No data was found

ทัวร์ลงยับ “รุ่นพี่-อาจารย์” ม.ดัง จ.นครปฐม ดีดผู้ปกครองจากไลน์กลุ่มเหตุถามจู้จี้

กดติดตาม TOP NEWS

ทัวร์ลงยับ "รุ่นพี่-อาจารย์" ม.ดัง จ.นครปฐม ดีดผู้ปกครองจากไลน์กลุ่มเหตุถามจู้จี้

จากเคสแรก ซึ่งเหตุเกิดในสถาบันอุดมศึกษา ชานเมืองกรุง มาต่อกันที่เรื่องราวเกี่ยวกับรุ่นพี่-รุ่นน้อง ในสถาบันอุดมศึกษาอีกแห่งหนึ่ง ในภาคเหนือตอนล่าง คือจังหวัดตาก ซึ่งกลายมาเป็นประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์อีก โดย วันนี้ (16 ก.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก เพจ “รับน้องสร้างสรรค์ระดับโคตรมหากาฬ ” ได้โพสต์ภาพแชทกลุ่มสนทนาระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้องในคณะของมหาวิทยาลัยชื่อดัง โดยมีผู้ปกครอง นักศึกษารายหนึ่ง เข้าไปสอบถามเรื่องกฎระเบียบที่รุ่นพี่อ้างว่า อาจารย์เป็นคนตั้งขึ้นมา จากนั้นรุ่นพี่และอาจารย์กลับไม่ตอบคำถามของผู้ปกครองรายนี้ แถมยังลบผู้ปกครองออกจากกลุ่มไลน์อีกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ทางเพจระบุข้อความว่า “รุ่นพี่ level 0+อาจารย์level 1 vs คุณพ่อlevel 99+ ประเด็นจากรุ่นพี่ตั้งกฎกันเองกับน้อง แล้วอ้างน้องว่า เป็นกฎมหาวิทยาลัย เป็นกฎจากอาจารย์ แล้วก็บอกว่า ต้องทำตามกฎนี้เป็นเวลา 1 เดือนบ้าง 2 เดือนบ้าง หรือทั้งเทอมบ้าง จนกว่ารุ่นพี่จะอนุญาตให้ยกเลิก หรือที่เรียกว่า “ปลดระเบียบ”
และประเด็นที่อาจารย์ที่ปรึกษา ซึ่งอยู่ในไลน์กลุ่ม ได้รับรู้เรื่องที่รุ่นพี่ตั้งกฎกันเองแล้วบังคับน้อง และรับรู้ว่ามีผู้ปกครองเข้ามาแจ้งปัญหา แต่อาจารย์ก็ไม่ได้สนใจ และสุดท้าย คนที่เตะผู้ปกครองออกจากกลุ่มก็คือ…..”

อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวมียอดแชร์กว่า 600 ครั้ง มีชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์ วิจารณ์กันอย่างต่อเนื่อง ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสม ของพี่รุ่นและอาจารย์ เช่น อาจารย์ลบพ่อออก ช็อกนะเนี่ย , คุณพ่อยืน1 โครตมันส์เลยครับ , รุ่นพี่จิตป่วย ขาดความอบอุ่น กับ อาจารย์เศษเดนมนุษย์ , กราบเรียนศาลที่เคารพ // พร้อมกระเช้าและไหว้ย่อประยุกต์สวยๆ , อาจารย์เล่นแก้ปัญหาแบบหักด้ามพร้าด้วยเข่าอย่างนี้ เดาอนาคตได้เลยว่าจะเจออะไร เป็นต้น

 

อ่านข้อความต้นฮบับที่นี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาธุ "สามเณร 8 ขวบ" สอบผ่าน "ปาติโมกข์" ท่องจบภายใน 55 นาที
สามีทะเลาะภรรยา แม่ยายฉุนขาด คว้ามีดแทงลูกเขยดับสลด เจ้าตัวเล่าหมดเปลือกถึงเหตุลงมือ
อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม นำ 4 ประกอบการรับกำจัดของเสียรายใหญ่ สำรวจกากสารเคมีในโกดังที่ถูกไฟไหม้ของโรงงานวินโพรเสส จ.ระยอง
ตม.ชลบุรี ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่พักต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง หนีภัยสงคราม
"รองปลัดคมนาคม" นำตรวจทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ เชื่อมรถไฟฟ้าชมพู-ม่วง เสร็จพร้อมใช้แล้ว
เดือดร้อน ! ผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างถนน ทำชาวบ้านเดินทางลำบากหวั่นเกิดอุบัติเหตุ
“รทสช.” ขออย่าโยงปม “บุ้ง” เสียชีวิต เหมารวมต้องนิรโทษฯคดี 112 ซัดหาคนบงการ ยุยงคนทำผิดกม.
ครอบครัวสุดเศร้า รอรับศพ "ลูกชาย" แรงงานไทยในอิสราเอล หลังถูกจับเป็นตัวประกัน
"ศปปส." บุกสภาฯ ยื่นสอบจริยธรรม "โรม" ค้านสุดตัวนิรโทษฯ 112
เตรียมรับ "Golden Boy" ประติมากรรมสำริด กลับคืนสู่ไทย 21 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น