No data was found

“หมอนิธิ” เผยเตรียมเปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” เน้นพื้นที่สีแดงก่อน

กดติดตาม TOP NEWS

ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดเผยเตรียมเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” เน้นพื้นที่สีแดงก่อน

วันที่8 ก.ค. 2564 ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดเผยว่า ราชวิทยาลัยฯ จะทยอยเปิดให้กลุ่มประชาชนทั่วไปลงทะเบียนแจ้งความประสงค์จะฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเริ่มตั้งแต่ในสัปดาห์หน้า และจะเปิดรับเป็นช่วงๆ โดยจะทำการจัดสรรวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่สีแดงก่อน

 

“จะมีการจัดสรรวัคซีนให้เป็นช่วงๆ เช่นรอบแรกเปิดรับจำนวน 20,000 ราย และจะทำการปิดรับเพื่อจัดการดำเนินการทุกอย่างให้เรียบร้อย เนื่องจากต้องตรวจสอบข้อมูลของบุคคลให้ตรงกัน และจะเปิดรับอีกรอบใน 4-5 วันถัดมา “ศ.นพ.นิธิ กล่าว

 

ราชวิทยาลัยฯ จะทยอยนำเข้าวัคซีนซิโนฟาร์มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนแรกได้จัดสรรให้กับกลุ่มบริษัทนิติบุคคลที่ยื่นความจำนงมาให้ได้ทั้งหมด ส่วนสัปดาห์หน้าจะจัดสรรวัคซีนให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนทั่วไป

 

การนำเข้าวัคซีนซิโนฟาร์มล็อตแรกในเดือน มิ.ย.64 แล้วจำนวน 1 ล้านโดส และเดือนก.ค.กำหนดนำเข้ามาอีก 3 ล้านโดส ซึ่งขณะนี้โดยรวมได้นำเข้ามาแล้ว 2 ล้านโดส โดยมีผู้ที่ยื่นความประสงค์ต้องการวัคซีนแล้ว 4,700,000 คน ซึ่งแต่ละคนจะต้องได้รับวัคซีนคนละ 2 โดส ดังนั้น คาดว่าในเดือนส.ค. 64 จะสามารถจัดสรรวัคซีนให้ครบทุกคนรวมประมาณ 10 ล้านโดส

 

ทั้งนี้ หากวัคซีนหลักของประเทศมีเพียงพอแล้ว ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์อาจจะทำการยุติการนำเข้าวัคซีนซิโนฟาร์ม

วันนี้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เชิญโรงพยาบาลที่ได้รับการคัดเลือกรอบแรก (เฉพาะในเขตกรุงเทพและปริมณฑล) เข้าร่วมประชุมวางแผนเกี่ยวกับการจัดทำระบบการให้บริการฉีดวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์มสำหรับรอบประชาชนทั่วไป

 

 

นอกจากนี้ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ยังโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า

ต้องขอบคุณทัวร์ทุกๆชุดทุกๆคนที่แวะมาเยี่ยมเยียนเมื่อวานนี้ด้วยนะครับ ผมเป็นชอบเที่ยวชอบเดินทาง ทุกครั้งที่ได้ไปทัวร์ไปเที่ยวหรือมีทัวร์มาได้ความรู้ได้ประสบการณ์ใหม่

ผมจะปลอดโปร่งได้เรียนรู้มากมาย ในคราวนี้ก็เช่นกันครับ เมื่อวานนี้ผมได้ดูปริมาณวัคซีน Sinopharm ที่มาแล้วและที่ได้จัดสรรไปแล้ว กับที่จะมาอีกในวันที่ 18 และ 25 กรกฎาคมนี้ ผมจึงได้…..

 

1)จัดสรรวัคซีนSinopharm ให้ทุกนิติบุคคล ที่แจ้งความประสงค์มาในชุดแรก  วันนี้พรุ่งนี้ ทางทีมงานจะทะยอยส่ง อีเมล์ยืนยันกลับไปนะครับ ถ้าสิ้นวันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคมเวลา 23.59 ท่านยังไม่ได้รับการติดต่อช่วยแจ้งกลับมาด้วยครับ (เฉพาะบริษัทที่ยื่นความจำนงมาไว้เท่านั้น และโปรดอย่าโทรหรือติดต่อมาก่อนนะครับ

 

2)องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่จัดกลุ่มลำดับความสำคัญมาแล้วพร้อมเอกสารรับรองจากผู้ว่าราชการจังหวัด ผมจะเริ่มจัดสรรให้กับกลุ่มตามลำดับเหมือนกับนิติบุคคล กลุ่มแรกๆจะเป็น กลุ่มการศึกษา กลุ่มสาธารณสุขและบริการทางการแพทย์ กับผมจะขอจัดให้พระสงฆ์และนักบวชในพื้นที่ท่านตามที่ท่านบริจาคให้ไว้ร้อยละสิบ กลุ่มอื่นๆรอรอบต่อๆไปนะครับ ผมขอแนะนำว่ารีบติดต่อสถานพยาบาลที่จะรับฉีดไว้เลยตอนนี้ และ สถานพยาบาลนั้นต้องใช้ระบบของราชวิทยาลัยหรือของกระทรวงสาธารณสุขเท่านั้น(ไม่ให้ใช้ระบบตัวเองหรือกระดาษ)ในการเก็บลงทะเบียน และส่งรายชื่อ ข้อมูลพื้นฐานบุคคลของทุกคนที่ท่านจะจัดสรรให้ ต้องลงนามให้ความยินยอมในระบบของราชวิทยาลัยเท่านั้น ……การลงชื่อในถูกต้องไม่ง่ายนักครับ พลาดไม่ได้ เพราะจะยืนยันตัวตนไม่ได้

 

3)รายบุคคลบุคคลธรรมดา ก็จะเปิดให้เริ่มยื่นความจำนงค์ ในปลายๆอาทิตย์หน้าครับ แต่จะใช้วิธีให้เฉพาะในพื้นที่เสี่ยงสีแดงก่อน และจะต้องขอเปิด เป็นช่วงๆ เช่นครั้ง 1-20000 ราย เต็มแล้วปิด(ไม่ใช่ระบบล่มนะ) ปิดๆเปิดๆ เป็นช่วงๆเพื่อจัดการระบบให้เรียบร้อยเป็นชุดๆ โดยในวันนี้ตอนบ่ายๆผมจะประชุมหารือกับโรงพยาบาลที่จะรับฉีดเพื่อแน่ใจในระบบบริการและทุกโรงพยาบาลต้องพร้อมเต็มใจช่วยเพิ่มงานในส่วนนี้ ด้วยกัน

 

สำหรับ 2) และ 3) อาจจะมีข่าวดีเพิ่มเติมเพราะทาง Sinopharm และบริษัทโลจิสติก กำลังเจรจาต่อรองลดราคาวัคซีนกันอยู่นะครับ

ท้ายที่สุดขอขอบคุณทัวร์เมื่อวานอีกครั้ง ขอบคุณทุกคำแนะนำ ชี้แนะ กำลังใจ คำติ คำชม และอารมณ์ความรู้สึกที่มี เพราะการมาของทุกท่านได้ช่วยเสริมสติปัญญาให้ผมได้ช่วยจัดสรรวัคซีนให้กลุ่มต่างๆได้ดังกล่าวครับ

 

นิธิ มหานนท์

เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และ

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์

8 กรกฎาคม 2564

#ทุกชีวิตของคนไข้คือหัวใจของเรา

#โรงพยาบาลจุฬาภรณ์

#ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

#เป็นเลิศเพื่อทุกชีวิต

#วัคซีนช่วยชาติ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น