No data was found

“เพื่อไทย” ฉายหนังตัวอย่างศึกซักฟอก มั่นใจเที่ยวนี้น็อคลุงตู่ได้แน่

กดติดตาม TOP NEWS

“เพื่อไทย” ฉายหนังตัวอย่างศึกซักฟอก มั่นใจเที่ยวนี้น็อคลุงตู่ได้แน่

ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเปิดอภิปรายทั่วไปรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ว่า ไทม์ไลน์ในการอภิปรายรัฐมนตรีทั้ง 11 คน แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ประกอบไปด้วย 1. กลุ่ม 3 ป. 2.กลุ่มแกนนำของพรรคร่วมรัฐบาล และ3.กลุ่มรัฐมนตรีของแต่ละพรรค สำหรับการจัดสรรเวลาอภิปรายนั้น วิป 3 ฝ่าย ได้กำหนดวันอภิปรายทั้งหมด 4 วัน เริ่มวันที่ 19-21 กรกฎาคม เวลา 8.30 – 00.30 น. และวันสุดท้าย 22 กรกฎาคม เวลา 8.30 – 23.30 น. ลงมติวันที่ 23 กรกฎาคม เวลา 10.00 น. โดยจัดสรรเวลาของแต่ละฝ่ายรวมทั้งหมด 63 ชั่วโมง แบ่งเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน 45 ชั่วโมง ที่เหลือก็เป็นของประธานสภาฯ ครม. และพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งการอภิปรายครั้งนี้พิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะส.ส.ฝ่ายค้านสามารถอภิปรายรัฐมนตรีได้มากกว่าหนึ่งคน อีกทั้งย้ำว่า พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านมีความพร้อมมาก การอภิปรายครั้งนี้พลเอกประยุทธ์อยู่ไม่ได้แน่นอน เพราะการบริหารทำให้เกิดความเสียหาย ผิดพลาดอย่างร้ายแรง เช่น ราคาน้ำมันสูงขึ้น แต่เมื่อมีคนทักท้วงก็ลดลงมา ของก็แพงเต็มบ้านเต็มเมือง ส่วนปัญหาโควิดก็ไม่ได้เบาลง ดังนั้นศรัทธาของพลเอกประยุทธ์หมดลงแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

นายยุทธพงศ์ ยังยกตัวอย่างการทุจริตที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังต้องรับผิดชอบ ก็คือ นายสันติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังที่ดูแลกรมศุลกากร โดยกรมศุลกากรได้ของบประมาณ 670 ล้านบาท เพื่อบำรุงรักษากล้องซีซีทีวีตามด่านทั่วประเทศ ตั้งแต่ปี 2563 ถึงปี 2567 ซึ่งค่าจ้างบำรุงรักษากล้องซีซีทีวีถือเป็นเรื่องแปลก เพราะในเมืองคุณซื้อของใหม่เข้ามา บริษัทก็ต้องรับประกัน แต่ทำไม่คุณต้องไปเสียค่าจ้างบำรุงรักษา แสดงให้เห็นว่าเป็นเงินกินฟรี รวมถึงยังมีกรณีการจ้างบำรุงรักษาเครื่องเอกซเรย์ตู้คอนเทนเนอร์ มูลค่า 1.8 พันล้านบาท ทำสัญญา 2563 และอีกโครงการสัญญา 1.4 พันล้าน สัญญาปี 2565 อย่างไรก็ตามด่านทั่วประเทศปิดไป 3 ปี ตั้งแต่โควิด ทำให้เครื่องไม่ได้ใช้ แต่คุณกลับไปเสียเงินรวม 3 โครงการ มูลค่า 4 พันล้านบาท

นายุทธพงศ์ กล่าวอีกว่า บริษัทที่ทำสัญญากับกรมศุลกากร ได้แก่บริษัท ออ นุ๊กเทค จำกัด มีผู้รับมอบอำนาจชื่อ นายชินะวัฒน์ อำนวยพล มีความเชื่อมโยงกับบริษัท CSOC ซึ่งเป็นบริษัทที่ขายเรือดำน้ำโดยไร้เครื่องยนต์ โดยนามสกุลอำนวยพลกินเรียบธุรกิจ ส่อถึงความทุจริต กลุ่มดังกล่าวยังเป็นกลุ่มที่บริจาคเงินให้พรรค พปชร.ตอนจัดโต๊ะจีน 5 ล้านบาทอีกด้วย นี่เป็นเพียงหนังตัวอย่าง ทำให้เห็นความไม่โปร่งใส มีเรื่องทุจริตเต็มบ้านเต็มเมืองไปหมด พลเอกประยุทธ์ต้องรับผิดชอบ เพราะสัญญาโครงการต่างๆ ล้วนแต่เข้าที่ประชุม ครม.ทั้งสิ้น อย่ามาบอกว่าฝ่ายค้านเที่ยวนี้เล่นแรง เพราะเป็นเที่ยวสุดท้ายต้องได้เสียกันแล้ว มั่นใจหลักฐานเที่ยวนี้น็อคลุงตู่ได้แน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน
โมฮัมหมัด มอคเบอร์ ประธานาธิบดีรักษาการอิหร่าน
จนท.ใช้ลูกดอกยาสลบ 3 ดอก สยบ 'ฟิลลิป' เจ้าจ๋อตัวตึงหาดจอมเทียนสิ้นฤทธิ์
“ศุภมาส” ร่วมฉลองวันมาตรวิทยาโลก ครบรอบ 26 ปี “สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ” ผลักดันการวัดของไทยเป็นที่น่าเชื่อถือระดับสากล
สำนักสงฆ์พุทธนิมิต เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ เนื่องในวันวิสาขบูชา สำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น