No data was found

โค้งสุดท้าย “นักเสี่ยงโชค” เข้าคิวต่อแถวยาวเป็นกิโลฯ หวังขอโชคลาภ “พี่สาวตุ๊กตาไม้”

กดติดตาม TOP NEWS

นักแสวงโชคเข้าคิวต่อแถวยาวเป็นกิโลฯขอโชคลาภ “พี่สาวตุ๊กตาไม้”

ที่ร้านกาแฟ B-Story Garden Cafe & Restaurants ซอยประดิษฐ์มนูธรรม 23 เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ มีประชาชนทั้งชายหญิงเด็กผู้สูงอายุมานำดอกไม้ของไหว้ยืนต่อแถวยาวเกือบ 1 กิโล เข้าคิวไหว้ “พี่สาวตุ๊กตาไม้” สิ่งศักดิ์สิทธิ์ใต้ต้นโพธิ์หน้าร้านอาหารดังกล่าว โดยสถานที่ดังกล่าวนั้นมีฝนตกลงมาต่อเนื่องประชาชนที่มายืนต่อแถวเข้าคิวกันก็ไม่กลัวฝนยืนกางร่มกัน และภายในซอยประดิษฐ์มนูธรรม 23 – 25 มีพ่อค้าแม่ค้าตั้งโต๊ะขายดอกไม้พวงมาลัยกันจำนวนมากยังมี พ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่ก็มายืนรอขายให้กับกลุ่มประชาชนที่มากราบไหว้ ขอโชคลาภจากพี่สาวอีกด้วย

และช่วงเวลาประมาณ 21.40 น. คุณเอกเจ้าของร้านดังกล่าว ได้มานั่งไลฟ์สดในติ๊กต่อกและมี ครูเบียร์ เนเงิน มานั่งอยู่ด้วย ผู้สื่อข่าวได้สอบกับ ครูเบียร์ เนเงิน บอกว่าวันนี้ได้มาแก้บนกับพี่สาวหลังบนไว้ก่อนหน้านี้ขอให้ยอดขายของ ทะลุเป้า หลังจากนั้นก็ได้ยอดขายตามเป้าจึงได้มาแก้บนและได้พาทีมงานมาเลี้ยงที่ร้านดังกล่าวจำนวน 40 กว่าคน ระหว่างไลฟ์สดนั้นทั้งสองคนก็มองเห็นเลขจากพี่สาวด้วยแต่ไม่ขอออกสื่อ

มีรายงานว่าทางตำรวจสน.โชคชัย ได้มาข้อความร่วมมือกับทางร้านให้จัดระบบให้กับประชาชนที่เข้ามากราบไหว้พี่สาว ทางร้านเลยกำหนดให้ประชาชนเข้ากราบไว้ขอโชคลาภกับพี่สาวเป็น 2 เวลา
#ประกาศจาก สน.โชคชัย กำหนดเวลา เปิด – ปิด #ไหว้พี่สาว 2 ช่วงเวลา ดังนี้
#รอบเช้า 09.00 น. – 13.00 น.
#รอบเย็น 20.00 น. – 24.00 น.
เริ่มตั้งแต่ 30 ก.ค เป็นต้นไป

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับประวัติของพี่สาวตุ๊กตาไม้นั้น คุณเอก เอกชัย สายสอน เจ้าของร้าน B-Story Garden Cafe & Restaurants ได้โพสต์ผ่านช่องทาง TikTok @ekkachai_s27 พร้อมบอกเล่าที่มาไว้ว่า “พี่สาว” เป็นเจ้าที่เจ้าทางประจำร้านและดูแลที่ดินบริเวณนี้มานานแล้ว ในช่วงที่ก่อสร้างร้านประมาณ 3 ปีที่แล้วนั้น เห็นว่ามีต้นโพธิ์อยู่ข้างร้าน จึงเรียกช่างมาตัดเพราะกลัวว่ารากไม้จะชอนไชเข้ามาบริเวณร้าน แต่ช่างก็ไม่ยอมตัดเสียที พร้อมทั้งเรียกให้ไปดูว่าต้นโพธิ์มีคนอาศัยอยู่แล้ว โดยช่วงแรกช่างก่อสร้างและพนักงาน รวมถึงเจ้าของร้าน จะเรียกว่า “เจ้าแม่”

ระหว่างการก่อสร้างร้านปรากฏว่าช่างมักจะถูกหวยกันแทบทุกงวด ประกอบกับเมื่อเปิดร้านแรก ๆ พนักงานที่มากราบไหว้ ขอพร นำเครื่องดื่มมาถวาย ก็จะได้รับโชคลาภไปตาม ๆ กัน จนกระทั่งเพื่อนสนิทของเจ้าของร้านเดินทางมาหา ซึ่งเป็นคนที่มีเซ้นส์ เพื่อนจึงเล่าให้ฟังว่า ท่านชอบเสื้อผ้า เครื่องประดับสีขาว และเครื่องสำอาง ใครที่จะมาขอพรและสมหวังก็มักจะนำสิ่งเหล่านี้มาถวายแก้บน แต่ท่านไม่อยากให้เรียกเจ้าแม่ เพราะยังไม่แก่ ยังสาวยังสวยและทันสมัย จึงเปลี่ยนมาเรียกว่า “พี่สาวคนสวย” แทน นับแต่นั้นเลยมีผู้คนเรียกต้นไม้เจ้าที่ประจำร้านแห่งนี้ว่า “พี่สาว” เรื่อยมา

ส่วนกระแสความโด่งดังของพี่สาวตุ๊กตาไม้ใน TikTok เกิดจากคุณเอกได้ขอพรจนได้รับความสำเร็จ จึงได้นำมงกุฎ สร้อยไข่มุก ชุดสีขาว มาถวายแก้บน แล้วถ่ายลงโซเชียลเพื่อบอกเล่าถึงความศักดิ์สิทธิ์ ทำให้มีคนรู้จักมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บอร์ดแพทย์ประกันสังคม เห็นชอบเพิ่มสิทธิประโยชน์รักษาผู้ประกันตนป่วยมะเร็ง เข้าถึงการรักษาได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ
ตำรวจน้ำเปิดยุทธการ "เด็ดปีก อ่าวไทย" รวบ 3 ขบวนการ ประมงเวียดนามล้ำน่านน้ำ-ขนบุหรี่เถื่อน-ค้ายา
คกก.สอบ "2 บิ๊กตร." ขอเลื่อนแถลงข่าว เตรียมเรียกสอบพยานเพิ่ม เผยภรรยา "บิ๊กต่อ" ทำหนังสือชี้แจงแล้ว
"ภูมิธรรม" โต้วิจารณ์คุณภาพข้าวค้างโกดัง วอนอย่าดราม่า ยันเก็บรักษาอย่างดี
นายกฯ แสดงความเสียใจ "เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า" ประสบอุบัติเหตุรถตกดอย เสียชีวิต มอบหมายผู้ว่าฯเชียงใหม่ ดูแลงานศพ
เอาแล้ว “หนุ่ม กรรชัย” จ่อแจ้งจับลัทธิดัง-พ่อแม่เด็ก ชาวเน็ตโผล่เชียร์เพียบ
ครอบครัว "ลุงกำธร" แจ้งความเอาผิด "กทม.-กฟน." เดินตกท่อร้อยสายไฟฟ้า เรียกร้องเยียวยา 10 ล้าน
"เหรัญญิก ไทยสร้างไทย" ย้ำผู้ว่าแบงก์ชาติ ไม่ใช่ตัวปัญหา ตำหนิเศรษฐา ทำเศรษฐกิจชะลอตัว
“แม่น้องไนซ์” เย้ยกลับ “ทนายอนันต์ชัย” ร้อนตัว ปมคลิปเสียงขู่ ซัดอย่ามาเรียกลัทธิ ให้ใช้กฎหมาย ไม่ใช่ปลุกระดม
ฟาดเจ็บ 3 นิ้ว โดดป้อง "ไมค์" แฉข้อความหมิ่นชัด ก้าวล่วง ใส่ร้ายสถาบันฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น