No data was found

“นายกฯ” ยังไม่คิดปรับ ครม. กำชับรัฐมนตรี ทำงานให้รวดเร็วสุจริตโปร่งใสตรวจสอบได้

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกฯ" ยังไม่คิดปรับ ครม. กำชับรัฐมนตรี ทำงานให้รวดเร็วสุจริตโปร่งใสตรวจสอบได้

วันที่ 26 ก.ค.65 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ต้องขอบคุณรัฐมนตรีที่ได้ทำข้อมูลให้รัฐบาลชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจได้รับทราบชัดเจนมากขึ้นในหลายประเด็น ซึ่งเรื่องไหนที่เป็นประโยชน์จะนำไปปรับปรุงแก้ไขในการทำงานของรัฐบาลให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดมากยิ่งขึ้นต่อไปเพื่อประโยชน์ของประชาชนทุกภาคส่วน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายกฯ กล่าวทิ้งท้ายว่า จะขอใช้เวลาที่มีอยู่เนื่องจาก 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้ใช้เวลาไปกับการเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยังมีงานต่างๆ จำนวนมากที่ต้องแก้ไขอย่างต่อเนื่อง ก็ขอให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ช่วยกันรักษากฎหมาย ตนไม่ขอก้าวล่วงอำนาจใดทั้งสิ้นเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องรับผิดชอบเอาเอง จะทำอะไรก็ตามถือว่าเราเป็นประชาชนเหมือนกัน ไม่ได้มีสิทธิพิเศษไปกว่าคนอื่นเลยในเรื่องของกฎหมาย ได้รับการตรวจสอบทุกประเด็นทุกกรณี ซึ่งมีคดีต่างๆอยู่ ไม่ใช่ว่าไม่มี ซึ่งก็ต่อสู้ไปตามกระบวนยุติธรรม ไม่ใช่ ว่าไม่ต้องรับการตรวจสอบอะไรทั้งสิ้นไม่ใช่ เพราะตนก็มีสิทธิ์เท่ากับทุกคน แค่มีหน้าที่ มีความรับผิดชอบมากกว่า แต่ไม่ได้เรียกร้องสิทธิ์ที่พิเศษเหนือคนอื่น ทำไม่ได้ ต้องเท่าเทียมกันด้านกฎหมายนี่คือความเท่าเทียม

 

ทั้งนี้นายกฯ ระบุว่า เวลาที่เหลืออยู่จะต้องกำชับรัฐมนตรี ให้ทำงานรวดเร็วขึ้นและปลอดภัย สุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้และย้ำมาตลอดตั้งแต่วันแรก 7 ปีที่ผ่านมา ว่าให้ติดตามสืบหาหากมีเรื่องไหนที่ไม่ชอบมาพากลได้รับการร้องเรียน สั่งให้หยุดการกระทำตนก็หยุด ไม่ใช่ว่ามีการร้องเรียนมา บอกให้หยุดแต่ไม่หยุดก็มีเรื่องต่อไป ซึ่งตนก็หยุดเท่านั้นเอง

ส่วนในช่วงโค้งสุดท้ายของรัฐบาลจะมีการปรับครม.หรือไม่นั้น นายกฯ กล่าวระหว่างเดินว่า ปรับอะไร ยังไม่ได้คิด ก่อนจะบ่นๆ กับสื่อที่รอด้านนอกตึกบัญชาการว่า เบา ๆ กันบ้าง บ้านเมืองต้องเดินหน้าต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น