่ปรับราคาเพิ่มขึ้นราคาอีกแผงละ 3 บาท กระทบต้นทุน ยอดขายตก ขณะแม่ค้าเห็นใจผู้บริโภค

วันนี้ ( 3 ส.ค. 2565) จากกรณีเครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไข่ไก่ การประกาศขึ้นราคาไข่ไก่อีก 10 สตางค์ต่อฟอง ส่งผลราคาไข่ไก่คละขนาดหน้าฟาร์มอยู่ที่ฟองละ 3.50 บาท มีผลวันนี้ / ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบไปยังร้านขายอาหารตามสั่งในเขตพื้นที่เทศบาลนครขอนแก่น พบว่า ร้านขายอาหารตามสั่ง ได้กระทบต่อต้นทุนโดยเฉพาะเมนูไข่ดาว และไข่เจียว รวมทั้งเมนูอื่นๆ ที่ใช้ไข่ไก่เป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหาร เช่นที่ร้านเจ๊หมวย อาหารตามสั่ง ตั้งอยู่ที่หน้ามหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซอยบ้านกอก ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งร้านนี้จะเป็นที่รู้ดีว่า อาหารราคาถูก วัตถุดิบสด สะอาด ลูกค้าส่วนใหญ่จึงเป็นนักเรียน นักศึกษา / โดยบรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา

ข่าวที่น่าสนใจ

นางศิริพร จันทร์วิเศษ เจ๊หมวย เจ้าของร้านอาหารตามสั่งเจ๊หมวย กล่าวว่า เนื่องจากวัตถุดิบหลายอย่าง อาทิ เนื้อหมู ไก่สด ก๊าชหุงต้ม น้ำมันพืช ผัก ปรับขึ้นราคา ทำให้ต้นทุนในการประกอบอาหารสูงขึ้นตาม และล่าสุดวันนี้ ไข่ไก่ปรับขึ้นราคาอีกแผงละ 3 บาท ยอมรับว่า ส่งผลกระทบต่อร้านขายอาหารตามสั่งเป็นอย่างมาก เพราะต้นทุนการทำอาหารเพิ่มสูงขึ้น / ซึ่งแทบจะไม่สามารถปรับขึ้นราคาอาหารได้ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาทานเป็นนักเรียน นักศึกษา จึงต้องขายราคาเดิม /จะมีเพียงบางเมนู ที่ขอปรับเพิ่ม 5 -10 บาท เช่น หมูกรอบ /ส่วนไข่ดาว ไข่เจียว ปรับขึ้นราคาอีก 2 บาท จากเดิม 5 บาท เป็น 7 บาท /

ส่วนการลดปริมาณอาหารยังไม่อยากทำ เพราะกลัวว่าลูกค้าจะไม่อิ่ม ตอนนี้จึงต้องแบกรับภาระต้นทุนไว้ก่อน แต่หากไม่ไหวจริง ๆ ก็อาจจะเลิกขายอาหารตามสั่งไปเลยก็ได้ จึงอยากวอนรัฐบาลช่วยควบคุมราคาสินค้าไม่ให้สูงเกินไปมากกว่านี้และลดค่าครองชีพให้ประชาชนได้ลืมตาอ้าปากได้

ส่วนที่ร้านพี่จ่อยขายไข่ไก่สด หน้าตลาดบางลำพู เขตเทศบาลนครขอนแก่น วันนี้มีการเปลี่ยนราคาขายไข่ไก่ใหม่ หลังมีประกาศแจ้งปรับขึ้นราคา ไข่ไก่คละขนาด หน้าฟาร์ม 10 สตางค์/ฟอง (3 บาท/แผง) จาก 3.40 เป็น 3.50 บาท มีผลทำให้ไข่ไก่คละขนาด และไข่ไก่ ทุกเบอร์ปรับขึ้นอีก 3 บาท/แผง ส่งผลทำให้ไข่ไก่เบอร์ 0 ขายออกแผงละ 130 บาท ไข่ไก่เบอร์ 1 แผงละ 125 บาท ไข่ไก่เบอร์ 2 แผงละ 115 บาท ไข่ไก่เบอร์ 3 แผงละ 110 บาท ส่วนไข่ไก่เบอร์ 4 แผงละ 105 บาท

นายอรุโณทัย วรปัญญาตระกูล เจ้าของร้านพี่จ่อยไข่ไก่สด เปิดเผยว่า แต่ตั้งสถานการณ์โควิด 19 คลี่คลาย ทำให้ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้ ปรับขึ้นเป็นรอบที่ 3 แล้ว ส่งผลทำให้ลูกค้าลดลง จากเดิมเคยชื้อครั้งละหลายแผง ตอนนี้ก็ลดลงเหลือไม่กี่แผง ตนเองจึงรับไข่มาขายน้อยลงด้วยเช่นกัน จากเดิมรับครั้งละ 100 แผง ลดมาเหลือเพียง 50-60 แผงเท่านั้น นอกจากนี้ลูกค้าส่วนใหญ่จะเลือกซื้อไข่ไก่ เบอร์ 3 และ 4 เพราะมีราคาไม่สูงมาก จึงอยากวอนรัฐบาลช่วยควบคุมราคาสินค้าไม่ให้สูงเกินไปมากกว่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power
สุดแปลก ควายเปลี่ยนสีได้ จากสีเผือกกลายเป็นสีดำทั้งตัว ปศุสัตว์ยันไม่ได้ป่วยหรือเป็นโรคผิวหนัง
"เอกสิทธิ์" ผงาด นั่งหน.พรรคพลังปวงชนไทย คนใหม่ พร้อมชูนโยบายทันสมัย ตอบโจทย์คนไทย
"นายกฯ" ลุยตรวจโรงงานสารเคมีระยอง จี้ถามอธิบดีกรมโรงงานลงพื้นที่ช้า สั่ง 5 ข้อแก้-เยียวยา ปชช.
"ผู้บริหารสาว" บริษัทชั้นนำของโลก เมาแล้วขับ เตรียมส่งทนาย ชี้แจงปมทำร้ายตร.-รับทราบข้อกล่าวหา
อก.เตรียมส่ง "กากแคดเมียม" กลับบ่อฝังกลบ เที่ยวแรก 270 ตัน 29 เม.ย.นี้
สุดระทึก เกิดเหตุไฟไหม้ "โรงงานกระดาษ" จ.นครปฐม เสียหายไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท
ชะตากรรม 3 นิ้ว "อานนท์-บอส" ลุ้นฟังคำพิพากษา เผยรอสืบพยานอีก 3 ราย
ระทึก ไฟไหม้รถตู้ที่จอดหน้าบ้าน ลามเผาบ้านวอดยกหลัง จว.ฉะเชิงเทรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น