No data was found

ปชช. มาจองคิวแรก ตี1 รอตรวจหาเชื้อโควิดที่สนามธูปะเตมีย์

กดติดตาม TOP NEWS

หลังจาก ศบค.ประกาศพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ยอดเพิ่มขึ้นทุกวัน ประชาชนทราบข่าวจนแตกตื่น หวั่นกลัวติดเชื้อเร่งหาที่ตรวจ swab ที่สนามธูปะเตมีย์มีประชาชนมาเข้าคิวรอตั้งแต่เที่ยงคืน โดยผู้ที่จองคิวแรกในเวลา 01.00น.

วันที่8 ก.ค. 2564 ศบค.ได้เผยข้อมูลยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวัน พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 7,058 ราย หายป่วยกลับบ้าน 4,978 ราย   ผู้ป่วยสะสม 279,367 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) เสียชีวิต 75 ราย ทำให้ประชาชนต่างพากันวิตกกังวลกับสถานการณ์โควิดระบาดในขณะนี้ เนื่องจากยอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งทางทีมแพทย์ยังได้มีการวิเคราะห์คาดการว่าสัปดาห์หน้า ยอดผู้ป่วยรายวันจะขึ้นถึงหลักหมื่น และยังได้มีการประชุมถึงเรื่องวิกฤต รพ.สนาม ที่ผู้ป่วยติดเชื้อล้นทุกที่เตียงไม่เพียงพอรองรับผู้ป่วย ทำให้ประชาชนต้องนอนรอหาเตียงอยู่ภายในที่พักอาศัย ส่วนด้านทีมบุคลากรทางการแพทย์ก็ทำงานกันอย่างเต็มที่ ตลอด 24 ชม. จึงต้องมีการนำนักศึกษาวิชาแพทย์ เข้ามาช่วยเหลือทำหน้าที่ดูแลผู้ที่ติดเชื้อ เพื่อแบ่งเบาภาระให้กับเจ้าหน้าที่

 

ขณะที่รัฐบาลได้เร่งสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาทำเลที่เหมาะสมขยายโรงพยาบาลสนามให้เพียงพอที่จะรองรับผู้ป่วยรายวันที่จะเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งส่งหน่วยปฏิบัติการลงพื้นที่ตรวจสอบเชิงรุก ตั้งจุด swab เพื่อสะกัดกั้นเชื้อโควิด-19 ระบาด

 

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง จุดตรวจ swab สนามธูปะเตมีย์ตั้งแต่ช่วงเช้า พบประชาชนเดินทางมาต่อแถวรอคิวเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 กันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากกลัวจะไม่ได้รับการตรวจเพราะที่นี่รับตรวจ 1,000 ราย/วัน นายบุญยรัตน์ กมลวีระพันธ์กุล อายุ 57 ปี พนักงานบริษัท เผยว่า ที่มาตรวจในวันนี้มาตรวจหาเชื้อโควิคเนื่องจากภรรยาผมเป็นบุคลากรทางการแพทย์ ต้องมาตรวจให้แน่ใจเพราะไม่อยาก เป็นพาหะนำไปติดกับลูก จึงเดินทางมารอตั้งแต่ 04:30 น เพื่อเข้าคิว ซึ่งตนได้คิวที่ 600 กว่า ขณะนี้เวลา 11:00 น ยังไม่ได้รับการตรวจ ต้นเข้าใจว่า คนมารอตรวจเยอะ และทีมบุคลากรทางการแพทย์เองก็ทำงานกันอย่างเต็มที่ ต้องเข้าใจเขาด้วย เพราะรัฐบาลก็ทำเต็มที่แล้ว หากทำวันไหนได้ก็คงจะลงมือทำเลย คงไม่รอให้สถานการณ์มันแย่ลงหรอก

 

ส่วนทางด้าน นางนันท์นภัส น่วมทนง อายุ 53 ปี เจ้าหน้าที่ราชการ เผยว่า ที่มาตรวจเพราะเป็นหน่วยงานราชการ เนื่องจาก พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ภายในที่ทำงานจึงได้เดินทางมาตรวจหาเชื้อเพื่อความแน่ใจก่อนที่จะกลับไปทำงาน และเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด หากถามว่ากลัวไหม ครัว พอยอดผู้ป่วยรายวันเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก เพราะที่บ้านก็อยู่กับลูกสาว จึงจำเป็นต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ หากถามไปถึงการทำงานของรัฐบาล ก็ดูว่าอันไหนจำเป็นที่จะต้องรีบทำก็ให้รีบทำเร่งแก้ไขปัญหาดูไปตามสถานการณ์ เชื่อมั่นว่ารัฐบาลคิดดีแล้ว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น