No data was found

สหรัฐเผยคลิปตำรวจไล่ยิงหนุ่มผิวสีร่างพรุนกว่า 60 นัดฐานผิดกฎจราจร

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าหน้าที่สหรัฐเผยคลิปตำรวจรัฐโอไฮโอไล่ยิงหนุ่มผิวสีกว่า 60 นัดร่างพรุนดับคาที่ ในข้อหาขับรถฝ่าฝืนกฎหมายจราจร ล่าสุดหวั่นประชาชนลุกฮือประท้วง ตัดสินใจยกเลิกงานฉลองวันชาติ

AFP ได้เผยคลิปของตำรวจรัฐโอไฮโอที่เจ้าหน้าที่สหรัฐนำออกมาเผยแพร่ เป็นคลิปขณะตำรวจอเมริกันที่เมืองแอ็คครอนวิ่งไล่ยิงนายเจย์แลนด์ วอล์กเกอร์ ชาวอเมริกันผิวสีวัย 25 ปี จนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา รายงานเผยว่าหลังจากที่เกิดเหตุใหม่ๆ ตำรวจได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเพียงเล็กน้อย พร้อมคำอธิบายประกอบคลิปชี้แจงว่าวอล์กเกอร์ได้ขับรถฝ่าฝีนกม.จราจร ก่อนขับหนีตำรวจ ทำให้ตำรวจต้องขับรถไล่ล่า ระหว่างขับหนีวอล์กเกอร์ยังยิงปืนใส่รถตำรวจ 1 นัด และหลังจากการขับไล่ล่านานหลายนาที วอล์กเกอร์ได้ตัดสินใจทิ้งรถและพยายามวิ่งหนี ตำรวจได้ใช้เครื่องช็อตไฟฟ้าแต่วอล์กเกอร์ก็ยังวิ่งต่อ

และเมื่อวิ่งตามไปทันที่ลานจอดรถ ตำรวจทั้ง 8 นายได้รัวปืนยิงใส่วอล์กเกอร์ไม่ยั้ง จนวอล์กเกอร์เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตามคลิปที่ถ่ายได้จากกล้องติดตัวตำรวจเห็นภาพไม่ชัดเจน แต่ตำรวจอ้างว่าวอล์กเกอร์มีท่าทีคุกคามและเป็นอันตรายต่อตำรวจ ทำให้ตำรวจต้องตัดสินใจยิง ผู้บัญชาการตำรวจเมืองแอ็คครอนยอมรับว่าไม่รู้ว่าตำรวจยิงไปกี่นัด แต่ผลชันสูตรศพเผยว่าวอล์กเกอร์ถูกยิงไปมากกว่า 60 นัด ซึ่งทันทีที่มีการเผยคลิปออกมาเมื่อวานนี้ นายแดน ฮอริแกน นายกเทศมนตรีเมืองแอ็คครอน ออกมาเรียกร้องประชาชนให้อยู่ในความสงบ โดยกล่าวว่าเข้าใจว่าประชาชนไม่พอใจแต่ความรุนแรงไม่ได้ช่วยแก้ปัญหา พร้อมให้คำมั่นว่าจะมีการสอบสวนเพิ่มเติม และว่าได้มีการสั่งพักงานตำรวจทั้ง 8 นายจนกว่าการสอบสวนจะเสร็จสิ้น และล่าสุดได้มีการสั้่งให้นำรถเกลี่ยหิมะและเครื่องกีดขวางมาปิดกั้นสถานีตำรวจเมืองแอ็คครอน ป้องกันประชาชนบุกโรงพัก นอกจากนี้ก็ได้ยกเลิกงานเฉลิมฉลองวันชาติ 4 กรกฎาคมทันที ขณะที่ประชาชนที่โกรธแค้นได้เริ่มนัดกันเพื่อออกมาชุมนุมประท้วงแล้ว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับเป็นอีกเหตุการณ์ที่แสดงถึงการกระทำที่รุนแรงเกินเหตุของตำรวจอเมริกัน และส่วนใหญ่เกิดขึ้นกับชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน ซึ่งถูกมองว่าเป็นการเหยียดเชื้อชาติ

ล่าสุดมีรายงานว่าชาวอเมริกันที่เมืองแอคครอนที่โกรธแค้นได้ออกมาชุมนุมประท้วง กรณีตำรวจรัวยิงนายเจย์แลนด์ วอล์กเกอร์ โดยได้พากันทุบกระจกหน้าต่างตามอาคาร และจุดไฟเผาถังขยะในหลายพื้นที่ทั่วเมืองแอคครอน ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ออกคำสั่งห้ามรวมตัวกัน และล่าสุด ตำรวจปราบจลาจลได้เริ่มออกมาควบคุมสถานการณ์แล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว
รัสเซีย ปูตินลั่นไม่คิดโจมตีประเทศสมาชิกนาโต
“ธนกร” หนุนสร้างกาสิโนถูกกม. หวังเสริมธุรกิจเมืองรอง ส่งเสริมการท่องเที่ยว แก้ปัญหาการพนันผิดกม.
"ธนกร" ลงพื้นที่นครศรีฯ หนุนท่องเที่ยงเชิงศรัทธา ยก "วัดเจดีย์ไอ้ไข่-ศาลหลักเมือง-พระบรมธาตุเมืองคอน" ดึงนทท.นำเม็ดเงินเข้าประเทศ
อาหารไทยดังไม่หยุด "ต่างชาติ" ยกขบวนบินลัดฟ้า เรียนทำอาหารไทย เมนูดัง "ผัดไทย-ต้มยำกุ้ง"
ญาติปล่อยโฮ ยืนยันอัตลักษณ์ศพ "โกหมาส" รอผลตรวจดีเอ็นเอ ก่อนรับร่างกลับบ้านเกิดประกอบพิธีทางศาสนา
"งูประหลาด" 2 หัว ปากกัด-หางต่อย? ตำนานเล่าขานจนแทบสูญพันธุ์
ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต
"หนุ่มคลั่ง" ซิ่งเก๋งชนรถตร.ทางหลวง พังยับ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบทันควัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น