No data was found

“ลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่” ปี 2565 เตรียมเปิดเดือน ส.ค.นี้

ลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

"ลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่" คลัง เตรียมเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบปี 65 ในเดือน ส.ค. นี้ พร้อมเช็คเกณฑ์ลงทะเบียน มีอะไรเพิ่มมาบ้าง

“ลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่” ลง ทะเบียน บัตร คนจน ผ่าน เว็บไซต์ 2565 บัตร คนจน เดือน สิงหาคม 65 ลง ทะเบียน บัตร คนจน ออนไลน์ 2565 วัน ไหน หลักเกณฑ์ บัตร คนจน สมัคร บัตร คนจน รอบ ใหม่ กระทรวงการคลัง เตรียมเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบปี 65 ในเดือน ส.ค. นี้ พร้อมเช็คเกณฑ์ลงทะเบียนเพิ่มเติม ได้เลยที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่” นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยความคืบหน้าการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ว่า คาดว่าจะเริ่มเปิดลงทะเบียนได้ภายในเดือนสิงหาคมนี้ โดยขณะนี้ ได้ว่าจ้างให้ธนาคารกรุงไทย เป็นผู้จัดทำระบบการลงทะเบียน และ เตรียมจ้างนักศึกษา อาชีวะ ผู้ที่จบการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และไม่มีงานทำ มาฝึกอบรบ เพื่อแนะนำในเรื่องของการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการฯ รอบใหม่ หลังคาดว่าจะมีผู้ลงทะเบียนมากกว่า 10 ล้านคน

 

 

ลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่

 

 

ด้าน นายวุฒิพงศ์ จิตตั้งสกุล ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการคลัง สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) กล่าวว่า การลงทะเบียนรอบใหม่นี้มีขึ้นเพื่อต้องการคัดกรองผู้มีรายได้น้อยตัวจริงเข้ามาอยู่ในระบบ ซึ่งครั้งนี้จะมีการตรวจสอบข้อมูลผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทุกปีเพื่อให้ทุกคนได้รับความเป็นธรรม โดยหากผู้รับบัตรสวัสดิการฯ มีรายได้เกินเกณฑ์แล้ว จะต้องสละสิทธิ์เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยคนอื่นเข้ามารับสวัสดิการต่อ การลงทะเบียนครั้งนี้จะมีทั้งแบบออนไลน์ และผ่านสถาบันการเงินของรัฐ รวมถึงที่ว่าการอำเภอ และจะประสานคลังจังหวัดเร่งให้ข้อมูลการลงทะเบียนรอบใหม่กับประชาชน ส่วนขั้นตอนการลงทะเบียนจะมีแถลงข่าวอีกครั้งก่อนเปิดให้ลงทะเบียนรอบใหม่

 

 

ลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่

 

 

 

สำหรับเกณฑ์ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการฯ รอบใหม่ ยังยึดเกณฑ์เดิม คือ ต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป ไม่มีหรือมีทรัพย์สินทางการเงิน เพียงแต่เพิ่มการนำรายได้ของครอบครัวมาเฉลี่ยรวมไม่เกิน 100,000 บาท/คน/ปี และจะต้องไม่มีหนี้สินบ้านราคาไม่เกิน 1.5 ล้านบาท และหนี้สินยานพาหนะรวมไม่เกิน 1 ล้านบาท คาดว่าบัตรสวัสดิการรอบใหม่จะเริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565

 

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้จัดอบรมเจ้าหน้าที่สำหรับเตรียมความพร้อมในการกรอกข้อมูลในการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการฯ รอบใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนอีกช่องทางหนึ่ง โดยจะมีสถาบันการเงินของรัฐ เช่น ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ออมสิน และกรุงไทย เปิดเป็นจุดรับลงทะเบียน

 

 

ลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น