No data was found

“หมอชลน่าน” ยันมีข้อมูลจัดหนักรัฐบาลทุกวัน เริ่มวันแรก พุ่งเป้า “อนุทิน-ศักดิ์สยาม”

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอชลน่าน" ยันมีข้อมูลจัดหนักรัฐบาลทุกวัน เริ่มวันแรก พุงเป้า "อนุทิน-ศักดิ์สยาม"

วันที่ 19 ก.ค. 65 ที่รัฐสภา นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่านค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่าวันนี้จะเริ่มต้นด้วยการเปิดญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยตนในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน จะขยายความในญัตติเพื่อชี้เประเด็นให้สมาชิกได้อภิปราย ซึ่งจะเริ่มจากพรรคภูมิใจไทย ทั้งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขต่อด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยเฉพาะประเด็นการออกนโยบาย การออกกฎหมายที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนและผู้อภิปรายที่เราคัดมาให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

 

 

ส่วนพรรคภูมิใจไทย ฝ่ายค้านมีใบเสร็จที่จะเอาผิดได้เลยหรือไม่ นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า คำว่าใบเสร็จทางการเมือง คือข้อมูลและข้อเท็จจริง ข้อกฎหมาย และผลการกระทำต่อประเทศชาติบ้านเมือง ประชาชน ที่ฝ่ายค้านจะนำมาแสดงให้ชัดเจน ซึ่งรัฐมนตรีส่วนใหญ่ที่เรากล่าวหา เรื่องความผิดพลาด บกพร่องล้มเหลวถือเป็นส่วนหนึ่ง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การจงใจฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ และกฎหมาย ฝ่าฝืน มาตรฐานจริยธรรม รวมถึงส่อทุจริต เอื้อประโยชน์ ซึ่งเรามีข้อมูลแและหลักฐานที่จะชี้ให้เห็นในสภา ส่วนจะพุ่งเป้าอภิปรายไปที่นโยบายกัญชาเสรีใช่หรือไม่นั้น นายแพทย์ชลน่านกล่าวว่า เรื่องที่มีผลกระทบกับประชาชนในภาพกว้าง ดังนั้นเรื่องกัญชาเสรีถือเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เราให้ความสนใจ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายแพทย์ชลน่านยังกล่าวว่า สำหรับ ผู้อภิปรายที่น่าสนใจในวันนี้ คือ นายสุทินคลังแสง ส.ส. มหาสารคาม ในฐานะวิปฝ่ายค้าน และขอให้ทุกคนติดตามการอภิปราย ไม่ไว้วางใจ ซึ่งขอรับรองว่าตลอด 4 วัน มีเรื่องสนุกทุกวัน และในวันสุดท้าย จะเป็นการสรุปภาพรวม ของผู้อภิปรายทั้ง 40 คนโดยประธานวิปฝ่ายค้านพร้อมระบุว่า “เด็ดหัวสอยนั่งร้าน” ไม่ตายในสภา ก็ไปตายในสนามเลือกตั้ง

 

 

นายแพทย์ชลน่าน ยังกล่าวว่า จนถึงขณะนี้ ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ร้อยเอก ธรรมนัสพรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ก็ยังไม่ประสานเพื่อขอร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ ซึ่งเราเปิดกว้างในการตรวจสอบรัฐบาลอยู่แล้ว เรายินดีหากจะมีส่วนร่วมทั้งในนามพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือฝ่ายค้านอิสระ แต่ก็คงต้องไปดูว่าจะแบ่งเวลากันอย่างไร เพราะเราจัดสรรเวลาให้สมาชิกค่อนข้างลงตัวแล้ว แต่ก็พอที่จะดูเวลาได้ หากมีข้อมูล หรือประเด็นที่ดีให้เห็นภาพถึง ความผิดพลาดและความล้มเหลวของรัฐบาลชุดนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น