No data was found

เผาแล้ว ศพแม่ของหนุ่มการรถไฟที่ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ติดโควิดทั้งครอบครัวที่กำลังเป็นกระแสโซเชียล

กดติดตาม TOP NEWS

เผาแล้ว ศพแม่ของหนุ่มการรถไฟที่ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ติดโควิดทั้งครอบครัวที่กำลังเป็นกระแสโซเชียล

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 3 ก.ค.64 มีเพจเฟซบุ๊กของนายชัยวุฒิ บุญญพงษ์ หรือปุ้ย อายุ 44 ปี ”ไลฟ์สดระบุถึงอาการป่วยติดเชื้อโควิดทั้งครอบครัว โดยมีผู้เป็นแม่กับพี่ชายที่นอนป่วยติดเตียงด้วยโรคไตมีอาการหนัก เจ้าของเพจเฟสบุ๊กระบายด้วยความน้อยใจว่าไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแล หรือนำส่งโรงพยาบาล เนื่องจากเป็นผู้ป่วยติดเตียงกับผู้ป่วยสูงอายุ แต่ก็จะสู้กับโรคนี้ต่อไป

 

 

 

วันนี้เมื่อเวลา 13.00 น  ณ.เมรุวัดเกาะสุวรรณาราม เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ได้มีการฌาปนกิจศพของนางเสริมสุข บุญญพงษ์ อายุ 73 ปีที่ป่วยติดเชื้อโควิด19 เสียชีวิต บรรยากาศในงานมีเพียงญาติมาร่วมไว้อาลัยไม่กี่คน มีเพียงนายโสภณ บุญญพงษ์ อายุ 42 ปี ลูกชายคนเล็กที่เป็นคนคอยจัดการเรื่องงานศพทั้งหมด

 

นายโสภณ บุญญพงษ์ เล่าให้ฟังว่า แม่ติดเชื้อมาจากพี่ชายของตน แม่มาทราบว่าติดเชื้อใน วันพุธที่ 30 มิ.ย.64 ทางลูกๆจึงรีบประสานโรงพยาบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไป 42 หน่วยงาน แต่ได้รับคำตอบให้รอ จนกระทั่งรอเตียงอยู่ 5 วันจึงได้เตียงนอน แต่มันก็สายไปแล้ว แม่นอนโรงพยาบาลได้ 1 วันกว่าๆ แม่ก็เสียชีวิต ถ้ามีผู้มีอำนาจใจบุญช่วยเหลือแม่ผมเร็วกว่านี้ผมเชื่อว่าแม่ผมต้องรอดแน่นอน แต่ผมยังโชคดีกว่าเคสอื่น ที่แม่ผมยังได้รับโอกาสเข้าไปรักษาพยาบาล โดยแม่ผมไม่เสียชีวิตอยู่ที่บ้าน ผมไม่โทษใครหรอกว่าหน่วยงานไหนที่มันล่าช้า  แต่ผมเชื่อว่าถ้าแม่ผมได้รับการรักษาที่เร็วกว่านี้ ตอนที่เชื้อยังไม่ลงปลอดแม่ผมน่าจะรอดตาย เพราะเมื่อ 8 ปีที่แล้วแม่ผมเคยป่วยเป็นมะเร็งทรวงอกก้อนใหญ่เท่ากำปั้น แม่ทำคีโม 23 ครั้งแม่ผมใช้เวลารักษาเพียง 1 ปีก็รักษาหายขาดเลย แม่เป็นคนสู้

 

นายโสภณ เล่าต่ออีกว่า ตอนนี้คนที่น่าเป็นห่วงอีกคนคืนพี่ชายคนโตที่นอนป่วยติดเตียงด้วยโรคไต เพราะได้รับเชื้อพร้อมกับแม่ ตอนนี้อาการเข้าขั้นวิกฤตนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล ซึ่งครอบครัวผมติดเชื้อกันทั้งหมด 4 คน มี 2 คนที่มีอาการหนักคือแม่กับพี่ชายที่ป่วยติดเตียง ส่วนคนที่ไลฟ์สดเล่าถึงอาการป่วยของครอบครัวนั้นซื่อพี่ปุ้ย พี่ปุ้ยสามารถออกไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลได้นานแล้ว แต่พี่ปุ้ยไม่ยอมออกไปรักษา เพราะพี่ปุ้ยยอมเสียสละเพื่อดูแลแม่และพี่ชายคนโตที่ป่วยติดเตียงอยู่ที่บ้าน พี่ปุ้ยยอมออกจากบ้านไปรักษาเป็นคนสุดท้าย  ผมขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครองให้พี่ผมอีก 3 คนรอดปลอดภัยด้วยครับ

 

สุดท้ายนี้ผมของฝากไว้อย่างหนึ่งนะครับ เวลาหน่วยงานโทรมาถามประวัติคนไข้บ่อยมาก ทุกหน่วยงานโทรมาก็จะถามคำถามเดิมซ้ำๆคือ ชื่ออะไร/เกิดที่ไหน /ที่อยู่ที่ไหน/ไปตรวจที่ไหน/มีผลอย่างไร/ พอตอบเสร็จก็บอกให้รอก่อนทุกหน่วยงาน  ทำไมไม่ลิ้งค์ข้อมูลกันละครับ ผมต้องตอบคำถามพวกนี้เป็น100ๆครั้ง  นายโสภณกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซีพี – ซีพีเอฟ หนุนโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนตอบแทนคุณแผ่นดิน
ปตท. รวมพลังผู้บริหารและพนักงานร่วมปรับภูมิทัศน์@คลองเปรมประชากร สร้างสวนฯให้คนเมือง
"สอบสวนกลาง" รวบเจ้าของเพจฟุตบอล แฝงโฆษณาพนันออนไลน์ รายได้กว่า 1.5 ล้านบาท
ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand Ambassador
"ซุปเปอร์นายกฯ" นัด "นายกฯ" ผู้จัดการรัฐบาลเคาะโผครม.ปิดจ็อบจัดสรรโควตาครม.เศรษฐา 2
น้อมรำลึก วันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์นักรบ ผู้ยิ่งใหญ่ และกล้าหาญ
"ปตท." รวมพลังเดินหน้าปรับภูมิทัศน์ "คลองเปรมประชากร" ถวายเป็นพระราชกุศล
สหรัฐวิตกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ผุดเป็นดอกเห็ดเต็มพรมแดนเมียวดี
"ปารีณา" สุดซึ้งน้ำตาคลอ นักการเมืองที่เคยฟาดฟันกลางสภา ยกลูกพรรค มาร่วมงานศพ "พ่อทวี ไกรคุปต์"
"สมาคมธนาคารไทย" ร่วมมือรัฐบาล เคาะลดดอกเบี้ย 0.25% นาน 6 เดือนช่วยลูกหนี้เปราะบาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น