No data was found

หนุ่มโวย รอคิวตรวจโควิดนานข้ามคืน วอนรัฐเห็นใจคนรายได้น้อย ช่วยเพิ่มหน่วยบริการ

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ใช้เพซบุ๊กรายหนึ่งแชร์ภาพคนนอนรอคิวตรวจโควิด-19 ข้ามคืน วอนรัฐบาลช่วยดูแล พร้อมระบายความรู้สึกคนมีรายได้น้อย จ่ายค่าตรวจ รพ.เอกชนไม่ไหว

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ประชาชนต้องการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิดเป็นจำนวนมาก ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ วรพล สุนทรการวิโรจน์ ได้โพสต์ข้อความชาวบ้านนอนรอคิวเข้าตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิดข้ามคืน เพื่อที่จะให้ได้คิวตรวจในเช้าวันถัดไป

“รูปนี้ไม่ใช่homeless ไม่ใช่รอคิวซื้อรองเท้าunlimited หรือรอคิวซื้อiphoneรุ่นใหม่ล่าสุด แต่เป็นกลุ่มคนที่รอเข้าคิว เพื่อเข้าถึงการตรวจCOVID-19 ฟรี เปิดรับคิว 8.00 แต่คิวแรกที่มาก็คือข้ามคืน ต้องมาตั้งแต่ 2-3ทุ่ม แล้วทำไมต้องไปรอคิว ไม่จองคิวออนไลน์หล่ะ แล้วค่อยไปตามคิว คำตอบคือ มันไม่มีให้จองไง มาก่อนได้ก่อน แย่งกันเหมือนหมูเหมือนหมา บางคนเป็นกลุ่มเสี่ยงจากการทำงาน ที่ทำงานให้มาตรวจ ถ้าไม่มีผลตรวจก็ทำงานไม่ได้ จะเอาไรกิน บางคนเป็นกลุ่มเสี่ยงจากคนในครอบครัว ก็ยกกันมารอคิวทั้งบ้าน

บางคนมารับคิวให้กับผู้ป่วยติดเตียงหรือผู้สูงอายุที่ไม่สามารถมารอคิวได้ มีเงินก็อาจจะดีขึ้นมาหน่อย เสียค่าตรวจ 2500-5000 แต่รพเอกชนหลายๆที่ก็ปิดรับการตรวจไปเกือบหมดแล้ว ถ้าจะจองก็รอหลายวันหน่อย ถ้าอยากตรวจเลย ก็ต้องไปรอคิวตั้งแต่ตี4 ตี5 เพื่อเสียเงินค่าตรวจหลักพัน ซึ่งกลุ่มคนที่มีรายได้น้อย โดยเฉพาะในยุคที่เงินทองหายาก จะต้องมาเสียเงิน หลายๆพัน ก็คิดกันหนักหน่อย ถ้าตรวจกันทั้งบ้าน ก็จะต้องจ่ายหลักหมื่น ไม่มีใครsupport สุดท้ายคือ คณะรัฐบาลสามารถทนเห็นภาพแบบนี้ให้เกิดขึ้นได้ยังไง ไม่คิดจะทำอะไรให้ดีขึ้นเลยหรอ ชีวิตประชาชนมันไร้ค่ามากเลยใช่ไหม”

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบข้อมูลหน่วยบริการตรวจโควิดเชิงรุกพบว่า มีหน่วยบริการหลายแห่งที่เปิดให้ประชาชนเข้าใช้บริการแบบไม่มีค่าใช้จ่าย อาทิ สวนพญาไทภิรมย์ ถนนริมคลองสามเสน เขตพญาไท, ตลาดเอซี สายไหม เขตสายไหม, สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เขตมีนบุรี, ศูนย์สร้างสุขทุกวัย บ่อนไก่ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน, วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม เขตบางกอกใหญ่ และวิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม เขตบางบอน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น