No data was found

“พีระวิทย์” ยัน “กลุ่ม16” โหวตทิศทางเดียวกัน จะแถลงจุดยืนซักฟอกแบบวันต่อวัน

กดติดตาม TOP NEWS

"พีระวิทย์" ยัน "กลุ่ม16" โหวตทิศทางเดียวกัน จะแถลงจุดยืนอภิปรายไม่ไว้วางใจของกลุ่มแบบวันต่อวัน ขอฟัง “สุชาติ” ชี้แจงก่อน พร้อมจับตาข้อมูลฝ่ายค้านชำแหละ “บิ๊กป๊อก-สันติ” รับหนักใจ เตรียมขอใช้เอกสิทธิ์ความเป็นส.ส.โหวต เผย “พล.อ.อนุพงษ์” เครียด ไม่ได้เสียงตอบรับจากส.ส.พปชร.

วันที่ 19 ก.ค. ที่รัฐสภา นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม ในฐานะกลุ่ม16 กล่าวว่า ระหว่างอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันนี้ ช่วงหนึ่งได้พบปะกับนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน หนึ่งในรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายฯ ตนยอมรับว่ามีการเจรจาโน้มน้าวให้โหวตไว้วางใจนายสุชาติ แต่ขอรับฟังการอภิปรายของฝ่ายค้าน และการชี้แจงของรัฐมนตรีก่อน ซึ่งการอภิปรายฯในวันนี้จะมีอภิปรายฯนายสุชาติ และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในเบื้องต้นขณะนี้มติของกลุ่ม16 จะมีการแถลงจุดยืนของกลุ่มแบบวันต่อวัน และจะมีการโพสต์เฟซบุ๊กแจ้งว่าจะมีรัฐมนตรีกี่คนที่น่าเป็นห่วงในคะแนนอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทั้งนี้การอภิปรายฯได้เพ่งเล็งไปที่การชี้แจงของพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลังด้วย เพราะได้รับฟังข้อมูลจากพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ยอมรับว่าค่อนข้างมีความหนักใจ และจะใช้ขอเป็นเอกสิทธิ์ความเป็นส.ส.ในการโหวต

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายพีระวิทย์ กล่าวต่อว่า สำหรับการฟังอภิปรายฯที่ผ่านมา ได้รับฟังคำชี้แจงของนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข โดยเห็นว่าประเด็นเรื่องของนโยบายกัญชานำมาสู่การจัดทำร่างกฎหมาย หากจะมีความผิดก็ผิดร่วมกันทั้งสภาที่โหวตรับหลักการร่างกฏหมาย ส่วนประเด็นของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ตนไม่ติดใจเรื่องการทำทางหลวง แต่รอติดตามการชี้แจงประเด็นเรื่องการครอบครองที่ดินเขากระโดง ในจ.บุรีรัมย์ เพียงเรื่องเดียว นอกจากนี้จะยังติดตามการชี้แจงของนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ คาดการณ์ว่าจะถูกอภิปรายหนักจากฝ่ายค้าน

 

 

“ผมยังคงยืนยันว่าการโหวตของกลุ่ม 16 จะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน สำหรับแนวทางการโหวตให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในขณะนี้พรรคเล็กร่วมรัฐบาลยังคงไว้วางใจนายกรัฐมนตรี ขณะเดียวกันพรรคเพื่อไทยได้ประสานให้รับฟังข้อมูลการอภิปรายและการชี้แจงของนายกรัฐมนตรีก่อนที่จะมีจารณาตัดสินใจโหวต ขณะเดียวกันก็พร้อมที่จะรับฟังการชี้แจงของนายชัยวุฒิด้วย แต่สำหรับการอภิปรายฯวันแรกคาดว่าอาจจะมีรัฐมนตรีบางคนที่เข้าข่ายจะโหวตไม่ไว้วางใจ เช่นปมการบริหารการเคหะฯ ของนายจุติ ที่ส.ส.พรรคก้าวไกลจะอภิปราย อย่างไรก็ตามการอภิปรายฯในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ค.) คาดว่าน่าจะตื่นเต้น เพราะจะมีการอภิปรายพล.อ.อนุพงษ์ ที่ตอนนี้ทราบว่ามีอาการเครียด และเลขานุการวิปรัฐบาลพยายามพาพล.อ.อนุพงษ์ เข้าไปในห้องอาหาร แต่ไม่ได้รับเสียงตอบรับ เพื่อพยายามวัดกระแสกดดัน เพราะมีกระแสข่าวว่าขัดแย้งกับส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐ” นายพีระวิทย์ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผลเสี่ยงทายกินเลี้ยงพระโค "วันพืชมงคล" ปี 2567 พระโคกินน้ำ หญ้า เหล้า พระยาแรกนาเสี่ยงผ้านุ่ง 5 คืบ
กรมคุ้มครองสิทธิฯ แจงเหตุถังสารเคมีระเบิด "มาบตาพุด" เหยื่อเสียชีวิต มีสิทธิรับเงินเยียวยา 1.1 แสนบาท
แถลงเหตุ "ไฟไหม้มาบตาพุด" 4 ช่างขึ้นตรวจสาร ก่อนระเบิดกระเด็นตกแทงค์ฯ
"ดร.สามารถ"ฝากถึงกทม. หลังเกิดเหตุซ้ำ รถบรรทุกสูงวิ่งชนเหล็กกั้นคานรถไฟฟ้าบีทีเอส
สลดใจ "กระบะ" เสียหลักพุ่งชน "รถพยาบาล" ดับ 4 ราย สาวท้องแก่เสียชีวิต พร้อมลูกน้อยในท้อง
"จิรายุ" ซัด รถทัวร์จะลงหน้าบ้านบิ๊กทิน โปรดฟังให้ได้ศัพท์ อย่าเพิ่งจับน้องข้าวไปดราม่า
MOU ลุงตู่ไปต่อ ไฟเขียว เชื่อมสัมพันธ์การค้าซาอุฯ
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 49 จว. ฝนถล่ม กทม.โดนด้วย
เพลิงไหม้บ้านชาวตุรกี หวิดวอดทั้งหลัง
พบศพชายวัย 54 นอนเสียชีวิตกลางป่า ตรวจโควิคผลบวก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น