No data was found

“เสกสกล” ยันฟ้องหักเพื่อน หลังถูก “ประเสริฐ” กล่าวหากลางสภา เอี่ยวทุจริตงบ อว. เย้ยตีโพยตีพายเหตุกลัวลูกชายชวดส.ส.

กดติดตาม TOP NEWS

"เสกสกล" ยันฟ้องหักเพื่อน หลังถูกประเสริฐกล่าวหากลางสภา เอี่ยวทุจริตงบ อว. เย้ย ตีโพยตีพายเหตุกลัวลูกชายชวดสส.

21 ก.ค.65 ที่รัฐสภา นายเสกสกล อัตถาวงษ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย อภิปรายพาดพิงตนในเรื่องทุจริตงบกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม หรือ อว. ว่า นายประเสริฐกับตน เป็นส.ส.พร้อมกัน และเป็นเพื่อนกัน แต่พอแยกพรรคกันแล้ว ก็เอาตนมาพาดพิงในการอภิปรายเรื่องงบประมาณของกระทรวง อว.ซึ่งตนยังไม่รู้เลยว่าอว.และมหาวิทยาลัยจัดอบรมโดยขั้นตอนวิธีไหน แล้วมาพาดพิงว่าตนไปเรียกร้องผลประโยชน์ ทั้งนี้ เท่าที่ตนทราบงบกลางเพิ่งลงไป 2,000 ล้านบาท บางมหาวิทยาลัย เช่น มหาวิทยาลัยแม่โจ้ก็ยังไม่ได้มีการใช้ซักบาท แล้วจะทุจริตอย่างไร ที่กล่าวหาพาดพิงตนไม่รู้เรื่อง และไม่มีความจริงซักเรื่อง เช่นที่อ้างว่าตนไปพบอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ตนไปกับคณะหลักสูตรของมหาวิทยาลัยที่ตนเรียนอยู่ ซึ่งตนสนิทกับอธิการหลายมหาวิทยาลัยก็เพราะเรียนหลักสูตรด้วยกัน และเป็นการจัดอบรมโดยอว.เป็นการไปพร้อมคณะ ไม่ได้ไปส่วนตัว ดังนั้นการกล่าวหาตนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต ซึ่งนายกฯก็อนุมติตามมติครม.ตามมหาวิทยาลัย และอว.เสนอมา ตนจะไปมีอำนาจสั่งการอะไรได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งการพาดพิงกล่าวหาตนให้มีความเสียหาย เพื่อนก็เพื่อนเถอะ โดนตนฟ้องแน่ ไม่ปล่อยไว้เด็ดขาด และถ้ามีกระบวนการทุจริต ก็มีกฎหมาย มีองค์กรอิสระ ก็ให้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษ ทำไมต้องมาพาดพิงถึงผม ผมต้องรักษาสิทธิส่วนบุคคล ที่ต้องร้องทุกข์กล่าวโทษ ดำเนินคดีฟ้องร้องนายประเสร็ฐ งานนี้เจอกันในศาล ผมไม่ยอมให้นายประเสร็ฐมาก้าวร้าว ใส่ความให้เสียหาย ผมต้องปกป้องศักดิ์ศรีของตน

นายเสกสกล กล่าวถึงเหตุผลที่นายประเสริฐออกมาโวยวาย เพราะมหาวิทยาลัยไปจัดอบรมในเขตพิ้นที่เลือกตั้งอ.สีคิ้ว เพราะที่นี่มีเกษตกร ซึ่งนายประเสร็ฐคงคิดว่ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานไปเหยียบตาตุ่ม เพราะการเลือกตั้งครั้งหน้านายประเสริฐจะขึ้นเป็นบัญชีรายชื่อ และส่งลูกชายตัวเองลงส.ส.ก็คงจะกลัวแพ้ แต่ตนไม่เกี่ยวข้อง ไม่ได้ลงส.ส.ทำไมต้องเอาพาดพิง และกล่าวหานายกรัฐมนตรี และครม. นายประเสริฐกลัวแพ้ กลัวลูกชายจะสอบตก จึงได้ตีโพยตีพาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยิ่งกว่าเชื่อมจิต "น้องหญิง-อาจารย์" อ้างตนเป็นผู้วิเศษ ดึงพลังพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ สะอึกทีเดียวรักษาหายทุกโรค
จีน ปูพรมแดงต้อนรับปูตินยิ่งใหญ่
สโลวาเกีย นายกฯอาการปลอดภัยแล้ว
ซีพีเอฟ จัดเต็มเสิร์ฟอาหาร-เครื่องดื่มคุณภาพ อร่อย สุดคุ้ม ในงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2024
"ข้าวกล่องพร้อมรับประทาน" มาตรฐานอุตสาหกรรมอาหารปลอดภัย
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" เตรียมไล่กล้องวงจรปิด พิสูจน์ไทม์ไลน์ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต ย้ำทีมแพทย์ดูแลอย่างเต็มที่ทุกขั้นตอน
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ชี้ใครต้องรับผิดชอบ "บุ้ง" เสียชีวิต ย้ำ 112 ไม่ใช่คดีการเมือง
ไม่เคยลืมกัน "ไทด์ เอกพัน" รุดเยี่ยม นักร้องดังฝาแฝด "ละอองดาว-สกาวเดือน" หลังรู้ข่าวป่วยเป็นโรคไต
กทม. จัดโครงการ "นัดทิ้ง-นัดเก็บขยะชิ้นใหญ่" ฟรีตามนัด 50 เขต เช็กรายละเอียด
“บิ๊กโจ๊ก” มั่นใจปมศาลยกฟ้องฯ ไม่กระทบการกลับคืนตำแหน่ง ชี้เป็นคนละเรื่องกัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น