No data was found

ศบค. เพิ่มจุดตรวจหาเชื้อโควิดในกทม.

กดติดตาม TOP NEWS

ศบค.เพิ่มจุดตรวจหาเชื้อโควิดในกทม. หลังประชาชนต้องไปนอนเข้าคิวรอ เปิดทางแล็ปเอกชนได้มาตรฐานร่วมด้วย

วันที่ 8 ก.ค. 2564 แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศบค. ชี้แจงถึงกรณีประชาชนจำนวนมาก ไปนอนรอคิวตรวจหาเชื้อโควิด-19 ว่าปัญหาประชาชนรอการตรวจจำนวนมาก เพราะอาจทราบว่าเพื่อน คนในครอบครัว ผู้ใกล้ชิด ที่ทำงานเดียวกันติดเชื้อ มีความกังวลต้องการรับการตรวจ ศบค.มีการหารือมาตรการเร่งด่วน จะเร่งเปิดจุดตรวจหาเชื้อให้ประชาชนเข้าถึงมากขึ้น โดยวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 จะมีรถตรวจพระราชทานประจำที่ธูปเตมีย์และหัวหมาก และที่เปิดวันนี้คือ จุดตรวจของกองทุนประกันสังคมตามมาตรา 33 โดย ผอ.ศปก.ศบค. หารือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เห็นชอบเปิดจุดตรวจประกันสังคมที่ศูนย์กีฬาเวสน์ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เปิดรับได้วันพรุ่งนี้(9ก.ค. 2564) ถ้าพบติดเชื้อนำเข้ารักษา แต่หากไม่มีติดเชื้อก็จัดสรรให้ฉีดวัคซีนมากขึ้น

 

แพทย์หญิงอภิสมัย กล่าวอีกว่า นอกจากตรวจหาเชื้อในระบบวอล์กอินให้เข้าถึงมากขึ้นแล้ว กทม.และปริมณฑลยังตรวจคัดกรองเชิงรุก เจอผู้ติดเชื้อก็ตามไปตรวจผู้สัมผัสใกล้ชิดในครอบครัว ชุมชน ที่ทำงาน และการตรวจจับเชิงรุกในชุมชนยังทำอยู่ โดยเปิด 6 จุดตรวจใน กทม.ที่ประจำตามกลุ่มเขต อีกทั้งที่ประชุม ศบค. ชุดเล็ก ยังได้หารือถึงแล็ปเอกชน โดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ จะไปดำเนินการทบทวน ตรวจสอบมาตรฐาน ถ้าเป็นแล็บที่จดทะเบียน ผ่านมาตรฐาน กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ก็จะเปิดให้ประชาชนเข้าไปตรวจได้ด้วย ซึ่งเมื่อระดมตรวจมากขึ้นจะค้นเจอผู้ป่วยมากขึ้น ตัวเลขอาจสูงขึ้นระยะนี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น