No data was found

สุดรันทด หนุ่มวัย 41 ปี ติดโควิด ไร้ รพ.รับรักษา ต้องนอนกลางป่ากล้วย

กดติดตาม TOP NEWS

หนุ่ม วัย 41 ปีติดโควิด ไร้ รพ.รับรักษา ต้องนอนกลางป่ากล้วย

กลางดึกคืนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงานลงพื้นที่ ซอยจตุโชติ 13 เขตสายไหม เพื่อนำยามาให้ นายหนุ่ม(นามสมมติ) อายุ 41 ปี ผู้ป่วยกลุ่ม 608 หลังติดเชื้อโควิด มีอาการเหนื่อยหอบ หายใจแน่นหน้าอก เนื่องจากมีโรคประจำตัวเป็นหอบหืด ความดัน และหัวใจ

นายหนุ่ม กล่าวว่า ตลอดทั้งวันตนมีอาการอาเจียน ลุกเดินไม่ไหว ปวดตามตัวอย่างรุนแรง และหายใจเหนื่อยมาก ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตนพยามติดต่อโรงพยาบาลตามสิทธิเพื่อขอเข้ารับการรักษา เนื่องจากเป็นผู้ป่วย กลุ่ม 608 แต่ถูก รพ.ปฏิเสธ แจ้งว่าเตียงเต็ม โดยได้รับมาเพียงยาพารา เท่านั้น จากนั้นตนจึงขับรถกลับมาบ้าน โดยระหว่างขับรถกลับต้องจอดแวะข้างทางตลอดเวลา เนื่องจากอาเจียน และหายใจเหนื่อยหอบ เมื่อมาถึงบ้านตนเห็นแม่ ซึ่งมีอายุกว่า 70 ปี จึงไม่กล้าเข้าบ้าน เนื่องจากแม่มีโรคประจำหลาย คิดว่าหากแม่ติดเชื้ออาจจะมีอาการรุนแรงมาก จึงตัดสินใจขับรถไปนอนในสวนกล้วยข้างทาง โดยคิดว่าหากจะเป็นอะไรก็ขอให้เป็นแค่ตนคนเดียว ต่อมาช่วงค่ำอาการเริ่มหนักขึ้น จึงตัดสินใจร้องขอความช่วยเหลือไปยัง เพจสายไหมต้องรอด ดังกล่าว จากนั่น คุณเอกภพ เจ้าของเพจสายไหมต้องรอด ได้เดินทางมาช่วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายเอกภพ กล่าวว่า เคสนี้ถือเป็นผู้ป่วย กลุ่ม 608 ที่ รพ.ตามสิทธิ ต้องรับรักษา แต่เนื่องจากขณะนี้ทุก รพ.เตียงเต็มหมดแล้ว จึงไม่สามารถเข้ารับการรักษาได้ แต่สิ่งที่ตนแปลกใจคือ ผู้ป่วย กลุ่ม 608 จำเป็นต้องจ่ายยาต้านไวรัสให้ เหตุใดจึงได้เพียง ยาพารา ตนจึงต้องติดต่อ ไปยัง รศ.ภญ.ดร.ยุพดี ศิริสินสุข รองเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช) เพื่อขอรับการสนับสนุนยาต้านไวรัส มาให้ผู้ป่วยทันที เนื่องจากหายปล่อยไว้ผู้ป่วยอาจเป็นหนักถึงขั้นเสียชีวิตได้ พร้อมให้ จนท.ประเมินอาการทุกๆ 4 ช.ม. หากไม่ดีขึ้นจะนำส่ง โรงพยาบาลทันที

ทั้งนี้ตนได้ตั้งข้อสังเกตว่า ไม่ใช่เคสนี้เคสเดียว แต่ยังมีผู้ป่วยกลุ่ม 608 อีกเป็นจำนวนมากที่ไม่ได้รับยาต้านไวรัส เนื่องจากทาง รพ.แจ้งว่า ยาหมด บาง รพ.แจ้งว่า ต้องให้เป็นหนักก่อนถึงจะได้รับยาต้านไวรัส ตนเห็นว่าหากปล่อยไว้แบบนี้ จะมีผู้ป่วยกลุ่ม 608 นอนตายที่บ้านอีกเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน จึงขอเรียกร้องให้กระทรวงสาธารณะสุข เร่งกระจายยาต้านไวรัสไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มากที่สุด รวมถึงกลุ่มจิตอาสาที่ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดก็ควรได้รับการสำรองยาต้านไวรัส เพื่อไว้ช่วยเหลือผู้ป่วยด้วยเช่นกัน เพราะกลุ่มจิตอาสาถือว่ามีความใกล้ชิดกับผู้ป่วยมากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
พิธีมอบรางวัลดีเด่นให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสายงานคณะกรรมการติดตามการทำงานของตำรวจ กต.ตร.สภ.แสนภูดาษ อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุมคนร้ายร่วมกันก่อเหตุยิงดาบตำรวจ
หนุ่มหัวร้อนทะเลาะกิ๊ก แต่ดันแทงพลเมืองดีห้ามเหตุการณ์ หลบหนีคดี 10 ปี สอบสวนกลางจับ
เมืองพัทยา ร่วมกับ สภ.เมืองพัทยา ลงนาม MOU รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นักท่องเที่ยว ในเขตเมืองพัทยา
สาวใหญ่จับได้สามีนอกใจ ใช้น้ำกรดราดหน้าดับแค้น สอบสวนกลางรวบ
"หมอแล็บ" ออกโรงเตือน อย่ากินอาจเสียชีวิต หลังคลิปว่อนโซเชียล แมลงวันตอมเนื้อปลาตากแห้งตายเกลื่อนนับร้อย
"บอร์ดไตรภาคีค่าจ้าง" ถกเดือด โยนอนุฯจังหวัดหาข้อสรุปเงื่อนไขปรับเป็น 400 หรือมากว่า นายจ้างติงเร็วไปขอจบในเดือนก.ค.
"เลขาเจ้าอาวาส" ยัน "ทักษิณ" ร่วมพิธีฌาปนกิจศพ "ลุงป๊อก" อดีตคนขับรถ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น