No data was found

“อ.ชูชาติ” เปิดข้อกฏหมาย แบบจัดเต็ม หลังหนุ่มปั่นทวิต คุกคามลูกสาวนายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

จากกรณีที่มีทวิตเตอร์ รายหนึ่งโพสต์ข้อความคุกคามลูกสาวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม หลังจากนั้น นายกได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงกรณีดังกล่าว ด้วยน้ำเสียงมีอารมณ์เล็กน้อยว่า แล้วมันควรหรือไม่ สื่อก็พูดไปว่าไม่ควร สื่อทุกคนต้องช่วยตนบ้าง ตนไม่เคยเห็นสื่อที่ไหนพูดให้ตนสักคน ทำไมล่ะ

เมื่อถามว่า จะมีการดำเนินคดีหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ฝ่ายกฎหมายจะดูเอง เขามีคนดูให้ตนอยู่แล้ว ใครที่พูดจาให้ร้าย เกียจชัง ดูหมิ่น ก็ถือว่าหมิ่นประมาทอยู่แล้ว หากใครมาทำลูกสาวท่าน ท่านยอมหรือไม่ กฎหมายมีหรือไม่ ก็มี ก็อย่าฝืนกฎหมาย ลูกและครอบครัวตนไม่เคยมาสร้างหรือมาทำอะไรให้เกิดความเสียหาย ไม่เคยออกมาให้ใครเห็นอยู่แล้ว

 

 

ล่าสุด อ.ชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าวว่า

…..ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๘๕ ผู้ใดโฆษณาหรือประกาศแก่บุคคลทั่วไปให้กระทําความผิด และความผิดน้ันมีกําหนดโทษไม่ต่ำกว่าหกเดือน ผู้น้ันต้องระวางโทษกึ่งหน่ึงของโทษที่กําหนดไว้สําหรับความผิดนั้น
…..ถ้าได้มีการกระทําความผิดเพราะเหตุที่ได้มีการโฆษณาหรือประกาศตามความในวรรคแรก ผู้โฆษณาหรือประกาศต้องรับโทษเสมือนเป็นตัวการ
…..มาตรา ๒๗๖ ผู้ใดข่มขืนกระทําชําเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้ กําลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทําให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น ต้องระวางโทษจําคุกตั้งแต่สี่ปีถึงยี่สิบปี และปรับต้ังแต่แปดหมื่นบาทถึงสี่แสนบาท
…..กรณีที่มีผู้ประกาศทางทวิตเตอร์ว่า “น้องๆ ก็จำไว้ลูก เจอลูกสาวประยุทที่ไหน อย่าลืมรุมข่มขืนด้วยเธอ”
…..การข่มขืนกระทำชำเรามีโทษไม่ต่ำกว่าหกเดือน ดังนั้นผู้ที่ประกาศจึงมีความผิดฐานโฆษณาหรือประกาศแก่บุคคลทั่วไปให้กระผิดฐานข่มขืนกระทำชำเรา ต้องระวางโทษกึ่งหนึ่งของโทษตามมาตรา ๒๗๖ คือ จำคุกตั้งแต่สองปีถึงสิบปีและปรับตั้งแต่สี่หมื่นบาทถึงสองแสนบาท
…..ถ้ามีผู้หนึ่งผู้ใดได้มีการกระทำความผิดฐานข่มขืนกระทำชำเรา ผู้ประกาศต้องรับโทษเสมือนผู้กระทำความผิดคือจําคุกตั้งแต่สี่ปีถึงยี่สิบปี และปรับต้ังแต่แปดหมื่นบาทถึงสี่แสนบาท

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้
จีน สนามบินเซินเจิ้นเปิดตัวห้องรับรองสัตว์เลี้ยง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น