No data was found

อย. เผยพบสินค้าของ “พิมรี่พาย” ฉลากไม่ตรงกับที่จดทะเบียนไว้

กดติดตาม TOP NEWS

ผอ.กองอาหาร สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เผยพบสินค้าของ พิมรี่พาย ฉลากไม่ตรงกับที่จดทะเบียนไว้ พร้อมกับเร่งตรวจจุลินทรีย์ในอาหาร หากพบปนเปื้อนเอาผิดตามกฎหมาย

จากประเด็นดราม่าสินค้ากล่องสุ่มตักของ “พิมรี่พาย” แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ที่มีทั้งพริกทอดมาจากโลกอนาคต โดยระบุวันที่ผลิตล่วงหน้า คือ วันที่ 5 พ.ค. 2023 และระบุวันที่ควรบริโภคก่อนวันที่ 4 พ.ค.2023 รวมไปถึงขนมบราวนี่ที่มีการติดสติ๊กเกอร์ทับวันหมดอายุไว้นั้น ซึ่งหลายคนกังวลเรื่องคุณภาพของสินค้าไม่ได้มาตรฐานของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) นั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ (7 ก.ค. 65) ทีมข่าวท็อปนิวส์ สอบถามไปยังเภสัชกรหญิง วรสุดา ยูงทอง ผู้อำนวยการกองอาหาร สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า เมื่อวานนี้ (6 ก.ค.) เวลา 16.45 น. ทาง อย. และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ได้ลงพื้นที่ไปดำเนินการตรวจสอบผลิตภัณฑ์สินค้าพริกทอดของพิมรี่พาย ซึ่งถูกผลิตที่จังหวัดสมุทรสาคร และพบว่า ฉลากสินค้าพริกทอดไม่ตรงกับที่มีการจดทะเบียนขออนุญาตเอาไว้ และไม่ตรงตามที่กฎหมายกำหนด โดยชื่อที่ได้รับการอนุญาติ คือ พริกทอดเม็ดมะม่วงรสต้มยำ โดยทางอย. ได้เก็บตัวอย่างพริกทอดไปทดลองวิเคราะห์ในห้องปฏิบัติการ เพื่อดูว่า มีเชื้อจุลินทรีย์ปนเปื้อนหรือไม่ หลังจากที่มีผู้บริโภครับประทานเข้าไปแล้ว เกิดอาการปวดท้อง และท้องเสียอย่างรุนแรง ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลตรวจวิเคราะห์

ขณะเดียวกัน อย. ยังได้ดำเนินการลงโทษในเรื่องของฉลากสินค้าที่ไม่ถูกต้องตามกฏหมาย มีโทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท หากในกรณีที่เกิดความไม่ปลอดภัยในอาหาร ก็จะมีโทษปรับและโทษอาญา ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งต้องรอผลการตรวจสอบคุณภาพสินค้าดังกล่าวออกมาก่อนว่า ได้มาตรฐานตามที่ อย. กำหนดไว้หรือไม่

 

ส่วนกรณีที่ 2 ผลิตภัณฑ์บราวนี่ที่มีการแปะสติ๊กเกอร์ทับวันหมดอายุบนสลากทางอย. ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าถูกผลิตในพื้นที่กรุงเทพฯ มีสถานที่ที่ทำการผลิตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และมีเลขอย.กำกับ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ในการลงพื้นที่เก็บตัวอย่างบราวนี่ดังกล่าวเพื่อไปตรวจสอบ และต่อผลการตรวจสอบ

นอกจากนี้ ผู้อำนวยการกองอาหาร อย. ได้ฝากเตือนไปยังแม่ค้าออนไลน์ว่า ควรตรวจสอบสินค้าผลิตภัณฑ์อาหารที่นำมาจำหน่ายต้องมีการแสดงสลากอย่างถูกต้อง และไม่จำหน่ายสินค้าที่หมดอายุหรือใกล้วันหมดอายุ ส่วนผู้บริโภคก็ต้องอ่านฉลากและตรวจสอบสินค้าที่ได้รับมาจากการซื้อสินค้าออนไลน์ ซึ่งจะช่วยให้การบริโภคอาหารได้อย่างมีความปลอดภัยได้มากขึ้นกว่าเดิม หากมีข้อสงสัยก็สามารถสอบถาม หรือร้องเรียนมาได้ที่เบอร์ 1556

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น