No data was found

“ทอม เครือโสภณ” ตั้งโต๊ะแถลงยันบริสุทธิ์ ปัดลักลอบนำเข้ากัญชา เชื่อถูกกลั่นแกล้ง

กดติดตาม TOP NEWS

"ทอม เครือโสภณ" ตั้งโต๊ะแถลงยันบริสุทธิ์ ปัดลักลอบนำเข้ากัญชา เชื่อถูกกลั่นแกล้ง

วันที่ 26 ก.ค. 65 ที่ คลีนิกเฮอบิดัส เมดิคัล เซ็นเตอร์ “ทอม” จุลภาส เครือโสภณ นักธุรกิจดัง ผู้บุกเบิกการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์กัญชง-กัญชา แถลงข่าว ยืนยันความบริสุทธิ์หลัง ถูกกรมศุลกากร เตรียมเอาผิดฐานลักลอบกัญชาเข้าประเทศโดยสำแดงเท็จนั้น ตนเองกล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นยังไม่มีข้อเท็จจริงว่า กรมศุลกากรจะแจ้งความดำเนินคดีกับตน แต่หากจะดำเนินคดีตนพร้อมชี้แจงเรื่องทั้งหมด พร้อมยืนยันว่า ตนเองนำเข้าดอกกัญชามาอย่างถูกต้องผ่านนายหน้า ซึ่งก่อนหน้านี้มีการนำเข้ามาแล้วถึง 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งในประเด็นของการสำแดงเท็จนั้น ตนไม่มีส่วนรู้เห็นเนื่องจากกการสำแดงต้องเป็นเรื่องของผู้ส่ง หากมีเจตนาทำผิดจะใช้ชื่อตัวเองทำไม จึงมองว่า ตนถูกกลั่นแกล้งจากผู้ไม่หวังดี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนในเรื่องข้อกฎหมายก่อนหน้านี้ ยังไม่มีกฎหมายลูกออกมาควบคุม แต่ในครั้งนี้กลับถูกตรวจสอบ ตนจึงมองว่า การออกกฎหมายควบคุมกัญชาเสรี ยังไม่ชัดเจน จึงยึดตามประกาศจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ที่ระบุว่า ห้ามนำเข้าผลิตภัณฑ์กัญชา แต่การนำช่อดอกเข้าประเทศไม่ได้เป็นเรื่องที่มีกฎหมายควบคุม และเป็นที่ยกเว้น ส่วนธุรกิจของตนเป็นคลีนิคทางการแพทย์ใช้กัญชาอย่างถูกต้อง โดยมีเอกสารการขออนุญาตถูกต้องทุกอย่าง ซึ่งหากกรมศุลกากรต้องการดำเนินคดีตนพร้อมเดินทางไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

 

สาเหตุที่นำเข้าดอกกัญชาจากต่างประเทศเข้ามา เพราะว่าสินค้าไทยยังไม่ได้มาตรฐานที่ดี ซึ่งการนำเข้ามาในครั้งนี้เพื่อนำมาเป็นแม่บทและตัวอย่าง ใช้ศึกษาในเรื่องการปลูกกัญชา โดยได้นำผู้เชี่ยวชาญจากอเมริกา มาช่วยสอนเกษตรกรชาวไทย พัฒนาให้เกษตรกรได้ทดลองปลูกและสร้างรายได้ให้กับครัวเรือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น