No data was found

เจ้าหนี้ดอกโหดตามรังควาน 4 ชีวิตมอบตัวสน.มีนบุรีแล้ว

เจ้าหนี้ดอกโหดตามรังควาน 4 ชีวิตมอบตัวสน.มีนบุรีแล้ว

กรณีนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พานางบุญตรี ชาวกล้า อายุ 45 ปี ชาว จ.อุดรธานี พร้อมครอบครัวรวม 4 ชีวิตเข้าขอความช่วยเหลือจาก พ.ต.อ. รัฐศักดิ์ รักสลาม รองผบก.น.3 และพ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี หลังถูกเจ้าหนี้ปล่อยเงินกู้ดอกโหดตามรังควาน จนต้องหนีหัวซุกหัวซุน อาศัยนอนตามวัด สลับกับปั๊มน้ำมัน ไปเรื่อยๆ ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งที่แน่นอน ทำให้บุตรทั้ง 2 คนไม่ได้ไปเรียนหนังสือ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกกลุ่มเจ้าหนี้เข้าเจรจาไกล่เกลี่ยและตรวจสอบว่า พฤติกรรมเข้าข่ายผิดกฎหมายกู้ยืมหรือไม่ โดยยืนยันว่าหากพบว่าเข้าข่ายจะดำเนินคดักับกลุ่มเจ้าหนี้ดอกเบี้ยโหดด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ ( 7 ก.ค.) ที่สน.มีนบุรี 2 ใน7ผู้ต้องหาคดีเงินกู้ดอกเบี้ยโหด จนทำให้4ชีวิตครอบครัวช่างเย็บผ้าย่านมีนบุรีคิดสั้นจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตายเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรีแล้ว ขณะผู้เสียหายเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมพร้อมกับชี้ภาพถ่าย และนำพยานหลักฐานมอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อใช้ประกอบการดำเนินคดีกับแก๊งเงินกู้ดังกล่าว

โดยผู้เสียหาย ยืนยันว่า ยังคงจะชดใช้หนี้ให้กับเจ้าหนี้ทั้งหมดรวม 65,000บาทรวมดอกเบี้ย แต่อยากเจ้าหนี้ขยายเวลาในการผ่อนชำระหนี้ให้ เนื่องจาก ตนเองได้กลับไปอยู่บ้านเช่า เหมือนเดิมและเถ้าแก่ได้นำจักรเย็บผ้ากลับมาให้ประกอบอาชีพเพื่อชดใช้หนี้ ส่วนสามีกลับไปวิ่งรถสองแถวเหมือนเดิม จึงรู้สึกมีกำลังใจขึ้นในการกลับมาใช้ชีวิตและหารายได้ส่งเสียลูกเรียนหนังสือ

แต่ยังยอมรับว่าที่ผ่านมายังคงผวาและกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็อุ่นใจเพราะมีตำรวจไปคอยดูแลความปลอดภัยให้ที่บ้าน ต้องขอบคุณตำรวจที่ช่วยเหลือรวมถึงออกค่าเช่าบ้านที่คงค้างให้ครอบครัวได้กลับไปพักที่บ้านเหมือนเดิม ยืนยันว่าหลังจากนี้จะไม่ทำร้ายตัวเองอีก เพราะที่ผ่านมาครอบครัวได้พูดคุยกันว่าจะใช้ชีวิตและต่อสู้ไปด้วยกัน และจะอยู่บ้านเช่าหลังเดิมเดิมเพราะทำให้มีรายได้

ด้าน พ.ต.อ. รัฐศักดิ์ รักสลาม รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล3 กล่าวว่าเบื้องต้นวันนี้ผู้ต้องหาเดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน 2ราย ในฐานความผิด พ.ร.บ.ห้ามเรียกรับดอกเบี้ยเกินกฎหมายฯและประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งพบว่ามีหลักฐานชัดเจนสอดคล้องกับคำให้การของผู้เสียหาย เบื้องต้น

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว ส่วนผู้ต้องหาอีก 5 ราย เตรียมรวบรวมหลักฐานขอศาลอนุมัติออกหมายจับตาม พ.ร.บ.ทวงหนี้ และตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309 ข่มขืนใจให้กระการใดๆรวมทั้งข้อหาอื่นๆ จากการสืบสวนทราบว่า 1 ใน 5 รายที่ยังหลบหนี มีพฤติกรรมบุกรุกเข้าไปในบ้านและทำลายทรัพย์สินด้วย ซึ่งความผิดก็จะเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามขยายผลหาแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหดว่ายังมีการปล่อยเงินกู้ให้ผู้เสียหายรายอื่นอีกหรือไม่.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดรับสมัครแล้ว ประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง-ลูกกรุง โครงการ "เยาวชนสืบสานรักษ์เพลงไทย"
ลือสะพัด "พระอาจารย์ดำ" ซ่อนตัวที่ศรีสะเกษ ผญบ.ประกาศตามหาด่วน ลั่นอยากรู้เป็นพระจริงหรือปลอม
กกต.เปิดรายชื่อผู้สมัคร สว. ทางเว็บไซต์-แอปฯ สมาร์ทโหวต วันนี้ 4 ทุ่ม
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เตือน 44 จว. รับมือฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอดโดนด้วย
ทิ้ง "ขยะชิ้นใหญ่" กทม. 50 เขตฟรี ที่ไหนบ้าง เช็กได้ที่นี่
ซึ้งน้ำตาซึม "มูลนิธิยังมีเรา" ร่วมท็อป นิวส์ มอบทุนการศึกษา "น้องอุ๋มอิ๋ม" เด็กดีชัยภูมิ เล่าสุดทึ่งสู้ชีวิตสุดๆ
ก๋วยเตี๋ยวเรือ 10 บาท รสชาติเกินราคา อิ่มอร่อยได้ในราคาย่อมเยาว์
เปิดแล้ว! เทศกาลปลาหมึกฯ @ หาดจอมเทียน ครั้งที่ 3
ช็อกเลย หนุ่มโอนเงินผิดบัญชี เจอคู่กรณีหัวหมอ ขอผ่อนจ่ายคืนวันละ 20 บาท “ทนายดัง” ตอบแล้ว ทำได้หรือไม่
มท.1 แถลงผลปฏิบัติการ "ดับควัน วันเปิดเทอม" จับโกดังบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 100 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น