No data was found

หยุดยาว 4 วัน นทท.แห่เที่ยวเมืองเชียงคานคึกคัก สร้างรายได้กว่า 40 ล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

อ.เชียงคาน จ.เลย นทท.อัดอั้นมาหลายปี โควิดผ่อนคลายเดินทางท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมเมืองเชียงคาน หยุด 4 วันรายได้กว่า 40 ล้านบาท

วันที่ 29 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจริยาทร สูหู่ ผอ. ททท.สำนักงานเลย ได้เปิดเผยว่า ในช่วงที่สถานการณ์เชื้อโควิด-19 คลี่คลายลง มีการเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว พร้อมกับการบริหารจัดการควบคุมโรคอย่างเข้ม โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่จังหวัดเลยมีรองรับนักท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ช่วงนี้เป็นวันหยุดยาวติดต่อกัน 4 วันเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ฟื้นตัว ได้รับความนิยมความสนใจจำนวนมากทั้งชาวไทยเองและชาวต่างชาติ เช่น ที่ อ.เชียงคาน จ.เลย

นายจริยาทร สูหู่ ผอ. ททท.สำนักงานเลย กล่าวอีกว่า จากการได้เที่ยวและชมบรรยากาศในวันหยุดวันแรก 28 ก.ค.65 ที่อำเภอเชียงคาน จ.เลย สุดคึกคัก มีนักท่องเที่ยวแห่มาท่องเที่ยว พร้อมพักผ่อนที่แลนด์มาร์คจุดเช็คอินสุดฮิตที่สกายวอล์ค บ้านท่าดีหมี ต.ปากตม ดินแดนแห่งแม่น้ำสองสี (แม่น้ำเหืองมาบรรจบกับแม่น้ำโขง) ไหว้พระใหญ่ ตอนกลางวัน จากนั้น นทท.เดินทางเลาะแม่น้ำโขงบนถนนชายโขงมาที่ชุมชนบ้านไม้เก่าหรือถนนคนเดินในตัวเมืองเชียงคาน เพื่อชมดวงอาทิตย์ตกตอนเย็น และกลางคืนปั่นจักรยาน และเดินถนนชายโขงถนนคนเดิน

จากการท่องเที่ยวคึกคักดังกล่าวนี้ ทำให้ธุรกิจที่พัก รีสอร์ท โฮมสเตย์ ร้านอาหารเต็มหลายแห่ง โดยเฉพาะที่พักเต็ม 100% คาดการณ์ว่าตลอดวันหยุดยาว 4 วันนี้ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เชียงคาน จ.เลย ไม่น้อยกว่า 35,000 คน สร้างรายได้กว่า 40 ล้านบาท

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น