No data was found

มุกดาหาร เปิดโครงการ ซีพีเอฟ อิ่ม สุข ปลูกอนาคต

กดติดตาม TOP NEWS

มุกดาหาร - ซีพีเอฟ เปิดโครงการ "ซีพีเอฟ อิ่ม สุข ปลูกอนาคต" ส่งเสริมการเข้าถึงอาหารที่ดีมีคุณภาพ ปลอดภัยและเหมาะสมแก่เด็กนักเรียนในพื้นทีอำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร

วันที่ 6  ก.ค. 2565 นายวลัพรรณ น้อยสันเทียะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธาน เปิดโครงการ ซีพีเอฟ อิ่ม สุข ปลูกอนาคต ที่โรงเรียนป่าไร่ป่าชาดวิทยา ตำบลป่าไร่ อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร โดยมีนายดำริห์ แสงสินธุ์ชัย รองกรรมการผู้จัดการ ซีพีเอฟ เป็นตัวแทนส่งมอบโครงการให้กับโรงเรียนป่าไร่ป่าชาดวิทยา โดยมีนายไพโรจน์ ยืนยง ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครูและนักเรียนเป็นตัวแทนในการรับมอบโครงการ

โครงการ ซีพีเอฟ อิ่ม สุข ปลูกอนาคต เป็นโครงการประสานความร่วมมือระหว่างบริษัท ซีพีเอฟ ภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาสังคม โดยมีเป้าหมายในการสร้างโมเดลกระบวนการเรียนและส่งเสริมการเข้าถึงอาหารที่มีคุณภาพ ปลอดภัย เหมาะสมตามหลักโภชนาการ ไปในโรงเรียน ที่ดำเนินโครงการและขยายผลโครงการตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา โดยสามารถส่งเสริมการเข้าถึงอาหารและสนับสนุนภาวะโภชนาการที่ดีของนักเรียนกว่า 16,000 คน รวมกว่า 80 โรงเรียน

สำหรับโครงการ ซีพีเอฟ อิ่ม สุข ปลูกอนาคต โรงเรียนป่าไร่ป่าชาดวิทยา เป็นโครงการที่ส่งเสริมภาวะโภชนาการของนักเรียนไทยให้ดีขึ้น รวมถึงยกระดับส่งเสริมการเรียนรู้หลักการทำธุรกิจที่ยังยืน โดยจัดตั้ง ร้านอิ่มสุขโรงเรียนป่าไร่ป่าชาดวิทยา เพื่อส่งเสริมการผลิตและจำหน่ายอาหารที่มีคุณภาพ และปลอดภัย ทำให้เกิดประโยชน์ 3 ส่วน ได้แก่ 1. เด็กนักเรียนได้เรียนรู้ทักษะด้านการบริหารธุรกิจแบบครบวงจร ตั้งแต่การผลิตถึงการขาย 2.ชุมชนในพื้นที่ได้บริโภคสินค้าที่มีคุณภาพและปลอดภัย 3.โรงเรียนมีรายได้ที่สามารถนำไปลงทุนต่อยอดและพัฒนาโรงเรียนต่อไป ส่งผลให้เกิดความยั่งยืนในอนาคต และเรียกได้ว่าครบวงจรได้ในโรงเรียนเดียว คือ เลี้ยงเอง ปลูกเอง กินเอง และขายเอง

โรงเรียนป่าไร่ป่าชาดวิทยา เป็นสถานศึกษาขนาดเล็ก จัดการเรียนการสอนระดับอนุบาลถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีจำนวนนักเรียนรวม 80 คน ซึ่งการดำเนิน โครงการ ซีพีเอฟ อิ่ม สุข ปลูกอนาคต ประกอบด้วย 9 กิจกรรม ได้แก่ โครงการอุโมงค์ผักและศูนย์การเรียนรู้ศาสตร์พระราชา 2 โครงการเลี้ยงไก่ไข่เพื่ออาหารกลางวัน 3 โครงการเลี้ยงปลา 4 โครงการหลุมพอเพียง 5 โครงการปลูกผักปลอดสาร 7 โครงการปลูกเห็ดในโรงเรือน 8 โครงการปลูกมะนาวในบ่ซีเมนต์ 9 โครงการร้านค้าอิ่มสุขโรงเรียนป่าไร่ป่าชาดวิทยา การจัดกิจกรรมในวันนี้มีผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหารและผู้ปกครองนักเรียนในเขตชุมชน ร่วมแสดงความยินดีและเป็นสักขีพยาน.

ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.มุกดาหาร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น