No data was found

นาทีระทึก เก๋งขับฝ่าไม้กั้นทาง ถูกชนหมุนหลายตลบ รถพังยับ คนขับทิ้งรถหลบหนี

กดติดตาม TOP NEWS

นาทีระทึก เก๋งขับฝ่าไม้กั้นทาง ถูกชนหมุนหลายตลบ รถพังยับ คนขับทิ้งรถหลบหนี

เมื่อเวลา 03.44 น. วันที่ 1 สิงหาคม 2565 พ.ต.ต ธงชัย แก้วจรูญ สารวัตรสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถไฟเฉี่ยวชนรถยนต์เก๋งเหตุเกิดบริเวณปิดกั้นทางรถไฟวัดพนัญเชิง ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยา

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ Suzuki Swift สีขาว ทะเบียน 8915 พระนครศรีอยุธยา ตกลงไปในร่องรางรถไฟอยู่ในสภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน ถุงลมนิรภัยทำงาน ตรวจสอบไม่พบผู้ขับขี่และไม่มีผู้บาดเจ็บ และยังพบรถไฟขบวน 633 บรรทุกตู้เปล่ามา 20 ตู้จอดนิ่งอยู่ในรางที่ 3 มุ่งหน้าใกล้ถึงสถานีรถไฟอยุธยา

ข่าวที่น่าสนใจ

สอบถามนายมานพ สิงห์ยม อายุ 55 ปี พนักงานขับรถไฟ เล่าว่า ตนขับรถไฟน้ำมันขบวน 633 ขบวนเปล่าลากมาทั้งหมด 20 ตู้ มาจากบางซื่อ เพื่อมุ่งหน้าไปรับน้ำมันดิบที่ จังหวัดพิษณุโลก พอถึงจุดเกิดเหตุซึ่งขณะนั้นที่้กั้นทางรถไฟได้ปิดลงมาเพื่อให้รถหยุด และเห็นรถเก๋งวิ่งมาทางวัดใหญ่ชัยมงคลมุ่งหน้าวัดพนัญเชิงได้เลาะที่กั้นรถไฟกะทันหันตนจึงบีบสัญญาณเพื่อเตือนแต่ก็ไม่เป็นผลทำให้รถไฟพุ่ง ชนรถยนต์เก๋งเข้าอย่างจังจนรถหมุนตกลงไปร่องกลาง พอลงมาตรวจสอบก็ไม่พบคนขับหรือคนเจ็บ

ด้านนายโสภณ นะคำ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา เล่าว่า ตนได้รับแจ้งเหตุจึงมาตรวจสอบก็พบว่า มีรถยนต์เก๋งถูกรถยนต์ไปเฉี่ยวชนแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บนั้นได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า คนขับเป็นผู้ชายซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บ อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีหายไป ขณะที่มีข้อมูลว่าที่กั้นทางรถไฟจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากที่กั้นรถไฟนั้นไม้สั้น ทำให้เวลาที่ปิดกั้นลงมา มีคนใช้รถจะคอยหลบหลีกเพื่อข้ามทางรถไฟไปจนทำให้เกิดอบุบัติเหตุ

อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกผู้ครอบครองรถมาทำการสอบปากคำว่าเป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวขณะเกิดเหตุหรือไม่ หรือผู้ใดเป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะคันดังกล่าวขณะเกิดเหตุเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้พื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยได้ภาพคลิปกล้องวงจรปิด ขณะเกิดเหตุ พบว่า รถยนต์เก่งขับฝ่าไม้กั้นทางรถไฟถูกรถไฟพุ่งชนได้ ช่วงเวลาประมาณ 3:33น. ขณะรถยนต์เก๋งสีขาวยี่ห้อ Suzuki สีขาว ทะเบียน 8915 พระนครศรีอยุธยา ขับมาตามเส้นทถนนเส้นทางบางปะอินสายใน กระทั่งมาถึง บริเวณปิดกั้นทางรถไฟซึ่งขณะนั้นไม้กั้นทางรถไฟถูกปิดอยู่และมีสัญญาณเตือน แต่รถเก๋งคันดังกล่าวกลับไม่ยอมหยุดขับฝ่าไม้กั้นเพื่อจะข้ามรางรถไฟแต่จังหวะนั้นคาดว่าล้อรถยนต์ อาจจะตกรางรถไฟทำให้ไม่สามารถขับเคลื่อนข้ามรางรถไฟไปได้เป็นจังหวะเดียวกันกับที่รถไฟขบวน 633 บรรทุกตู้เปล่า วิ่งมาพอดีพุ่งชนเข้าอย่างจังจนรถเก๋งคันดังกล่าว หมุนเคว้งไปตกอยู่ข้างทางส่วนคนขับหลบหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไฟไหม้โกดังกระดาษ สมุทรสาคร ชาวบ้านหวั่นลามชุมชน ผู้ว่าฯประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย
"อินโดนีเซีย" เจอโคลนถล่ม น้ำท่วมครั้งใหญ่ ประชาชนเสียชีวิตแล้ว 20 ราย
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 9 เตือน 43 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง เช็กเลยที่ไหนโดนบ้าง
สิบล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง18ล้อดับคาพวงมาลัย
“อำพร แก้วแสง” นายก สมาคมผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา จัดใหญ่ต่อเนื่องเปิดโรงทานกลางถนนวอล์คกิ้งสตรีท แจก อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด
รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น