No data was found

“อนุทิน” ซัด “ฝ่ายค้าน” โหดเหี้ยมแลกชีวิตปชช.เพื่อเป้าหมายการเมือง ใช้ข้อมูลเท็จอภิปราย

กดติดตาม TOP NEWS

“อนุทิน” ร่ายยาวแจงมาตรการดูแลโควิด-19 ยันไม่มีวัคซีนเหลือหรือเททิ้ง วอนฝ่ายค้าน อย่าโหดเหี้ยมแลกชีวิตปชช. เพียงเพื่อสนองต่อเป้าหมายทางการเมือง

วันที่ 19 ก.ค. 65 ที่รัฐสภา มีการประชุมเพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงตอบข้ออภิปรายของฝ่ายค้าน โดยเริ่มจากการแก้ปัญหาโควิด-19 ของ นายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ถือว่าเป็นหัวข้อการอภิปรายตนเองในทุกครั้งที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งตนเองได้พยายามหาหลักฐานข้อมูลพี่แจ้งข้อกังวลและความห่วงใยในข้อแนะนำต่างๆ ตามที่ได้อภิปรายเอาไว้ซึ่งอันไหนที่เป็นประโยชน์ตนเองก็นำไปปรับใช้โดยไม่ได้ปิดกั้นในการรับฟัง

ซึ่งในปีนี้เป็นปีที่ 3 สำหรับการแพร่ระบาด ซึ่งผลปรากฏว่าสถานการณ์ดีขึ้นเรื่อยๆ ระบบสาธารณสุขของไทยก็ไม่ได้ล้มเหลวล่มสลายตามที่อภิปรายมา มีการเตรียมองคาพยพด้านสาธารณสุขที่มีอยู่เพื่อความพร้อมเฝ้าระวังคัดกรองและรักษาผู้ติดเชื้อ มียาที่รักษาผู้ป่วยที่ไม่มีภาวะแทรกซ้อนได้ทุกคน ซึ่งการเสียชีวิตของผู้ป่วยโควิดในช่วงแรกนั้นแน่นอนว่าบุคลากรของสาธารณสุขมีความเสียใจ เช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรี รวมไปถึงรัฐมนตรีทุกคนก็มีความเสียใจ ตายคนหนึงก็ไม่ได้ถ้าหากสามารถควบคุมสถานการณ์ต่างๆได้ และยืนยันว่าผู้เสียชีวิตเกิดจากโรคแทรกซ้อนอื่นๆ ตามข้อบ่งชี้ทางการแพทย์

 

 

นายอนุทิน ระบุต่อว่า ประเทศไทยเป็นเพียงหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่ให้การรักษาผู้ป่วยโควิดทุกรายทั้งในและนอกสถานพยาบาลภายใต้การสั่งการของนายกรัฐมนตรี และกระทรวงสาธารณสุขที่รับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลยาเวชภัณฑ์และค่าใช้จ่ายอื่นๆให้กับประชาชน ผ่านระบบสปสช. รวมทั้งจัดหาวัคซีนที่มีประสิทธิภาพมาเริ่มภูมิคุ้มกัน จนถึงตอนนี้รัฐบาลได้เดินหน้าฉีดวัคซีนให้กับประชาชนไปแล้ว140 ล้านโดสมากกว่า70 เปอร์เซนต์ของประชาชนและมากกว่า 90เปอร์เซนต์ของประชากรที่มีความเสี่ยง เพื่อลดความรุนแรงผ่อนหนักให้เป็นเบาป้องกันการเสียชีวิตอยากเห็นได้ชัด ทั้งนี้ผู้อภิปรายพยายามด้อยค่าทางวัคซีนและเวชภัณฑ์ของไทยเป็นอย่างมาก ทั้งยี่ห้อแอสตร้าฯ ที่ให้ความไว้วางใจมาตั้งฐานการผลิตอยู่ที่ไทยเพื่อให้สามารถไทยได้เข้าถึงวัคซีนได้ง่าย ทั้งนี้ท่านอย่าไปฟังมาเฉยๆ และมีคนทำสไลด์ให้และมาพูดท่านเป็นแพทย์อยู่กระทรวงสาธารณสุขมาด้วย เคยเป็นเลขารมว.สธ. ในสมัยที่ตนเป็นรมช.สธ.ที่ทำงานร่วมกันและเข้าใจซึ่งกันและกัน แต่ไม่ทราบว่าทำไมวันนี้ทัศนคติของท่านต่อกระทรวงสาธารณสุขเปลี่ยนแปลงไปคนในกระทรวงยังเรียกท่านว่าอาจารย์ทุกคนและยังคิดว่าท่านจะให้การสนับสนุนในสิ่งที่สธ.พยายามทุ่มเทให้พี่น้องประชาชนทุกคนมีความปลอดภัยจากโควิด-19″

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุทิน ยังเปิดเผยต่อว่า ภายหลังที่ประชาชนได้รับวัคซีนเข็ม 3 ตามที่แนะนำ ก็ไม่พบผู้เสียชีวิตโดยตรงจากโรคโควิด 19 รวมทั้งผู้ที่ได้รับเข็มบูสเตอร์จะลดการเจ็บป่วยที่มีอาการหนักไม่ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจและหายในเวลาไม่เกิน 2 สัปดาห์ ยืนยันวัคซีนยังทำงานอย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นวัคซีนแบบไหนก็ตาม ซึ่งประเทศไทยรัฐบาลไทยชุดนี้ นายกฯคนนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขคนนี้ ได้พยายามจัดหามาเพื่อคนไทยทุกคน และจากงานวิจัยสามารถรักษาชีวิตผู้ป่วยได้ถึง 4.9 แสนคน ชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลสามารถจัดหาวัคซีนไม่ล้าช้า และครอบคลุมทุกช่วงอายุ นำหน้าหลายประเทศไม่มีวัคซีนเหลือหรือเททิ้ง ดังนั้นขอความกรุณาว่าพวกท่านต้องไม่ด้อยค่าวัคซีน ซึ่งหากพบว่าประเทศไหนที่จะมีการเททิ้งวัคซีน ขอให้แจ้งมาที่ตนเองจะทำหนังสือเพื่อขอรับบริจาคมาที่ประเทศไทย เพื่อนำไปฉีดให้กับกลุ่มเสี่ยงหรือบริจาคต่อให้ประเทศที่ไม่สามารถมีกำลังต่อรองในการรับวัคซีน

 

นายอนุทิน กล่าวว่า “ข้อมูลที่นำเสนอเป็นเท็จ ไม่ได้กลั่นกรอง แต่พวกผมอยู่หน้างานกรองอย่างรอบคอบ การเผยแพร่ข้อมูลที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน ด้อยวัคซีน ด้วยค่ายา และเวชภัณฑ์ ท่านโหดร้ายและเหี้ยมโหด ท่านแลกแม้กระทั่งชีวิตประชาชนเพียงเพื่อสนองต่อเป้าหมายทางการเมือง ไม่คุ้มค่า ไม่ควรทำ เพราะเราเป็นผู้แทนฯ ของพวกเขา จึงขอความกรุณาให้ พวกท่านได้เว้นในเรื่องของสาธารณสุขไว้สักเรื่อง เพราะประชาชนได้เผชิญความยากลำบากมาเพียงพอแล้ว หากจะขับเคี่ยวกันทางการเมืองเรามีอีกหลายประเด็น และไปแข่งขันกันได้ในพื้นที่ของเรา ถ้ามองว่าเป็นเรื่องบาดหมางหลักทางการเมืองระหว่างพวกท่านกับผมก็ขอให้เป็นเรื่องของพวกเรา อย่าเอาประชาชนมาเกี่ยวข้อง ตัวเองยินดีที่จะชี้แจงความเป็นจริงให้กับประชาชนได้รับทราบเพื่อให้ลดความวิตกกังวล”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 "พิชัย ชุณหวชิร" นั่งรมว.คลัง "หมอชลน่าน"หลุดสธ. "เฮ้ง สุชาติ" คัมแบ็กรมช.พาณิชย์
ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง ภรรยา "ด.ต.ปิยนันท์" โพสต์เศร้าหลังสามีจากไปอย่างสงบ เกิดชาติหน้าขอมาเป็นคู่กันอีก
อาลัยเศร้า "ด.ต.ปิยนันท์" ตร.ทางหลวง ถูกชนสาหัส ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว
"นายกฯ" เผยข่าวดี ลงพื้นที่ปุ๊บ ออเดอร์ทุเรียน 300 ล้าน มาปั๊บ
สวนนงนุชพัทยา จัดโปรโมชั่นเที่ยวเป็นครอบครัว มา 4 ฟรี 1 ต้อนรับวันแรงงาน และตลอดเดือนพฤษภาคม
“ธนกร” ออกโรงเตือน “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หยุดระดมคนสมัครสว. หวั่นที่มาไม่สุจริต
"ผู้บริหารสาว" เปิดใจหมดเปลือก รับเมาแล้วขับ บอกไม่มีเจตนาถีบหน้าตร. ยันเสียงแข็งไม่เคยถูกดำเนินคดี
โซเชียลซัดยับ "ก๊วนสส.-สมาชิกก้าวไกล" แห่ถ่ายรูปเรือรบอเมริกา สุดย้อนแย้งเคยด้อยค่าทหาร คอมเมนต์เดือด "พิธา" ก็โดนด้วย
"ดร.นิว" หยิกแรงกกต.กล้าจริงหรือแค่ขู่ ห้าม "ธนาธร" ปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว. เพราะคดีอาญาค้างเก่ายังเงียบกริบ
คลังกระสุนระเบิดสนั่นฐานทัพกัมพูชา ทำทหารดับสลด 20 ศพ บ้านเรือนโดยรอบเสียหายหนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น