No data was found

ประธาน ศชอ. เสริมทัพ “พีระพันธ์” ตั้งศูนย์เอื้อมถึง ทำงานคู่ขนานรัฐบาลช่วย ปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

“รอยตุ๊”​ ประธาน ศชอ. โผล่ร่วมประชุมประชุมคณะทำงาน “พีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค” เสริมทัพตั้ง “ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายประชาชนเอื้อมถึง” ขออาสาทำงานคู่ขนาน คณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฏิบัติราชการ

ภายหลัง “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามเซ็นต์เอกสารแต่งตั้ง นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค ดำรงตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฏิบัติราชการ มุ่งหมายเพื่อให้หน่วยงานดังกล่าว เข้าไปดูแลประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนหรือ ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากข้าราชการ หรือเจ้าหน้าที่รัฐ เร่งรัดการปฎิบัติราชการ รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ พร้อมตรวจสอบ ฟันเจ้าหน้าที่ทำผิดวินัย นิ่งดูดายกับความเดือดร้อนของชาวบ้าน

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (7 ก.ค.65 ) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ประธานคณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฏิบัติราชการ ได้เปิดทำเนียบรัฐบาล เคลียร์ปัญหาพร้อมรื้อสัญญาค่าเช่าพื้นที่ตลาดเคหะฯทั่วประเทศ ตัดคนกลางหาผลประโยชน์

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ส่วนของคณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฏิบัติราชการ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งตนเป็นประธานกรรมการ เพื่อดำเนินการติดตามเร่งรัดการแก้ปัญหาตามข้อร้องเรียนของประชาชนที่มีอยู่เป็นจำนวนมากนั้น จะเริ่มประชุมนัดแรกในวันที่ 11 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ โดยจะมีแนวทางในการดำเนินการเช่นเดียวกัน คือ เร่งรัดให้ปัญหาของประชาชนได้รับการแก้ไข มุ่งให้ความเป็นธรรมลดความเหลื่อมล้ำให้กับประชาชน โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ได้เป็นรูปธรรม เพราะประชาชนที่ร้องเรียนมาทุกคนต่างคาดหวังว่าปัญหาของเขาจะได้รับการแก้ไขอย่างเร็วที่สุด หรืออย่างน้อยก็ได้รับรู้ว่ารัฐบาลได้ดำเนินการติดตามเรื่องให้เขาแล้ว ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่รัฐบาลเองให้ความสำคัญ และหลังจากนี้ก็จะเร่งดำเนินการให้การทำงานเป็นไปอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ผมมีแนวทางแบบนี้ตลอด ประชาชนเดือดร้อน เขาไม่ได้คิดว่าจะต้องได้ แต่อย่างน้อย คือ มีคนรับฟังเขา และเห็นว่าเราตั้งใจที่จะแก้ปัญหาให้ อย่างน้อยก็ได้ลดความตึงเครียดลงไปได้ ทำให้ทุกฝ่ายสามารถมาพูดคุยรับฟังเหตุผลกันมากขึ้น ดังนั้นในการทำงานของผมนั้น จึงเน้นเรื่องของการรับฟัง และเริ่มต้นที่คิดว่าความเดือดร้อนนั้นเป็นของเราเช่นกัน เราต้องการได้รับความเป็นธรรมอย่างไร ไม่คิดว่าเรากับประชาชนเป็นคนละฝ่าย เราเป็นรัฐ เขาเป็นประชาชนจะทำให้คุยกันไม่จบ เพราะวันหนึ่งเราอาจจ เดือดร้อนด้วยก็ได้” นายพีระพันธุ์ กล่าว

 

ขณะเดียวกัน นายนพดล พรหมภาสิต หรือ “รอยตุ๊” ประธาน ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.  ได้เข้าไปเป็นหนึ่งในส่วนร่วมของการประชุม คณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฏิบัติราชการ ในภาคประชาชน โดยจะทำงานประสานรับเรื่องร้องทุกข์ ผ่านเพจเฟชบุ๊ก “ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายประชาชนเอื้อมถึง” เพื่อรับเรื่องความเดือดร้อนจากประชาชน ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมทุกรูปแบบ

 

 

“รอยตุ๊” กล่าวว่า ตนเองอยากเป็นฟันเฟืองเล็กๆ ที่เข้ามาร่วมช่วยเหลือขับเคลื่อนงาน นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค และคณะเพื่อช่วยกรองเรื่องราวร้องทุกข์ที่อยู่ในขอบเขตอันพึงกระทำและช่วยได้ รวมไปถึงเคสไหนที่เดือดร้อนหนักจริงๆ เพื่อที่จะส่งต่อไปยังทีมงาน นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ให้ช่วยเหลือต่อ

“ ที่ผ่านมาผมเองและทีมงาน ก็ได้ทำศูนย์ช่วยเหลือเพื่อประชาชนมาตลอด เมื่อท่านพีระพันธุ์ เปิดตัวศูนย์ดังกล่าว จึงพร้อมที่จะเป็นส่วนเล็กๆตัวแทนในภาคประชาชน ขับเคลื่อนคู่ขนานกันไป อย่างไรก็ตาม หากใครมีเรื่องที่ได้รับความเดือดร้อน ก็สามารถส่งเรื่องเข้ามาได้ ทางเพจเฟชบุ๊ก “ศูนย์ช่วยเหลือกฎหมายประชาชนเอื้อมถึง” ซึ่งทางทีมงานจะขอพิจรณาตรวจสอบเป็นเคสไป ว่าเรื่องไหนที่เราสามารถยื่นมือเข้าไปช่วยได้ เพราะต้องยอมรับว่าเรื่องบางเรื่องก็เหนือการควบคุม เช่น เรื่องที่อยู่ในกระบวนการของกฎหมาย ชั้นศาล เรื่องนี้ก็ต้องว่ากันไปตามระบบ” รอยตุ๊ กล่าวทิ้งท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮ่องกง ทุบสถิติเมษาร้อนที่สุดในรอบ 140 ปี
ถนนพังถล่มในกวางตุ้งดับเพิ่มเป็น 48
จีนประสบความสำเร็จทดลองปลูกข้าวแบบเร่งรัดในทะเลทราย
รถไฟสินค้าจีน-ลาว-ไทย-มาเลเซียขบวนแรกออกจากเฉิงตูแล้ว
"พรรคพลังบูรพา" วอนให้โอกาส "รมต.ใหม่แกะกล่อง" ได้โชว์ฟอร์ม หยุดกดดันเปลี่ยนตัว "ประธานสภา"
"อัครเดช" แจงปม "อธิบดีกรมโรงงานฯ" ลาออก คาดกดดันจากสังคม
ระทึก ไฟไหม้ระเบียง จตช. พบต้นเพลิง โซฟา-กองไม้เก่า
เตรียมส่งฟ้อง "อดีตผู้บริหารสาว" คดีเมาแล้วขับปี 65 วันที่ 10 พ.ค.นี้
"ศุภมาส" สั่งการด่วน ทีมอว.ลงพื้นที่ระยอง สอบแหล่งน้ำชุมชน รอบโรงงานสารเคมีไฟไหม้
ล่องหน "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม โทรสั่งลูกศิษย์ขนของในกุฎิแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น