No data was found

ปชป.เลือดไหล “พายุ” โบกมือลา เข้าสังกัดพรรคกล้า

กดติดตาม TOP NEWS

ปชป.เลือดไหล  "พายุ" หัวหอกชลบุรี ทีมงานจุรินทร์ ลาออกจากสมาชิก พรรค เข้าสังกัดพรรคกล้า เหตุเลือกเส้นทางการเมืองที่เหมาสมกับตัวเอง  

วันที่ 7 ก.ค.- นายพายุ เนื่องจำนงค์ อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส. จ.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ คณะทำงานนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์  โพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศลาออกจากคณะทำงานรองนายกรัฐมนตรี และคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระบุข้อความว่า ขอกราบขอบพระคุณท่านรองนายกรัฐมนตรี จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ที่ให้ความเชื่อถือและมั่นใจแต่งตั้งตนเข้าเป็นคณะทำงานรองนายกฯ ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ ตนได้ทำงานและเรียนรู้จากท่านรองนายกฯ อย่างใกล้ชิด และดีใจที่มีโอกาสกลับมาทำงานในฝ่ายบริหารประเทศที่ทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง หลังจากที่ต้องออกมาเพื่อมาดูแลธุรกิจครอบครัวเมื่อกว่า 10 ปีที่แล้ว

 

นายพายุ กล่าวอีกว่า วันนี้ได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง คณะทำงานรองนายกฯ และคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หลังจากที่ได้ทำการลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นทางการแล้ว เพื่อเลือกเส้นทางการเมืองที่เหมาะสมของตัวเองต่อไป ตนยังเคารพรักท่านรองนายกฯและมีความปรารถนาดีให้กับพรรคประชาธิปัตย์เหมือนเดิม สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ ท่านรัฐมนตรีเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ รวมถึงผู้ใหญ่ทุกๆท่านในพรรคสำหรับความทรงจำและความรู้สึกที่ดีที่มีให้ต่อกันมาเสมอ

 

สำหรับ นายพายุ เป็นหลานชาย ดร.ประโยชน์ เนื่องจำนงค์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และ ส.ส.ชลบุรี หลายสมัย เคยลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดชลบุรีเขต 4 พรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งปี 2562 แม้การเลือกตั้งครั้งนั้นจะไม่ได้รับชัยชนะ แต่ได้รับคะแนนสูงสุดในบรรดาผู้สมัคร 8 เขต ของจังหวัดชลบุรี ที่พรรคประชาธิปัตย์ส่งลง ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้ทำงานการเมืองในพื้นที่ต่อเนื่อง ได้รับเลือกเป็นประธานอนุกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรประจำจังหวัดชลบุรี และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นคณะทำงานนายจุรินทร์ ประจำอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาลและเป็นคณะที่ปรึกษาประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จนกระทั่งวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้ตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และลาออกจากตำแหน่งทางการเมืองที่ได้รับการแต่งตั้งในเวลาต่อมา โดยมีรายงานว่าจะเข้าสังกัดสมัครสมาชิกกับพรรคกล้า ที่มีนายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นหัวหน้าพรรค

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น