No data was found

“โควิดระลอกใหม่” นักวิทย์ฯ เตือนตะวันตกรับมือระบาดหนักฤดูหนาว

โควิดระลอกใหม่, โควิด, กลายพันธุ์, ฤดูหนาว

กดติดตาม TOP NEWS

"โควิดระลอกใหม่" นักวิทยาศาสตร์เตือนชาติตะวันตก เตรียมแผนรับมือการระบาดให้ดี คาดระบาดหนักในช่วงฤดูหนาว ชี้ อเมริกาชาติเดียวอาจป่วยพุ่ง 1 ล้านราย/วัน

“โควิดระลอกใหม่” นักวิทยาศาสตร์เตือน ประเทศตะวันตกเตรียมรับมือกับการระบาดในช่วงฤดูหนาว คาด อเมริกาประเทศเดียวอาจมีคนติด 1 ล้านคน/วัน ชี้ ยังทำนายการจบยาก หากมีการกลายพันธุ์อีก ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

ฤดูหนาวนี้นับเป็นฤดูหนาวครั้งที่ 3 ท่ามกลางการระบาดของโควิด-19 นักวิทยาศาสตร์เตือนรัฐบาลและประชาชน ให้เตรียมรับมือกับการระบาดระลอกใหม่ โดย ด็อกเตอร์ คริส เมอร์เรย์ หัวหน้าสถาบันการวัดและประเมินผลด้านสุขภาพ หรือ IHME ซึ่งเป็นกลุ่มการสร้างแบบจำลองอิสระของมหาวิทยาลัยวอชิงตันกล่าวว่าสหรัฐอเมริกาประเทศเดียว อาจมีคนติดโควิดถึง 1,000,000 คน/วัน ในฤดูหนาวนี้ ซึ่งหมายถึง จำนวนผู้ป่วยจะเพิ่มขึ้นประมาณ 2 เท่า ของจำนวนผู้ป่วยรายวันในปัจจุบัน

 

 

 

โควิดระลอกใหม่, โควิด, กลายพันธุ์, ฤดูหนาว

 

 

 

ส่วนสหราชอาณาจักรและยุโรป นักวิทยาศาสตร์คาดการณ์ การระบาดหลายระลอก เนื่องจาก ในช่วงเดือนที่อากาศหนาวเย็น ผู้คนจะใช้เวลาอยู่ในสถานที่ปิดมากขึ้น และครั้งนี้ไม่มีการบังคับใส่หน้ากาก หรือมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจำนวนผู้ป่วยอาจเพิ่มขึ้นอีกครั้งในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่อัตราการเสียชีวิตและการเข้ารักษาในโรงพยาบาลจะไม่เพิ่มสูงขึ้นมาก เนื่องจาก ทั่วโลกได้รับวัคซีน หรือมีภูมิคุ้มกันจากการเคยติดเชื้อมาก่อน และวิธีการรักษาที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น

 

 

 

โควิดระลอกใหม่, โควิด, กลายพันธุ์, ฤดูหนาว

การคาดการณ์ดังกล่าว ทำให้เกิดคำถามตามมาว่า การระบาดมีแนวโน้มจบลง จะกลายเป็นโรคประจำถิ่นได้เมื่อใด ซึ่งการจบของโควิดนั้นขึ้นอยู่กับว่า จะมีไวรัสที่กลายพันธุ์ใหม่ ซึ่งหลบภูมิคุ้มกันได้ดีกว่าเก่าอีกหรือไม่ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น สถานการณ์ก็จะยิ่งเลวร้าย โดยแบบจำลองจาก อิมพีเรียล คอลเลจ ของลอนดอน บ่งชี้ว่า หากมีการกลายพันธุ์ใหม่ในอนาคต การระบาดจะมากกว่าที่เกิดขึ้นในปี 2020 และ 2021

 

 

 

โควิดระลอกใหม่, โควิด, กลายพันธุ์, ฤดูหนาว

 

 

 

นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญยังจับตาดูสถานการณ์ในออสเตรเลียอย่างใกล้ชิด เนื่องจาก เริ่มมีการระบาดของไข้หวัดใหญ่ รวมกับการติดเชื้อโควิด ซึ่งทำให้ผู้ป่วยในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้นอย่างล้นหลาม พร้อมเตือนว่า ประเทศตะวันตกอื่น ๆ ก็อาจจะเจอรูปแบบการระบาดที่คล้ายคลึงกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.
"ดร.อานนท์" สวดอีกชุด "โน้ส อุดม" นำเรื่องผู้หญิงมาล้อเลียนสนุกปาก
รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบแก้วน้ำสำหรับเพาะกล้าไม้จาก บริษัท นิคเคสยามอลูมิเนียม จำกัด ร่วมโครงการ แก้วกล้า เพื่อเธอ
"นิพิฏฐ์" ฉะเดือด"ก่อแก้ว" หยามแรง คนพัทลุงไม่เอาแล้ว ซัดมีอคติเคยยื่นถอนประกันยุคแดงนปช.
"นายกฯ" ยันให้เกียรติแบงก์ชาติ ไม่มีปัญหาคิดต่างปมลดดอกเบี้ย เชื่อ "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์ธปท.ฟังจากเสียงปชช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น