No data was found

หุ้น “Tesla” พุ่ง 1.45% หลังเทขาย Bitcoin 75% เหตุกำไรสูงเกินคาด

เทสลา, Tesla, Bitcoin, บิตคอยน์, Dogecoin, อีลอน มัสก์, Elon Musk, สินทรัพย์ดิจิทัล

กดติดตาม TOP NEWS

"Tesla" เทสลา ประกาศเทขาย Bitcoin 75% จากที่ถือครองทั้งหมด ฟาดกำไรเน้น ๆ 2.27 ดอลลาร์สหรัฐ/หุ้น ชี้ ไม่ใช่บิตคอยต์ไม่ดี แต่จำเป็นต้องใช้เงินสด

“Tesla” เทขาย Bitcoin 75% จากที่ถือครองทั้งหมด หลังราคาร่วงแรงต่อเนื่องกว่า 50% ชี้จำเป็นต้องใช้เงินสด เพิ่มสภาพคล่องบริษัทฯ ได้เงินกลับมากว่า 936 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 33,000 ล้านบาท) ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

งานนี้วงการ Bitcoin มีสะเทือน หลังเป็นที่รู้กันดีกว่า “Tesla” ถือครอง Bitcoin มากเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจาก MicroStrategy ของ Michael J. Saylor เท่านั้น ซึ่งการประกาศเทขายในครั้งนี้ ทำให้เทสลาได้เงินสดกลับมามากถึง 936 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 33,000 ล้านบาท) หลังราคา Bitcoin ร่วงแรงมากกว่า 50% แล้วในปีนี้

 

 

เทสลา, Tesla, Bitcoin, บิตคอยน์, Dogecoin, อีลอน มัสก์, Elon Musk, สินทรัพย์ดิจิทัล

 

 

 

ที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เป็นบุคคลสังคมที่จับจ้องทุกความเคลื่อนไหว โดยเฉพาะในวงการคริปโต เพียงแค่ขยับโพสต์ทวิตเตอร์ ก็สามารถส่งผลต่อราคาคริปโตให้ขึ้นหรือลงได้ง่าย ๆ ซึ่งที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ ทำให้วงการนี้พุ่งทะยานต่อเนื่อง จนทำให้หลายคนหันมาสนใจวงการสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งรวมไปถึง Bitcoin และ Dogecoin

 

 

เทสลา, Tesla, Bitcoin, บิตคอยน์, Dogecoin, อีลอน มัสก์, Elon Musk, สินทรัพย์ดิจิทัล

โดยในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีที่ผ่านมาเทสลาเผยว่า ทุ่มเงินลงทุนซื้อ Bitcoin สูงถึง 1.5 พันล้านดอลลาร์ ทำให้นักลงทุนต่างแห่ซื้อตาม จนราคาพุ่งทะยานแตะระดับ 70,000 ดอลลาร์ในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ก่อนราคาจะร่วงลงอย่างแรงจากปัจจัยหลายด้านในช่วงเวลาต่อมา ซึ่งปัจจุบันราคา Bitcoin มีมูลค่าต่ำกว่า 25,000 ดอลลาร์ ทำเอาหลายคนถึงกับถอดใจ ตัดสินใจเทขาย โบกมือลาวงการนี้กันเลยทีเดียว

 

 

 

เทสลา, Tesla, Bitcoin, บิตคอยน์, Dogecoin, อีลอน มัสก์, Elon Musk, สินทรัพย์ดิจิทัล

 

 

 

และแน่นอนว่าการประกาศเทขายของยักษ์ใหญ่ในวงการนี้ ทำให้ราคา Bitcoin ดิ่งลงเหวร่วงสู่ระดับ 23,279.3 ดอลลาร์ในช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังเมื่อวานทำศพกระตุกเล็กน้อยพุ่งทะลุยอด 24,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบ 1 เดือน ในขณะเดียวกัน กลับทำให้ราคาหุ้นของเทสลาเขียวบนกระดานหุ้น บวกมากถึง 1.45% ในตลาดหุ้นนิวยอร์กช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจาก ทำกำไรในไตรมาส 2 ได้สูงถึง 2.27 ดอลลาร์ / หุ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไต้หวัน เตือนภัยจีนซ้อมรบช่วงไล่ชิงเต๋อสาบานตน
คุมตัวชายคลั่ง คว้ามีดฟันตำรวจ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างไม่รู้คนที่ทำร้ายเป็นตำรวจ
"อนุทิน" สั่งเร่งสอบข่าวโซเชียล กล่าวหาสถ.เรียกเงินสอบข้าราชการท้องถิ่น
ตามหาวุ่น 4 ชีวิต นักดำน้ำชาวต่างชาติ หลังเรือลอยเคว้งกลางทะเล โชคช่วยพบติดเกาะมารวิชัย
ฝ่ายแค้นหมายหัว 2 "รมต.ล่อเป้า" จองกฐิน "พิชัย" แบกความหวังนโยบายเรือธง "แจกเงินดิจิทัล" จ้องเลื่อยขา "รมต." มีมลทินพ้นเก้าอี้มือกฎหมายรัฐบาล
สลด เก๋งแหกโค้งพ่อกอดร่างลูกสาวโดนทับคอหักดับ 2
ชาวสวนผลไม้ในจังหวัดจันทบุรีเดือดร้อนหนักต้องซื้อน้ำเพื่อประคองผลผลิตและต้นทุเรียนให้รอดพ้นฤดูแล้งบางสวนต้องเสียเงินจ่ายสูงถึง 5 แสนต่อปี
“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI ใหม่ จ.ตราด ยกระดับรายได้ชุมชน
"ผบ.ทบ." ถึงอมยิ้ม โดนสื่อซักแนวคิด "บิ๊กทิน" รื้อแก้พ.ร.บ.กลาโหม อ้างสกัดรัฐประหาร
"รอง ผอ.โรงเรียนดัง" สารภาพหมดเปลือกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ผงะเจอสมุดบันทึกจดยอดละเอียดยิบ ล่าสุดสั่งพักราชการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น