No data was found

“เจ้าอาวาสวัดธาตุทอง” ชี้รอมติกรรมการวัด ชี้จัดงานต่อหรือไม่

กดติดตาม TOP NEWS

"เจ๊อาลัย" เจ้าของงาน โผล่ตรวจงานกิจกรรมอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา วัดธาตุทอง ส่อเมินคำร้องประชาชน ขณะที่สำนักงานเขตชี้จะจัดงานทำได้ เตือน หากเกิดคลัสเตอร์ใหม่ โดนดำเนินคดีแน่นอน

จากกรณีประชาชนร้องเรียนไปยังสำนักงานเขตวัฒนา ขอให้ยกเลิกการจัดงานวัดในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 13 -21 กรกฎาคม 2565 ภายในบริเวณลานจอดรถ วัดธาตุทอง แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา เนื่องจากเป็นช่วงสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิดกลับมาระบาดรอบใหม่ จึงไม่เหมาะที่จะรวมกลุ่มทำกิจกรรมใดๆ ที่เป็นการสุ่มเสี่ยงให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่ โดยเฉพาะภายในบริเวณวัดธาตุทอง เนื่องจากเกรงจะส่งผลกระทบกับโรงเรียนอนุบาลวัดธาตุทอง, โรงเรียนวัดธาตุทอง และ โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง และเป็นแหล่งรวมอบายมุข ขัดต่อหลักศาสนาและสร้างความเดือดร้อนต่อส่วนรวมมากกว่าเกิดประโยชน์

อย่างไรก็ตามทางวัดยังไม่มีการประกาศยกเลิกงานกิจกรรมดังกล่าว ผู้จัดงานยังคงกางเต็นท์และเตรียมอุปกรณ์ ติดตั้งระบบแสงสีเสียงโดยรอบบริเวณที่จะจัดงาน แม้ทางสำนักงานเขตวัฒนา จะมีหนังสือเตือนมายังวัดธาตุทอง ขอให้ยกเลิกงานกิจกรรมดังกล่าวในช่วงต้นเดือนถึง 2 ครั้งแล้วก็ตาม

ข่าวที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับกรณีที่กำลังจะเป็นประเด็นความขัดแย้ง ทีมข่าวท็อปนิวส์ได้รับการเปิดเผยจาก พระราชวรญาณโสภณ เจ้าอาวาสวัดธาตุทองว่า ช่วงเย็นวันนี้ทางคณะกรรมการจัดงานและกรรมการจะร่วมประชุมหารือกันเพื่อหาข้อสรุปว่าจะยังคงดำเนินจัดกิจกรรมต่อหรือยกเลิก เนื่องจากมีผู้ร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมาก

ทีมข่าวได้สอบถามพ่อค้าขายลูกชิ้น ที่ตั้งร้านขายอยู่บริเวณหน้าวัดธาตุทอง โดยพ่อค้าได้ เล่าให้ฟังว่า บริเวณลานจอดรถของวัดธาตุทองนั้นทุกวันจะเต็มไปด้วยญาติโยมที่มาทำศาสนกิจ เช่น งานศพ งานบวช งานทำบุญ จะทำให้ลานจอดรถนั้นเต็มทุกวัน หากมีการจัดงานกิจกรรมจริงๆ ก็จะเดือดร้อนญาติโยมเหล่านี้ และอาจเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดระลอกใหม่ อีกทั้งการจัดงานกิจกรรม ในครั้งนี้มีกำหนดหลายวันซึ่ง อาจทำให้ทั้ง 3 โรงเรียนวัดธาตุทองนั้นได้รับผลกระทบ

ด้านนายดี (นามสมมุติ) ผู้รับเหมาติดตั้งไฟส่องสว่างของงานกิจกรรม ทราบว่า ตนได้รับการจ้างวานจาก เจ๊อาลัย ผู้จัดงานให้มาติดตั้งไฟตลอดงานทั้งสัปดาห์ ในราคา 100,000 กว่าบาท ซึ่งพอติดตั้งเสร็จก็มีข่าวว่างานจะถูกยกเลิก ซึ่งตนก้พยายามสอบถามไปยังผู้จ้างวานแต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ อ้างว่ากำลังติดต่อกับเจ้าอาวาส ซึ่งตนต้องรอคำสั่งจากผู้จ้างวานว่าจะให้ดำเนินการต่อหรือไม่ หากมีการยกเลิกไม่เดือดร้อนอะไรเนื่องจากได้รับเงินมัดจำมาแล้วส่วนหนึ่ง

จากการสังเกตการณ์ ทีมข่าวได้พบ “เจ๊อาลัย” (เสื้อชมพู) ผู้จัดงาน เข้ามาสำรวจความพร้อมและความเรียบร้อยพื้นที่จัดงาน จึงได้เข้าไปสอบถาม ทราบว่า ขณะนี้ยังไม่มีมติจากทางวัดว่าจะให้จัดต่อหรือไม่ ต้องรอคณะกรรมการทางวัดประชุมเสร็จเสียก่อน และได้ย้ำกับทีมข่าวว่ามันเป็นเรื่องการขัดแย้งผลประโยชน์กันภายในวัด อย่าทำให้ผู้จัดงานเสื่อมเสียชื่อเสียง แต่หากสำนักสื่อข่าวต่างๆนำข่าวนี้ออกไปเล่นโดยที่ทางเจ้าของงานได้รับผลกระทบ ก็ขอดำเนินการแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาท

ส่วนนายเอ (นามสมมุติ) พ่อค้าขายยำ ได้เปิดเผยว่า ตนได้ ทราบข่าวจาก ผู้จัดงาน ว่าจะมีการจัดงานวัดขึ้นที่วัดธาตุทอง 9 วัน และเปิดให้เช่าแผงค้าขาย ในราคาเหมารวม 15,000 บาท จึงติดต่อขอจองพื้นที่เปิดร้านขายยำและขนของมาเตรียมไว้ กระทั่งมาทราบข่าวว่าทางสำนักงานเขตวัฒนาสั่งให้ยกเลิกงานกิจกรรมดังกล่าวจึงยังไม่กล้าจัดเตรียมร้าน ตนรู้สึกไม่ดี เพราะว่าได้ซื้อของมาเตรียมไว้ขายจำนวนมาก ถ้าไม่ได้ขายก็ต้องขาดทุน แต่หากเป็นคำสั่งจากสำนักงานเขตจริงก็ไม่ซีเรียสอะไร เพราะส่วนนึงก็เกรงจะติดเชื่อไวรัสโควิดที่กลับมาระบาดอีกรอบ เนื่องจากตนและครอบครัวยังไม่เคยติดเลยแต่ก็ต้องทำมาหากิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น