No data was found

เศร้าสลด โควิดอุดรฯ ดับอีก 2 เป็นผู้สูงอายุใน“เนอร์สซิ่งโฮม”

กดติดตาม TOP NEWS

โควิดอุดรฯ ดับอีก 2 เป็นผู้สูงอายุใน“เนอร์สซิ่งโฮม”

วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 เวลา 15.00 น. สำนักงานสาธารณสุข จ.อุดรธานี แจ้งสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 50 ราย แยกเป็น ตรวจพบจากผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 9 ราย จากผู้มีอาการเข้าเกณฑ์ PUI 3 ราย , จากผู้เดินทางมาจากกรุงเทพฯ และปริมณฑล 38 ราย โดยเป็นผู้ตรวจพบเชื้อมาก่อน และต้องการจะมารักษาตัวที่บ้าน 7 ราย ทำให้มีผู้ป่วยสะสม 1,080 ราย หายกลับบ้าน 595 ราย รักษาตัวอยู่ 472 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย สะสม 13 ราย

ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย อยู่ในความดูแลของ “เนอร์สซิ่งโฮม” เอกชนในพื้นที่ อ.เมือง จ.อุดรธานี ถูกนำมาฌาปนกิจ ทีเมรุวัดโพธิสมภรณ์ (อารามหลวง) เขตเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งตั้งอยู่ห่างจาก รพ.ศูนย์อุดรธานี ไม่ถึง 500 เมตร ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสถานที่ฌาปนกิจ ผู้เสียชีวิตด้วยโควิด-19 ของอุดรธานีทุกราย

โดยผู้เสียชีวิตรายที่ 12 ผู้ป่วยรายที่ 1,042 เป็นหญิง อายุ 87 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง อยู่ในความดูแลของ “เนอร์สซิ่งโฮม” เอกชนในพื้นที่ อ.เมือง จ.อุดรธานี อยู่ระหว่างการสอบสวนควบคุมโรค เบื้องต้นระบุว่าไม่รู้ว่าผู้ป่วยอยู่ในการดูแล ติดเชื้อโควิด-19 จนมีอาการหนักเข้ารับการรักษาที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี วันที่ 8 ก.ค.64 เสียชีวิต 9 ก.ค.64

ส่วนผู้เสียชีวิตรายที่ 13 ผู้ป่วยรายที่ 1,066 เป็นชาย อายุ 61 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง โรคมะเร็งตับ โรคปอด อยู่ในความดูแลของ “เนอร์สซิ่งโฮม” ของเอกชนแห่งเดียวกัน บุตรสาวระบุว่า มารับการดูแลที่นี่ติดต่อกันมา 2 ปี วันที่ 28 มิ.ย.64 ส่งเข้ารักษาตัวที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี รับแจ้งว่าจากโรคประจำตัว รู้ว่าติดเชื้อวิด-19 เมื่อ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา

ขณะทีมสอบสวนควบคุมโรค เดินทางไปยัง “เนอร์สซิ่งโฮม” ของเอกชนรายดังกล่าว พบผู้ดูแล และผู้ได้รับการดูแลมากกว่า 10 คน จึงทำการสอบสวนโรค พร้อมกับตรวจหาเชื้อด้วยการ “สวอพ” พร้อมมีคำสั่งให้ทุกคนต้องกักตัว อยู่ภายในเนอร์สซิ่งโฮม เพื่อรอผลการตรวจหาเชื้อ ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลกลางดึกคืนนี้

สำหรับในเย็นวันเดียวกันนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี มีหนังสือด่วนที่สุด ถึงคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.อุดรธานี แจ้งการประชุมคณะกรรมการฯ ครั้งที่ 19/2564 ให้เข้าร่วมประชุมเพื่อรายงานสถานการณ์ และการดำเนินการเฝ้าระวัง ควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 เวลา 10.00 น. วันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม 2564 ณ ห้องประชุมกรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ชั้น 5 อาคาร 1 ศาลากลาง จ.อุดรธานี

 

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุดรธานี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

5 ปี หมู-ไข่ ต้นทุนปรับขึ้น คนกินหายห่วง ภาครัฐดูแลราคาสมเหตุผล
"รอง ผบ.ตร." รับอาจสอบ “บิ๊กโจ๊ก” เอี่ยวเว็บพนันฯ ไม่ทันเกษียณ ลั่นจะคืนความยุติธรรมให้ทุกฝ่าย
“สนธิญา” ร้องกกต. สอบ “ธนาธร-ช่อ” วุ่นยุ่งเกี่ยวรณรงค์เลือกสว.
โปรไฟล์ไม่ธรรมดา "มาริษ" อดีตนักการทูต แคนดิเดต รมว.ต่างประเทศ
คอหวยแห่ส่องเลขเด็ด ว่าวแก้บนหลวงปู่สรวง ทำแผงขายล็อตเตอรี่หน้าวัดไพรพัฒนา ขายหมดเกลี้ยง
สมัครด่วน! กรมพัฒน์ ร่วมกับสมาคมฯ วัตถุอันตราย เปิดอบรมบุคลากรโลจิสติกส์ ฝึกฟรี! มีงานรองรับ
หดหู่ใจ แม่ใจยักษ์ โยนลูกวัยแรกเกิดลงทะเล ร่างถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง "หาดแสงจันทร์"
สลดใจ พบศพทารกเพศหญิงแรกเกิด ถูกแม่ใจโหดโยนทิ้งทะเล ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งชายหาดแสงจันทร์ แหล่งท่องเที่ยวกลางเมืองระยอง
เดือดระอุ "โจรใต้" สุดเหี้ยม บึ้มก่อนยิงถล่มซ้ำใส่ "จนท.นปพ.นธ.33" บาดเจ็บ 4 นาย
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” เทียบชัด ๆ "รองนายกฯ" ควบ "รมว.ตปท." เป็นเพียงกรณีเฉพาะตัว -เฉพาะปท. ไม่ใช่แนวปฏิบัติสากล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น