No data was found

จังหวัดนครพนม จับมือ ททท. และภาคีเครือข่าย จัดงานริมโขงว่าซั่นนน วันมหัศจรรย์แห่งสายฝน

กดติดตาม TOP NEWS

นครพนม จับมือ ททท. และภาคีเครือข่ายจัดงานริมโขงว่าซั่นนน วันมหัศจรรย์แห่งสายฝน ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองต้องมาสัมผัส

วันที่ 30 กรกฎาคม 2565 ที่บริเวณถนนสวรรค์ชายโขง เทศบาลเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 พร้อมด้วยนายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม ร่วมกันเปิดงานริมโขงว่าซั่นนน วันมหัศจรรย์แห่งสายฝน ที่จังหวัดนครพนม ได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม เทศบาลเมืองนครพนม บริษัท ไทย เวียตเจ็ท แอร์ จอยท์ สต๊อค จำกัด บริษัทเอเอสมีเดีย แพลน จำกัด ร้านไคยะ ยากินิคกู ร้านเยิ้ม และ ร้าน Pomelo จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง กระตุ้นให้เกิดการเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนครพนมและจังหวัดข้างเคียง เป็นสร้างรายได้ให้กับปนะชาชนในท้องถิ่น และกระตุ้นให้ทุกคนได้หันมาใส่ใจสุขภาพของตนเอง

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้เลือกพื้นที่จัดงานเป็นบริเวณถนนสวรรค์ชายโขง ซึ่งเป็นจุดแลนด์มาร์คอันซีนแห่งใหม่ของจังหวัดนครพนม ที่มีความโดดเด่นทางภูมิศาสตร์กับบรรยากาศอันงดงามที่ติดริมฝั่งแม่น้ำโขงสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ริมฝั่งโขงที่สามารถมองเห็นฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ไปพร้อม ๆ กับการออกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็น การเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน และกิจกรรมนัทนาการอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่ามีอยู่ในนครพนม เช่นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นอาคาร บ้านเรือนในแบบสถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียล ที่เป็นการผสมผสานศิลปะของไทยและศิลปะแบบตะวันตกเข้าด้วยกัน จึงทำให้มีความแปลกตาแต่ทันสมัย กลายเป้นเมืองรองที่ต้องมาสัมผัส โดยภายหลังการเปิดงานคณะทำงานได้เชิญเชฟบุ๊ค บุญสมิทธิ์ พิธีกรรายการ Foodwork มาโชว์ทำเมนูอาหารที่ดัดแปลงจากเมนูปลาจุ่มของจังหวัดนครพนม ให้ได้ชมและชิมในรูปร่างที่แตกต่างออกไป เพื่อเป็นการยกระดับอาหารนครพนมให้สามารถไปเสริฟได้ทุกที่ทั่วโลก โดยเมนูดังกล่าวเป็นการนำเอาปลาเผาะที่เป็นปลาแม่น้ำโขงมาเป็นวัตถุดิบหลัก ด้วยลักษณะพิเศษของปลาเผาะที่มีความคล้ายกับปลาสวายแต่จะมีกลิ่นคาวที่น้อยกว่า สามารถนำเครื่องในมาปรุงเป็นเมนูรับประทานได้เช่นเดียวกับเนื้อปลา โดยเนื้อปลาเผาะจะมีความมันและสีสันที่สวย จากนั้นเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับฟรีคอนเสิร์ตของนักร้องชื่อดัง แพรว คณิกุล และวง PARADOX

ขณะเดียวกันภายในงานก็ยังมีเมนูอาหารพื้นถิ่นและเมนูอาหารทั่วไปให้กับผู้ที่มาร่วมงานได้จับจ่ายซื้อหารับประทานกับการปรุงแบบสด ๆ ใหม่ ๆ จากการออกร้าน Foodtruck และร้านปกติทั่วไป โดยในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ก็จะมีกิจกรรมให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับการวิ่งในระยะฟันรัน 3 กิโลเมตร 5 กิโลเมตรและ 10 กิโลเมตร เพื่อให้ทุกคนได้ออกกำลังกาย รับโอโซนยามเช้า พร้อมกับการชมตะวันขึ้นที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง.

ข่าว/ภาพ ภัทรพล-ประทีป ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครพนม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น