No data was found

ตร.หว้านใหญ่ สนธิกำลังยึดยาเสพติดกว่า 7 ล้านบาท ผู้ต้องหา 2 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

มุกดาหาร – ตำรวจภูธรหว้านใหญ่ สนธิกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ยึดกัญชาแห้งอัดแท่งประมาณ 528 แท่ง/ กก. มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท ผู้องหา 2 คน สารภาพได้ค่าจ้างคนละ 5,000 บาท ทำมาแล้ว 4 ครั้ง

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2564 เวลาประมาณ 11.00 น. พ.ต.ท.ประภาส สุจันทา รอง ผกก.สืบสวน สภ.หว้านใหญ่ พร้อมด้วยชุดสืบสวน ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร ว่ามีชาวบ้านออกไปหาปลาในแม่น้ำโขง พบถุงดำวางไว้ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง จึงได้ร่วมกับฝ่ายปกครอง ตชด.234 ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าตรวจสอบบริเวณที่ได้รับแจ้ง พบเป็นกัญชาอัดแท่ง จำนวน 4 กระสอบ จำนวน 176 แท่ง/กก.

ขณะที่ตรวจค้นได้ประชุมกันว่าอาจจะมีกัญชาเหลือไว้ในที่เกิดเหตุ พ.ต.ท.ประภาส สุจันทา จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท. จำเนียร เศษฤทธิ์ สว.สส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ พบเป็นกระสอบสีดำลักษณะเดียวกัน จำนวน 8 กระสอบ จำนวน 352 แท่ง/กก. อยู่ในป่าละเมาะ ห่างจากจุดแรกประมาณ 50 เมตร หลังจากนั้นสังเกตเห็นชายจำนวน 2 คน มาใกล้กระสอบที่วางไว้ที่ป่าละเมาะ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจ และได้สอบถามชายทั้ง 2 คน และยอมรับว่าเป็นผู้รับจ้างขนกัญชาแล้วเอามาซ่อนที่ป่าละเมาะจริง สารภาพได้ค่าจ้างคนละ 5,000 บาท ทำมาแล้ว 4 ครั้ง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้ง 2 คน มาที่ สภ. หว้านใหญ่ และได้นำตัวทั้ง 2 คน ไปตรวจหาสารเสพติด ผลเป็นบวก (+) เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย , ร่วมกันนำเข้ายาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวผู้ต้องทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หว้านใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.มุกดาหาร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.
"แฟรงค์ 3 นิ้ว" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
ชาวบางแสนไม่ปลื้ม หนุ่ม-สาว คู่ดัง ใช้ริมหาดบางแสน ถ่ายโอรี่แฟน เผยโรงแรมก็มีตั้งเยอะทำไมไม่ใช้
ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการประสานงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง (ศปร.)
ชุมชน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จับมือ เครือซีพี ชูโมเดลโครงการ "ป่าปลอดเผา" สร้างชุมชนต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
"อนุทิน" นำทีมมท.1 แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ผงรออัดเม็ดอีกเพียบ
ชื่นชม "ไทยสมายล์บัส" ประกาศช่วยลดค่าครองชีพ จัดเต็มต้อนรับเปิดเทอม "เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี" ขึ้นฟรี ตลอดปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น