No data was found

แม่สอด เอาไม่อยู่ โควิดพุ่งต่อเนื่อง ประกาศเคอร์ฟิว ระงับแพร่ระบาด

กดติดตาม TOP NEWS

อ.แม่สอดคุมไม่อยู่ คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ตาก ประกาศยกระดับคุมเข้มพื้นที่ระบาด แรงงานต่างชาติห้ามออกนอกเคหสถานในช่วงเวลา 20.00 - 04.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จตาก ว่า นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ ครั้งที่ 33/2564 โดยที่ประชุมได้รับทราบสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของจังหวัดตาก ข้อมูล ณ วันที่ 7 กรกฎาคม 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่ 66 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสมระลอกใหม่ 1 เม.ย. – 7 ก.ค. 64 จำนวน 1,566 ราย ผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างการรักษา 1,129 ราย และเสียชีวิตสะสมระลอกใหม่ 8 ราย โดยการติดเชื้อส่วนใหญ่พบในพื้นที่อำเภอแม่สอด จำนวน 57 ราย ขณะที่อำเภอพบพระ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5 ราย , อำเภอแม่ระมาด 1 ราย , อำเภอท่าสองยาง 1 , อำเภอบ้านตาก 1 ราย และที่อำเภอวังเจ้า 1 ราย

จากนั้นที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณามาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอแม่สอด โดยเบื้องต้นเสนอให้มีการยกระดับมาตรการทางด้านสังคมประกาศคุมเข้มในพื้นที่ที่มีการระบาด ได้แก่ งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร, ร้านอาหารให้นั่งรับประทานได้ไม่เกินเวลา 20.00 น. ถ้าเกินเวลาที่กำหนดให้นำกลับไปที่บ้าน รวมถึงร้านจำหน่ายอาหารในห้างสรรพสินค้า งดจัดกิจกรรมการรวมกลุ่มตามประเพณีนิยม ยกเว้นงานบวช,งานศพ คนร่วมงานไม่เกิน 50 คน ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า เปิดได้ไม่เกิน 21.00 น. , โรงแรม หอพัก บ้านเช่า ให้รายงานข้อมูลผู้เข้าพักให้กับฝ่ายปกครอง , แรงงานต่างชาติห้ามออกนอกเคหสถานในช่วงเวลา 20.00 – 04.00 น. ส่วนประชาชนทั่วไป ขอความร่วมมืองด หรือชะลอการเดินทาง ระหว่างเวลา 23.00 – 04.00 น., คลินิกและร้านขายยาต้องส่งผู้ป่วยที่มีอาการ ไข้ ไอ เจ็บคอ เข้าตรวจที่คลินิก ARI ทุกราย เป็นต้น โดยจะมีคำสั่งจังหวัดตาก แจ้งให้ทราบมาตรการที่แท้จริง อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ส่วนการบริหารจัดการวัคซีน ล่าสุดจังหวัดตากได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 8,400 โดส เบื้องต้นจะนำไปฉีดในพื้นที่อำเภอแม่สอดที่กำลังมีการระบาดของโรคก่อน 5,000 โดส ส่วนวัคซีนที่เหลือจะกระจายไปตามอำเภอต่าง ๆ โดยจะฉีดให้แก่ผู้สูงอายุที่ลงทะเบียนจองไว้ก่อนตามลำดับ ขณะที่วัคซีนซิโนแวค ล่าสุดได้รับมา 2,720 โดส จะนำไปฉีดเป็นวัคซีนเข็ม 2 ทั้งหมด ด้านการจัดการโรงพยาบาลสนาม คาดว่า ในอีก 1- 2 วันนี้ จะสามารถเปิดโรงพยาบาลสนาม 5 อำเภอชายแดน ที่อำเภอแม่สอด เพื่อรองรับผู้ป่วยได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกษตรกรเลี้ยงหมู ย้ำอากาศแปรปรวน ร้อนจัด-พายุฤดูร้อนกระหน่ำ กระทบหมูเสียหายพุ่ง
"กรมทางหลวง" พร้อมเปิดให้วิ่งฟรีชั่วคราว มอเตอร์เวย์หมายเลข 81 "สายบางใหญ่-กาญจนบุรี"
"อนุทิน" จัดระเบียบ กปน. ยึดผลประโยชน์ปชช. พร้อมดื่มน้ำประปาโชว์ ย้ำสะอาด ทานได้
นายอำเภอบางละมุง ยืนยันอีกครั้ง ไม่มีสารแอมโมเนียรั่วไหลออกมาจากโรงงานน้ำแข็ง ระบุค่าสารแอมโมเนียนอกโรงงาน เป็น 0 ขอประชาชนอย่าตระหนก
"สมาคมชาวปักษ์ใต้" ออกแถลงการณ์ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" นายกฯสมาคม ถูกให้ออกราชการ
“สุทิน” ถกสภากลาโหม กำชับกองทัพใช้งบฯ 67 โปร่งใส สั่งติดตามสถานการณ์อิหร่าน-อิสราเอล
อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้
"ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" เช็ค 7 อาการ ต้องพบจิตแพทย์หรือไม่
แล้งหนัก สำนักสงค์ เดือดร้อน ไม่มีน้ำ พระวอนช่วยเหลือ ขาดแคลนน้ำ อุปโภคบริโภค
"สืบนครบาล" รวบหญิงชาวฝรั่งเศส "หัวหน้าแก๊ง" วางแผนลักพาตัวลูกไฮโซดัง เรียกค่าไถ่ 200 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น