No data was found

โซเชียล เรียกร้องสภาการพยาบาล ดูแลนักรบด่านหน้าให้มากกว่านี้ ตำหนิอย่าเป็นแค่ตรายางออกข้อสอบ ต่อใบอนุญาต

กดติดตาม TOP NEWS

โลกโซเชียล เรียกร้องหาวัคซีนดีๆมาให้ฉีด ดูแลสวัสดิการพยาบาลให้สมกับที่ชีวิตสุดเสี่ยงรักษาคนติดเชื้อโควิด-19 ตำหนิอย่าเป็นแค่ตรายางออกข้อสอบ ต่อใบอนุญาต

จากกรณีเฟซบุ๊ก Nurse team thailand ได้มีการเผยภาพเจ้าหน้าที่สวมชุด PPE 5 คน ถือรูปภาพพยาบาลที่ระบุว่าเสียชีวิต เนื่องจากการติดโควิด-19 ขณะปฏิบัติหน้าที่รักษาผู้ป่วย โดยยืนอยู่หน้าโลงศพ พร้อมข้อความว่า “จุก พูดอะไรไม่ออก ไร้ธงชาติคลุม # สภาการพยาบาล #กระทรวงสาธารณสุข”

ทั้งนี้ภายหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีการแสดงความคิดเห็นจากโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นแสดงความเสียใจจำนวนมาก บางส่วนเรียกร้องให้สภาการพยาบาลออกมาดูแลเจ้าหน้าที่ด่านหน้าให้มากกว่านี้ โดยเฉพาะการฉีดวัคซีนคุณภาพดีให้กับพยาบาล อาทิ

ผู้ใช้ชื่อว่า Kanpong Wiwattanawongtorn – ขอให้สภาฯ​ ออกมาเรียกร้องให้น้องพยาบาลได้รับผลประโยชน์ตอบแทน​ดังเช่น​ ตำรวจทหาร​ ที่เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่แค่พวงหรีดมันกินไม่ได้ครับ อย่าเป็นได้แค่สภาตรายางที่ทำได้แค่ออกข้อสอบ​ ต่อใบอนุญาต​

ผู้ใช้ชื่อว่า เกื้อกูล นุสติ – RIP สภาการพยาบาลพึ่งพาอะไรได้บ้าง​ เรียกร้อง​เป็นกระบอกเสียงอะไรแก่พยาบาลบ้าง​ ตั้งแต่โควิดมาก็เห็นออกมาแต่ว่า​ ไม่ต้องใส่หมวกขาว​ ให้ใส่หมวกเขียวจีบได้ช่วงปฏิบัติงาน สภาการพยาบาล​ ก็เหมือนผี​ รู้ว่ามี แต่ไม่เคยเห็น

ผู้ใช้ชื่อว่า Bengee Benjawan Thana – บ่งบอกถึงความอ่อนแอของสภานี้ เงินก็น้อย ตายเพื่อชาติธงชาติสักผืนยังไม่มีคลุมหน้านั่งทำอะไรกันอยู่ในสภาออกมามองออกมาดูสมาชิกบ้างว่าเป็นยังงัยบ้างทำงานจนตัวตายมันคุ้มแล้วหรือ ไม่ต้องบ่นว่าผลิตพยาบาลออกมาตั้งมากมายทำไมไม่เคยพอ เพราะแบบนี้ไงดูไว้เลยใครจะอยากอยู่ในวิชาชีพนี้ RIPนะคะ

ผู้ใช้ชื่อว่า Sakchai Pintumnuck – สภาการพยาบาล มีไว้ทำอะไรครับ แค่วัคซีนดีๆ ยังไม่มีปัญญาร้องขอ จัดหามาให้พยาบาลที่ปฎิบัติหน้าที่ในระบบทั้งรัฐบาลและเอกชนได้ฉีดป้องกัน ถึงพวกคุณจะอยู่บนหอคอยงาช้างไปวันๆ แต่ผมเชื่อว่าพวกคุณก็เคยผ่านการทำงานในระบบมาก่อน ก่อนที่จะมานั่งกินตำแหน่งใหญ่โต คุณต้องรู้ความสำคัญของพยาบาลที่ทำงานเสี่ยงกับเชื่อไวรัสซิครับ ส่วนเคสนี้ไม่ต้องโทษว่าอ้วนห่าเหวอะไรเลยครับ ทุกวันนี้พยาบาลที่ทำงานแทบจะไม่ได้หลับได้นอนกันแล้ว เพราะวัคซีนของจีนที่ฉีดมาก่อนหน้านี้มันไม่สามารถป้องกันการติดเชื้อได้ พยาบาลที่ทำงานได้จริงๆเหลือกันไม่กี่คนแล้ว แฟนเพื่อนผม อยู่ ER ก็ติดมาหลายวันแล้ว ส่วนน้องคนที่เสียนี่ก็เป็น เพื่อนสนิทกับน้องสะใภ้ผม เห็นกันมาตั้งแต่สมัยเรียนปี1 ทุกวันนี้น้องๆพยาบาลที่ผมรู้จัก แทบจะทุกคนรวมถึงแฟนผมเอง ก็ต้องทำงานอยู่บนความเสี่ยงเพราะว่าวัคซีนด้อยคุณภาพ ถ้าผู้มีตำแหน่งสูงส่งบนหอคอยงาช้างอย่างพวกคุณจะมีจิตสำนึกเป็นห่วงรุ่นลูกรุ่นหลานผู้ร่วมวิชาชีพสักนิด โดยการเรียกร้องผลักดันให้จัดหาวัคซีนที่มีคุณภาพให้กับพยาบาลเหตุการณ์แบบนี้คงไม่เกิดขึ้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก
ปรากฏการณ์ 'ทะเลเรืองแสง' สีน้ำเงินในเจ้อเจียง
กต.แถลงสรุปสถานการณ์สู้รบ "เมียนมา" ย้ำวางตัวเป็นกลาง ดูแลตามหลักมนุษยธรรม พร้อมช่วยเจรจาหากมีการร้องขอ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น