No data was found

ผู้ว่าฯราชบุรี สั่งปิด 2 อาคาร ตลาดศรีเมือง หลังพบคลัสเตอร์ใหม่กว่า 100 คน

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯราชบุรี สั่งปิด 2 อาคาร ตลาดศรีเมือง หลังพบคลัสเตอร์ใหม่กว่า 100 คน

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 64 นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมแพทย์หญิงปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบดูสถานที่ในการจัดเตรียมให้เป็นโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมแห่งที่ 3 ของพื้นที่อำเภอเมืองราชบุรี เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด 19 ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดมีกรณีพบพ่อค้าในตลาดค้าส่งผักและผลไม้ ตลาดศรีเมือง ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จำนวน 107 คน และมีกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนมาก

 

โดยนายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่าจากกรณีดังกล่าวที่มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในตลาดศรีเมือง นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้สั่งการให้สาธารณสุขจังหวัดราชบุรีพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการตรวจเชิงรุกแก่กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าและคนที่เกี่ยวข้องที่เสี่ยงสูงในตลาดทั้งหมด ซึ่งผลตรวจออกมาเป็นบวกจำนวนหลายคน คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดราชบุรีจึงร่วมกันกำหนดมาตรการ โดยจะปิดอาคารบางส่วนที่พบผู้ที่ติดเชื้อ

 

ด้านแพทย์หญิงปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี กล่าวว่ากรณีนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจและพบผู้ติดเชื้อโควิด19 ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นได้ตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงสูง รวม 1,180 คน จนถึงวันนี้ (9 ก.ค. 64) พบผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 107 คน จากสถานการณ์นี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดราชบุรีได้มีมติปิดอาคารในตลาดศรีเมืองเฉพาะสถานที่ที่พบผู้ป่วยคือ อาคาร 16 เท่านั้นเพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการทำความสะอาด เป็นเวลา 5 วัน

อย่างไรก็ดีผู้ป่วยบางส่วนจะนำมารักษาตัวที่ โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 ของพื้นที่อำเภอเมืองราชบุรีนี้ ซึ่งมีความพร้อมในการรองรับผู้ป่วยแล้ว และจากนี้จะดำเนินการตรวจเชิงรุกแก่ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยก่อนหน้านี้เพื่อควบคุมคลัสเตอร์นี้ให้เร็วที่สุด

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ในจ.ราชบุรี ในวันนี้พบผู้ติดเชื้อจำนวน 123 คน ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกำลังทำการตรวจสอบทามไลน์อย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งจำนวนยอดของผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นทุกวัน ส่วนหนึ่งก็มาจากบุคคลนอกพื้นที่ที่ติดเชื้อโควิด แล้วมีญาติอยู่ในจ.ราชบุรี ก็นำตัวมาตรวจและรักษาที่จ.ราชบุรี ทำให้มีจำนวนยอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พาณิชย์สงขลา" ลงตรวจแล้ว ปม"ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ" แยกโดเดี้ยน-หาดใหญ่ ชามละ 300 บาท
"ศาลล้มละลายฯ" มีคำสั่งรับฟื้นฟูกิจการ JKN หุ้นพุ่ง 27 %
จีนให้เงินอุดหนุนซื้อรถอีวี-เครื่องใช้ไฟฟ้า
สาวบริษัทเดือดร้อนหนักรถจักรยานยนต์หาย นำวงจรปิดร้องสื่อเร่งเจ้าหน้าที่จับกุม
ฮ่องกง เริ่มแบนพลาสติกใช้ครั้งเดียว
อิสราเอลไร้หลักฐาน จนท.UNRWAช่วยฮามาส
ไต้หวัน แผ่นดินไหวระลอกใหม่กว่า 80 ครั้ง
"นายกฯ" เชิญผู้บริหาร 4 แบงก์ หารือปรับลดดอกเบี้ยช่วยปชช.กลุ่มเปราะบางในสังคม
"จุลพันธ์" ยันรบ.ไม่ได้กู้ธ.ก.ส. ใช้แจกดิจิทัลวอลเล็ต มั่นใจไม่ทำขาดสภาพคล่อง
น้ำท่วมรัสเซีย ทำเหมืองยูเรเนียมจมด้วย หวั่นแม่น้ำปนเปื้อน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น