No data was found

ด่วน! เปิดข้อกำหนด ศบค. เตรียมประกาศบังคับใช้วันนี้

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดข้อกำหนด ศบค. เตรียมประกาศคุมเข้ม 6 จังหวัด ห้ามออกนอกเคหะสถาน 4 ทุ่ม – ตี 4 พร้อมลดเวลาเปิดปิดร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า

วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 มีกำหนดการเรียกประชุมด่วน โดยเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมหารือแนวทางการแก้ปัญหาและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 และคาดว่าจะประกาศมาตรการบังคับใช้ในวันนี้

โดยจะมีการเสนอข้อกำหนดใหม่มีผลบังคับใช้เฉพาะพื้นที่เสี่ยง คือ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวม 6 จังหวัด เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ หรือ 14 วัน ทั้งการจำกัดการเดินทางออกจากบ้าน และไปในสถานที่เสี่ยง โดยลดการเคลื่อนที่ของประชาชน และขอให้เวิร์คฟอร์มโฮม (WFH) 100 % ยกเว้นงานบริการที่จำเป็น และงานที่เกี่ยวข้องกับสาธารณูปโภค

อีกทั้งขอให้ประชาชนงดการเดินทางโดยไม่จำเป็น ยกเว้น การซื้ออาหาร ไปโรงพยาบาล และฉีดวัคซีน รวมทั้งปิดหรือลดเวลาเปิดสถานที่ชุมชน สถานที่เสี่ยง ลดเวลาเปิดปิด ร้านสะดวกซื้อห้างสรรพสินค้า ยกเว้น ส่วนของร้านอุปกรณ์อุปโภคบริโภคเฉพาะส่วน เช่น ซูเปอร์มาร์เก็ต ลดการรวมกลุ่มกันของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

ขณะเดียวกัน ยังขอความร่วมมือประชาชนสวมหน้ากากอนามัย งดการคลุกคลีใกล้ชิดกัน หรือรับประทานอาหารร่วมกัน ทั้งในที่บ้าน และสถานที่ทำงาน เน้นย้ำทุกหน่วยงาน และผู้ประกอบการ เรื่องมาตรการป้องกันส่วนบุคคลในสถานประกอบการ สถานที่ทำงาน ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการติดต่อโรค การห้ามรวมตัวกันทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ สถานที่แออัดใด

นอกจากนี้ ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่เสี่ยง 6 จังหวัด ไม่ออกนอกเคหะสถานตามเวลาที่กำหนด ซึ่งจะเป็นช่วงเวลา 22.00-04.00 น. โดยเน้นเฉพาะพื้นที่ 6 จังหวัดเท่านั้น เว้นแต่มีความจำเป็น แต่จะไม่ประกาศเป็นเคอร์ฟิว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พัทยา คึกคัก ทหารอเมริกันยกพล ท่องเที่ยว พักผ่อนและนั่งดื่ม ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก
"รัฐบาล" ฝ่าแรงเสียดทานทำประชามติ "แก้รธน." แจกเงินดิจิทัล สกัด"กองทัพ"ทำรัฐประหาร
“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.
"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น