No data was found

สาย “บูลลี่” นักเลงคีย์บอร์ดระวัง ญี่ปุ่นเอาจริงติดคุก 1 ปี

กดติดตาม TOP NEWS

"บูลลี่" นักเลงคีย์บอร์ด งานนี้ระวังให้ดี ญี่ปุ่นเอาจริง ประกาศโทษชัด จำคุก 1 ปี ต้องโทษปรับสูงสุด 300,000 เยน หรือประมาณ 80,000 บาท

“บูลลี่” ญี่ปุ่นเพิ่มโทษนักเลงคีย์บอร์ด หมิ่นผู้อื่นในโลกออนไลน์ อาจต้องติดคุกถึง 1 ปี ต้องโทษปรับสูงสุด 300,000 เยน หรือประมาณ 80,000 บาทบาท ป้องกันการฆ่าตัวตาย ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

ญี่ปุ่นออกบทลงโทษใหม่ มีผลบังคับใช้แล้ววานนี้ ลงโทษผู้ที่หมิ่นผู้อื่นในโลกไซเบอร์ จนเป็นเหตุให้เสื่อมเสียชื่อเสียงในที่สาธารณะ ให้ต้องโทษปรับสูงสุด 300,000 เยน หรือประมาณ 80,000 บาท จากก่อนหน้านี้มีโทษปรับสูงสุด 1 หมื่นเยน หรือ ประมาณ 2,660 บาท และโทษจำคุกสูงสุด 12 เดือน เมื่อเทียบกับโทษจำคุกเดิมที่ 29 วัน

 

 

 

บูลลี่, นักเลงคีย์บอร์ด, ญี่ปุ่น, จำคุก, ปรับเงิน

 

 

 

ทั้งนี้ นายโยชิฮิสะ ฟุรุกาวะ รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า สิ่งสำคัญ คือ การพยายามขจัดการดูถูกเหยียดหยามผู้อื่น ซึ่งบางกรณีส่งผลให้เกิดการฆ่าตัวตาย และยืนยันว่าร่างกฎหมายดังกล่าวไม่ได้จำกัดเสรีภาพในการแสดงออก โดยก่อนหน้านี้ สหพันธ์เนติบัณฑิตยสภาของญี่ปุ่น คัดค้านการแก้ไขกฎหมาย เนื่องจาก เห็นว่ากฎหมายนี้อาจคุกคามการวิพากษ์วิจารณ์ที่สมเหตุสมผลและเสรีภาพในการแสดงออก อย่างไรก็ดี กระทรวงยุติธรรม ได้ออกมายืนยันว่า กฎหมายดังกล่าวจะไม่ถูกนำมาใช้ เพื่อลงโทษการวิพากษ์วิจารณ์นักการเมืองในที่สาธารณะ

 

 

 

บูลลี่, นักเลงคีย์บอร์ด, ญี่ปุ่น, จำคุก, ปรับเงิน

กฎหมายใหม่นี้ เกิดขึ้นจากความพยายามของรัฐบาลที่จะแก้ปัญหาเรื่องไซเบอร์บูลลี่ หลังการฆ่าตัวตายของ ฮานะ คิมูระ นักมวยปล้ำหญิงในปี 2020 หลังจากเธอถูกคอมเมนต์แสดงความเกลียดชังในบัญชีทวิตเตอร์ เนื่องจาก เธอแสดงท่าทีอารมณ์เสียกับเพื่อนนักแสดง ในรายการเรียลลิตี้โชว์ชื่อ เทอร์เรส เฮาส์ ซึ่งชายผู้กระทำผิด 2 คน ถูกจับกุม โดยหนึ่งในนั้นถูกปรับเป็นเงิน 9,000 เยน จากการที่คอมเมนต์ให้เธอไปตาย ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

 

 

 

บูลลี่, นักเลงคีย์บอร์ด, ญี่ปุ่น, จำคุก, ปรับเงิน

 

 

 

ส่วนอีกกรณีหนึ่งเกิดขึ้นในปีนี้ ชายคนหนึ่งถูกตั้งข้อหาหมิ่นผู้อื่นในโลกออนไลน์ เนื่องจาก คอมเมนต์ด่าทอ นายทาคุยะ มัตสึนางะ ที่กลายเป็นข่าวดังจากการที่เขาทำการฟ้องร้องคนขับรถวัย 90 ปี ที่ขับรถชนภรรยา และลูกวัยแบเบาะของเขา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปลอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น