No data was found

ขายต้นไม้ยังไงให้โลกจำ

กดติดตาม TOP NEWS

ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ โรงเรียนย่านตาขาวรัฐชนูปถัมภ์ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ว่างเว้นจากการสอนออนไลน์หันมาขายต้นไม้ฟอกอากาศที่บ้านพักอำเภอเมืองตรัง แต่ใส่ลีลาการร้องเล่นเต้นและการแต่งกายลงติ๊กต๊อก ทำให้ยอดขายพุ่ง เจ้าตัวเผยไม่ซื้อต้นไม้ไม่เป็นไร แค่เห็นเธอร้องเล่นเต้นแล้วมีรอยยิ้ม เธอก็มีความสุขแล้ว

วันที่ 11 ก.ค. 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 100/126 หมู่บ้านวังทองโฮม หมู่ที่ 2 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส จินตนา สังข์ทอง (ครูบัว) ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ โรงเรียนย่านตาขาวรัฐชนูปถัมภ์ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ช่วงนี้พิษโควิดทำให้ไม่สามารถไปสอนนักเรียนที่โรงเรียนได้ คุณครูจึงร่วมกับเพื่อนทำคลิปวีดีโอการเรียนออนไลน์ขึ้นมา เพื่อดึงดูดความสนใจของนักเรียน ประกอบกับยังมีเวลาว่างจึงสั่งต้นไม้ฟอกอากาศนับร้อยชนิดมาขาย ราคาเริ่มต้นที่ต้นละ 20-600 บาทพร้อมกระถางที่สวยงาม ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งนำไปช่วยเหลือนักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจนในโรงเรียนของเธอ


จากไอเดียการทำคลิปสอนออนไลน์ ตามสโลแกนที่ว่า สอนอย่างไรให้นักเรียนจำ ทำให้เธอนำมาต่อยอดในการทำคลิปวีดีโอ ”ขายต้นไม้อย่างไรให้โลกจำ” ด้วยการร้องเล่น เต้นโชว์ลีลาท่าทาง และการแต่งกายที่เปลี่ยนไปทุกสัปดาห์ที่มีต้นไม้ใหม่ ๆ ส่งเข้ามา แล้วโพสต์ลงติ๊กต๊อกบ้าง ไลฟ์สดบ้าง และลง FB ส่วนตัวบ้าง จนทำให้มีผู้คนสนใจเข้ามาดูและแวะเวียนมาอุดหนุนต้นไม้ของคุณครูบัวกันอย่างต่อเนื่อง สร้างรายได้ตั้งแต่ 4,000-5,000 บาทต่อสัปดาห์เลยทีเดียว ขณะที่ครูบัวเองก็ชอบสไตล์ร่าเริง สดใสแบบนี้มานานแล้ว จึงมีความสุขเมื่อเห็นผู้คนมีรอยยิ้ม แม้จะไม่ได้เข้ามาซื้อต้นไม้ของเธอก็ตาม แต่บางคนก็หาว่าเธอบ้าแต่เธอก็มีความสุขในการที่จะทำในสิ่งที่ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ส่วนใครจะเอาไปเป็นตัวอย่างบ้างก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์แต่อย่างใด


โดย น.ส จินตนา สังข์ทอง (ครูบัว) กล่าวว่า บ้านต้นไม้ของครูบัว เทคนิคการขายก็ไม่มีอะไรมาก เพราะตนมีชื่อว่าครูบัวสายบันเทิง จึงเอาความบันเทิงของตัวเองมาไลฟ์สดขายต้นไม้ เต้นบ้างอะไรบ้าง รวมถึงการแต่งตัวที่แปลกออกไปเพื่อให้มีแรงดึงดูดมากขึ้น มีผลตอบรับดีมาก แต่บางคนก็มองว่าตนบ้า แต่ไม่เป็นไรเพราะนี่คือความสุข และสิ่งที่เราทำมองว่าคนอื่นยิ้มเรามีแฮปปี้แล้ว ไม่จำเป็นต้องขายต้นไม้ได้ แค่ทุกคนมีความสุขกับเรา เราก็มีความสุขตามด้วย

 

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตรัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

AI บูม หนุนใช้ก๊าซเพื่อผลิตไฟฟ้า พุ่งในอีก 5 ปีหน้า
UN เรียกร้องนานาชาติสอบสวนการเสียชีวิตที่รพ.ในกาซา
"วลัยพร ช่วยยก" เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน ... ยก "ห้าดาว" เป็นธุรกิจแห่งโอกาส
“วันนอร์” เตือนอย่าดันทุรัง ชงแก้รธน. รอทำประชามติก่อน
กาซา ทารกรอดปาฏิหาริย์ จากผ่าคลอดแม่ที่กำลังจะตาย
โวยปกครองโคราชสั่งระงับกลางอากาศคอนเสิร์ตศิลปินดัง สถานบันเทิงเสียหาย 3 แสน วอนผู้ใหญ่ช่วยตรวจสอบ
“บิ๊กโจ๊ก” ยื่นป.ป.ช.อีกรอบ สอบตำรวจทำคดีเว็บพนันออนไลน์โดยมิชอบ
พบกระทิงป่า อายุ ประมาณ 20 ปี ตาย ในสวนป่ายูคา ชาวบ้าน วังน้ำเขียว
บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว และ สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล ม.บูรพา สร้างความเข้มแข็งด้านสิ่งแวดล้อมโครงการ ZOO DAY CAMP บอกรักษ์สัตว์ป่า อนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
แฉ "ก๊วน 3 นิ้ว" โผล่สมัครสว. ชูแนวคิด รื้อรธน.หมวด1-2 แก้ม.112 แยกชายแดนใต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น