No data was found

ผู้การระยอง ยันดำเนินคดีเด็ดขาด หนุ่มกุเรื่องหลอกพ่อถูกยัดยาเสพติด

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้การระยอง ยันดำเนินคดีเด็ดขาด หนุ่มกุเรื่องหลอกพ่อถูกยัดยาเสพติด หลังทำให้ตำรวจเสื่อมเสีย

จากกรณีที่ พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้สั่งการให้สอบสวนข้อเท็จจริงกรณี ที่นายทองลา (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี อาศัยอยู่ที่ จ.ศรีสะเกษ ร้องเรียน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ว่า นายมงคล (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี บุตรชาย ถูกตำรวจ สภ.บ้านค่าย ระยอง ยัดยาบ้า 100 เม็ด หลังโทรมาขอเงินประกันตัวจำนวน 100,000บาท แต่พ่อหาเงินและได้โอนมาให้จำนวน80,000บาทจึงเชื่อว่าถูกยัดยาเสพติด เพราะบุตรชายไม่เคยมีประวัติยาเสพติดมาก่อน

ต่อมาทางตำรวจได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยเรียกตัวนาย มงคล มาสอบสวน ได้รับสารภาพว่ากุเรื่องขึ้นมา เพราะต้องการเงินไปลงทุน จึงสร้างเรื่องหลอกพ่อ เพื่อเอาเงินมาลงทุนในการรับเหมาก่อสร้าง โดยไม่คิดว่าพ่อจะร้องเรียนขอความเป็นธรรม เรื่องที่เกิดขึ้นขอรับผิดและขอโทษตำรวจ และ ทุกคนที่เดือดร้อน  ต่อมาตำรวจจึงควบคุมตัวดำเนินคดี ในข้อหาแจ้งความเท็จ ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 1 ก.ค.พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้สอบสวนนายมงคล (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาด้วยตนเองอีกครั้ง

โดยนายมงคล ได้ ให้การด้วยเสียงที่สั่นเครือว่า รู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำ เพราะไม่คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ และ เงินที่พ่อโอนมา จำนวน 80,000 บาท ตนเองก็ได้นำไปลงทุนซื้อวัสดุก่อสร้าง เพื่อนำไปทำงานที่รับเหมาไว้ทั้งหมด สาเหตุที่สร้างเรื่องเพราะตนเองได้ไปขอเงินพ่อมาใช้ในงานแต่งงาน แล้วครั้งหนึ่งจึงทำให้เกิดความเกรงใจ เลยสร้างเรื่องขึ้นมา โดยไม่คิดว่าจะบานปลายถึงขนาดนี้ หลังเรื่องแดงขึ้นมา ทางพ่อได้โทรมาดุด่าว่ากล่าวตักเตือน กับสิ่งที่ทำลงไป จึงรู้สึกผิดมาก และ ยอมรับผิดในทุกเรื่อง ขอโทษกับทุกฝ่ายอีกครั้ง

ด้านพล.ต.ต.วรา ได้กล่าวว่า สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น นับเป็นการสร้างความเสื่อมเสียให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก จากการนำเรื่องราวที่ไม่เป็นความจริงไปลงบนโลกโซเชี่ยล จึงจำเป็นต้องปกป้องภาพลักษณ์ของตำรวจ ซึ่งจะมีการดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด  เบื้องต้นดำเนินคดีไป2ข้อหา 1.แจ้งความเท็จ 2.สร้างความเสื่อมเสียให้กับพนักงานตำรวจ และ จะดำเนินคดีในทุกข้อหาที่เข้าข่าย โดยตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบว่าเสพยาเสพติด และยังไม่มีใครมาติดต่อขอประกันตัวผู้ต้องหาแต่อย่างใด

อัจฉรา วิเศษศรี ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ระยอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อัษฏางค์" โต้ชุดใหญ่ "พิธา" จ้อสื่อเยอรมนี ด้อยค่าปท.ชูวีรกรรมเด็ก 3 นิ้ว
ถึงศาลรธน.แล้ว "40 สว." ยื่นสอบคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงวินิจฉัยความสิ้นสุดลงตำแหน่งนายกฯ
สืบนครบาล รวบ "แก้ว สวนหลวง" อดีตนางพยาบาล หลอกเหยื่อลงทุนซื้อ "โควต้าลอตเตอรี่" เสียหายกว่า 3 ล้านบาท
"หมอเหรียญฯ" ไม่หวั่นถูกโจ๋ 14 ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปมเรียก "กุ๊ย" ขอต่อสู้ตามกระบวนการกม.
"พิชิต"นำผอ.สำนักพุทธฯ แถลงยันเชื่อมจิต ไม่มีจริงในพระไตรปิฏก ไร้อำนาจหยุดยั้งทีม "น้องไนซ์"
พล.ต.ท.ธนายุตม์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม อ.ก.ตร.กฎหมายครั้งที่ 5/2567
อดีตรองอธิการบดีมธ. เปิดความจริงปม "บุ้ง" เสียชีวิต ซัดกลุ่มบิดเบือน เลิกโหนตายเพราะเห็นต่าง
โปรดเกล้าฯ คืนสมณศักดิ์ "พระพรหมสิทธิ-พระศรีคุณาภรณ์" พ้นมลทินข้อกล่าวหาทุจริต
เกาหลีใต้ ศาลสูงตัดสินเห็นชอบแผนเพิ่มนศ.แพทย์
สโลวาเกีย เหตุลอบสังหารนายกฯ สะท้อนวิกฤตความรุนแรงการเมืองยุโรป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น