No data was found

“มงคลกิตติ์” แนะนายกฯ ลาบวชชดใช้กรรมทำคนตายนับพัน

กดติดตาม TOP NEWS

“มงคลกิตติ์” ไล่ “บิ๊กตู่” ลาบวชชดใช้กรรมหลังทำปชช.ตายนับพัน ลั่นไม่ขอทำบุญร่วมด้วยกลัวชาติหน้าเจอกันอีก ขอใช้เงินเดือนทำบุญแยก แนะเร่งเยียวยาเงินสดหลังล็อกดาวน์

วันที่ 9 ก.ค. – นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงมาตรการของศบค.ชุดใหญ่ ที่จะให้มีการล็อกดาวน์ และเคอร์ฟิวส์โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดสีแดงว่า สิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กำลังดำเนินการเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่ต้องทำอย่างเร่งด่วน เมื่อล็อกดาวน์ให้ประชาชนอยู่บ้าน ห้ามเดินทางข้ามจังหวัดจะส่งผลกระทบต่อประชากรประมาณ 16 ล้านคน ตนจึงขอเสนอให้นายกฯ จ่ายเงินเยียวยาอย่างน้อยเดือนละ 5 พันบาท เป็นเงินสดทุกสาขาอาชีพ ใช้งบประมาณ 7.5 หมื่นล้าน บวกชดเชยเยียวยาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องไม่เกิน 1.5 แสนล้าน จึงอยากให้นายกฯ สั่งการไปยังกระทรวงมหาดไทย กรุงเทพมหานคร และท้องถิ่น นำเงินไปซื้ออาหารเหมือนตั้งโรงทานให้ประชาชนมาหยิบไปรับประทานที่บ้าน เพราะเงินเยียวยาต้องรอการอนุมัติใช้เวลาพอสมควร

 

นอกจากนี้เสนอให้รัฐบาลออกมาตรการให้สถาบันการเงินพักการชำระหนี้ผ่อนบ้าน ผ่อนรถ เป็นเวลา 3 เดือน รวมถึงช่วยเหลือค่าสาธารณูปโภค อย่าไปตัดน้ำ ตัดไฟ ส่วนผู้ประกันตนตามมาตรา 33 39 และ 40 ขอให้มีมาตรการหยุดจ่ายเงินสมทบ 3 เดือน ขณะที่ธุรกิจเอสเอ็มอีให้ธนาคารพักชำระหนี้ 3 เดือน และคิดอัตราดอกเบี้ยขั้นต่ำ ส่วนเรื่องวัคซีนประเทศไทยมีวัคซีนซิโนแวคจำนวนมาก แต่เป็นวัคซีนที่มีคุณภาพปานกลางไม่สามารถป้องกันการติดเชื้อได้ ถ้าเป็นไปได้อยากให้หยุดสั่งซื้อซิโนแวค แต่เร่งรัดให้นำไฟเซอร์ โมเดอนา และจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เข้ามาโดยด่วน และต้องฉีดให้ทั้งคนไทย และต่างด้าว จึงต้องสั่งซื้อเข้ามา 240 ล้านโดส

 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก และเสียชีวิตกว่า 2,500 คน มากกว่าสงครามปราบคอมมิวนิสต์ ทั้งที่พวกเขาน่าจะได้ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวอีกหลายปี หลายครอบครัวพ่อ แม่ ต้องเสียชีวิตจากโควิด – 19 ตนจึงขอเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ลาสิกขาบท เข้าไปอยู่ภายใต้ร่มกาสาวพัสตร์บวชไม่สึกจนกว่าจะสิ้นลมหายใจ ชดเชยที่บริหารประเทศทำให้ประชาชนตายก่อยวัยอันควร บาปกรรมจะได้ลดทอนไม่ติดไปจนถึงชาติหน้า ซึ่งตนจะไปใส่บาตรให้พล.อ.ประยุทธ์ 99 วัน เพราะเกรงว่าจะไม่มีคนไปใส่บาตรให้ ส่วนใครจะเป็นนายกฯ คนตอไป ตนคิดว่าใครก็ได้รับรองว่าดีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ แน่นอน

 

เมื่อถามว่า นายกฯ และครม. สละเงินเดือน 3 เดือน จะสละเงินเดือนด้วยหรือไม่ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า โควิดรอบที่แล้วตนบริจาคเงินเดือนเข้าระบบ 4 เดือน เป็นเงิน 4 แสนบาท และเงินเดือนอีก 3 เดือน ได้ใช้เพื่อซื้อของบริจาคอีก 3 แสนบาท รวม 7 เดือน อีกทั้งส่วนตัวยังตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชน และบริจาคสิ่งของทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ เพราะเป็นหน้าที่ ส.ส. ส่วนรอบนี้มีนายกฯ และครม. บริจาคอยู่แล้ว ตนคงไม่บริจาคร่วมกับนายกฯ เพราะหากทำแล้วกลัวชาติหน้าจะเกิดมาเจอกันอีกแบบนี้ไม่ไหว จึงขอทำบุญแยกจะดีกว่า

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือน 2 ภาคพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง 42 จังหวัดเตรียมรับมือ ร้อนสุด 43 องศา
"รมว.แรงงาน" หนุนภาคีเครือข่ายแรงงาน "สพท." ผนึก "สสส." ผ่าทางตันความเห็นต่าง ขับเคลื่อน "ร่างพรบ.แรงงานอิสระ" ดูแลแรงงานอิสระ 20 ล้านคน
สมาคมธนาคารไทย เห็นพ้องนายกฯ เร่งช่วยลูกหนี้กลุ่มเปราะบาง นัดถก 24 เม.ย.หาทางออกลดภาระการเงิน
สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น