No data was found

สงขลา คุมเข้มการเดินทางช่วงเคอร์ฟิวประชาชนแห่ขอหนังสืออนุญาตเดินทาง

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าหน้าที่เริ่มมาตรการรับเคอร์ฟิวตั้งด่านคุมเข้มการเดินทางออกนอกจังหวัด โดยตั้งด่านตรวจเขตรอยต่อสงขลาจำนวน9 จุดในขณะที่ประชาชนที่จำเป็นต้องเดินทางยังคงไปขอใบอนุญาตเดินทางออกนอกพื้นที่อย่างต่อเนื่องแต่ต้องเป็นผู้ที่ฉีดวัคซีนเท่านั้น ส่วนร้านอาหารบางแห่งวันแรกต้องปิดร้านชั่วคราวเพราะลูกค้าไม่สามารถนั่งในร้านได้รอดูท่าทีและปรับเปลี่ยนรูปแบบการขายและอาจจะปิดยาว14วัน

วันที่ 12 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จ.สงขลา บรรยากาศในวันแรกของมาตรการเคอร์ฟิว14 วัน ซึ่งจ.สงขลา เป็นหนึ่งในสิบจังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดสีแดงเข้ม และยอดผู้ป่วยยังพุ่งไม่หยุดโดยยอดสะสมตั้งแต่เดือนเมษายนอยู่ที่6,781 คนเสียชีวิต32คนเจ้าหน้าที่ฝ่ายทั้งตำรวจทหารและฝ่ายปกครองเริ่มตั้งด่านตรวจเพื่อควบคุมการเดินทางออกนอกจังหวัดอย่างเข้มงวด โดยมีการตั้งด่านตรวจหลักจำนวน 9 จุดในเส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่างจังหวัดทั้งรอยต่อจ.พัทลุง จ.นครศรีธรรมราช และ3จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งจุดตรวจในแต่ละอำเภอทั้ง16อำเภอ โดยผู้ที่จะเดินทางออกจากจ.สงขลาต้องมีใบอนุญาตเท่านั้นรวมหนังสือรับรองการฉีดวัคซีน

ส่วนบรรยากาศที่สภ.หาดใหญ่ ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ได้มีประชาชนมายื่นเรื่องขออนุญาตเดินทางออกนอกจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่มีจำเป็นเร่งด่วนต้องเดินทางไปทำธุระ ทำธุรกิจส่วนตัว และเดินทางกลับบ้านในช่วงเคอร์ฟิว แต่ผู้ที่จะมาขออนุญาตเดินทางจะต้องเป็นผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้วเท่านั้น
ส่วนบรรยากาศตามร้านอาหารต่างๆซึ่งห้ามนั่งรับประทานอาหารในร้านและต้องซื้อกลับบ้านเท่านั้น จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าในวันแรกของเคอร์ฟิวมีร้านอาหารบางแห่งเช่นร้านขายข้าวแกงและร้านน้ำชาต้องปิดร้านชั่วคราวเพื่อรอดูสถานการณ์เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่จะมานั่งทานในร้าน จึงต้องปิดไปก่อนและปรับเปลี่ยนรูปแบบการขายเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์หรืออาจจะปิดตลอดช่วง14วันที่มีการล๊อคดาวน์

 

นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปลัดอุตฯ" เตรียมขน "กากแคดเมียม" ต่อ ดีเดย์ 3 พ.ค.นี้ พร้อมทดสอบความแข็งแรงพื้นอาคารพักคอย
รปภ.หญิงห้างดังอุดรธานี ถูกหนุ่มคลั่งดาราต่อยหน้า ฉุนจัด ถูกกันไม่ให้ถ่ายรูปกับศิลปิน
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด ฝนถล่มหนัก26จว. อุณหภูมิทะลุ 44 องศา
เปิดช็อตเดือด ภาพ "อดีตผู้บริหารหญิง" เมาขับเบนซ์ ไม่พอใจถูกจับถีบหน้าตร.
โคลอมเบีย ตัดสัมพันธ์อิสราเอล
สหรัฐ หมอเผยความป่าเถื่อนของอิสราเอล
"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น