No data was found

“วิกฤตเศรษฐกิจ” บิล เกตส์และภรรยาบริจาคเงิน 2 หมื่นล้านดอลลาร์

วิกฤตเศรษฐกิจ, บิล เกตต์, Microsoft, ไมโครซอฟท์, บริจาคเงิน, มูลนิธิบิล แอนด์ เมลินดา เกตส์, เมลิดา เฟรนช์ เกตส์, โควิด, ยูเครน, เศรษฐกิจโลก

กดติดตาม TOP NEWS

"วิกฤตเศรษฐกิจ" บิล เกตส์ประกาศบริจาคเงินร่วมกับอดีตภรรยา เข้ามูลนิธิ 20,000 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 725,000 ล้านบาท) ต่อสู้วิกฤตต่าง ๆ

“วิกฤตเศรษฐกิจ” มหาเศรษฐีเจ้าของ Microsoft และอดีตภรรยาบริจาคเงินเข้ามูลนิธิบิล แอนด์ เมลินดา เกตส์อีก 20,000 ล้านดอลลาร์ เพี่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โรคระบาด ความไม่เท่าเทียมทางเพศ และปัญหาต่าง ๆ ของโลก ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

“วิกฤตเศรษฐกิจ” บิล เกตส์ มหาเศรษฐีแห่งไมโครซอฟท์ และนางเมลิดา เฟรนช์ เกตส์ อดีตภรรยา ประกาศ มอบของขวัญที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่พวกเขาเคยให้มา ด้วยการบริจาคเงินมูลค่า 20,000 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 725,000 ล้านบาท ) ให้กับมูลนิธิ บิล แอนด์ เมลินดา เกตส์ รวมยอดบริจาคทั้งหมดที่พวกเขามอบให้กับมูลนิธิแล้วกว่า 70,000 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 2.5 ล้านล้านบาท)

 

 

 

วิกฤตเศรษฐกิจ, บิล เกตต์, Microsoft, ไมโครซอฟท์, บริจาคเงิน, มูลนิธิบิล แอนด์ เมลินดา เกตส์, เมลิดา เฟรนช์ เกตส์, โควิด, ยูเครน, เศรษฐกิจโลก

 

 

 

โดยบิล เกตส์กล่าวว่า เนื่องจากยุคสมัยของเรานั้นเกิดวิกฤตใหญ่ ทั้งโรคระบาด อัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงทั่วโลก ความขัดแย้งในยูเครน และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ปัจจัยเหล่านี้ได้ล้วนป็นสถานการณ์ที่ลำบากที่ผู้คนกำลังเผชิญ เขาจึงบริจาคเงิน เพื่อบรรเทาความทุกข์ทรมานของผู้คน และช่วยให้มูลนิธิสามารถทำให้ทุกคนมีโอกาสมีชีวิตที่ดี และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

 

วิกฤตเศรษฐกิจ, บิล เกตต์, Microsoft, ไมโครซอฟท์, บริจาคเงิน, มูลนิธิบิล แอนด์ เมลินดา เกตส์, เมลิดา เฟรนช์ เกตส์, โควิด, ยูเครน, เศรษฐกิจโลก, โรคระบาด

บิล เกตส์ ยังให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า เศรษฐกิจโลกกำลังเข้าสู่วัฏจักรการเติบโตต่ำ ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งทะยานต่อเนื่อง ดังนั้น เขาจึงอยากเรียกร้องให้ทุกภาคส่วนของสังคมมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา อีกทั้งยังตั้งข้อสังเกตว่า ประเทศที่กำลังมีปัญหาเศรษฐกิจ และกำลังพยายามฟื้นตัวหลังการระบาดของโควิดนั้น อาจจะยังไม่มีโครงการความช่วยเหลือทางด้านมนุษยธรรมที่จำเป็น ดังนั้น มูลนิธิเกตส์จะช่วยเติมเต็มช่องว่างเหล่านั้น

 

 

 

วิกฤตเศรษฐกิจ, บิล เกตต์, Microsoft, ไมโครซอฟท์, บริจาคเงิน, มูลนิธิบิล แอนด์ เมลินดา เกตส์, เมลิดา เฟรนช์ เกตส์, โควิด, ยูเครน, เศรษฐกิจโลก, โรคระบาด

 

 

 

นอกจากนี้ เขายังเรียกการระบาดของโควิดว่าเป็นความพ่ายแพ้ครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ และความขัดแย้งในยูเครนนั้นเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่สำหรับทั้งโลก เกตส์เตือนว่าเหตุการณ์ทั้งสองอาจทำให้มนุษยชาติทั้งหมด มีปัญหาทางเศรษฐกิจเป็นเวลานาน และมูลนิธิจะทำงาน เพื่อจัดการกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ความมั่นคงด้านอาหาร ความเท่าเทียมทางเพศ และการป้องกันโรคระบาด โดยคาดว่าจะมีการใช้เงิน เพื่อการกุศลเกิน 9,000 ล้านดอลลาร์ต่อปี ภายในปี 2026

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แถลงเหตุ "ไฟไหม้มาบตาพุด" 4 ช่างขึ้นตรวจสาร ก่อนระเบิดกระเด็นตกแทงค์ฯ
"ดร.สามารถ"ฝากถึงกทม. หลังเกิดเหตุซ้ำ รถบรรทุกสูงวิ่งชนเหล็กกั้นคานรถไฟฟ้าบีทีเอส
สลดใจ "กระบะ" เสียหลักพุ่งชน "รถพยาบาล" ดับ 4 ราย สาวท้องแก่เสียชีวิต พร้อมลูกน้อยในท้อง
"จิรายุ" ซัด รถทัวร์จะลงหน้าบ้านบิ๊กทิน โปรดฟังให้ได้ศัพท์ อย่าเพิ่งจับน้องข้าวไปดราม่า
MOU ลุงตู่ไปต่อ ไฟเขียว เชื่อมสัมพันธ์การค้าซาอุฯ
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 49 จว. ฝนถล่ม กทม.โดนด้วย
เพลิงไหม้บ้านชาวตุรกี หวิดวอดทั้งหลัง
พบศพชายวัย 54 นอนเสียชีวิตกลางป่า ตรวจโควิคผลบวก
“อนุทิน” ประกาศคืนชายหาดเลพังให้ชาวภูเก็ต หลังกรมที่ดินต่อสู้ ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก
ไถ่ชีวิตควายเกือบ 400 ชีวิตรอดพ้นโรงเชือดวันเกษตรกรไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น