No data was found

เมืองพัทยาลงพื้นที่ “จี้” ผู้รับเหมาโครงการวางท่อระบายน้ำเร่งดำเนินการคืนพื้นที่สาธารณะ

กดติดตาม TOP NEWS

เมืองพัทยาลงพื้นที่ "จี้" ผู้รับเหมาโครงการวางท่อระบายน้ำซอยบัวขาวออกคลองพัทยาใต้เร่งดำเนินการคืนพื้นที่สาธารณะ หลังโครงการกระทบประชาชนและนักท่องเที่ยวผู้ไปติดต่อทำหนังสือเดินทาง รวมทั้งผู้ประกอบการละแวกดังกล่าวไม่สามารถค้าขายได้

ตามที่เมืองพัทยาได้ดำเนินโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำ ซอยเกษมสุวรรณ 15 เชื่อมถนนชายหาดพัทยา เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังตัวเมืองพัทยา โดยทำการขุดวางท่อระบายน้ำ HDPE ขนาค 800 มม. 2000 มม. และก่อสร้างผิวจราจร ตั้งแต่บริเวณสี่แยกวัดชัยมงคล ถึงซอย 10 ถนนพัทยาสายสอง รวมระยะทางประมาณ 1,050 เมตร และซอยเกษมสุวรรณ 15 ถึงบริเวณสามแยกตัดชอยเกษมสุวรรณ หรือซอยบัวขาว รวมระยะทางประมาณ 894 เมตรนั้น

ล่าสุด วันที่ 4 ก.ค.65 นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา นายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา พร้อมคณะสมาชิกสภาเมืองพัทยา และผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า หลังการดำเนินการโครงการดังกล่าวกระทบความเป็นอยู่ของประชาชน จนที่ผ่านมามีการร้องเรียนความเดือนร้อนมาจากชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปติดต่อราชการที่สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวเมืองพัทยา ซึ่งตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้าอะเวนิว พัทยา ที่มีซอยด้านหลังห้างตัดผ่านไปยังซอยเกษมสุวรรณ ทำให้ไม่สะดวกต่อการมาติดต่อราชการทำหนังสือเดินทาง

นอกจากนี้ ยังพบว่าการดำเนินโครงการที่มีการปิดถนนและพื้นที่สาธารณะเพื่อดำเนินการโครงการนั้น ทำให้บรรดาผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ที่อยู่บริเวณดังกล่าวได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน เพราะการปิดถนนทำงานทำให้ไม่มีลูกค้าผ่านเข้าออกได้ ประอบกับสถานการณ์ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 จึงเหมือนต้องรับผลกระทบ 2 เท่า ทั้งไม่มีลูกค้า และถนนหน้าร้านถูกปิดจนไม่สามารถเข้าออกได้ตามปกติ ลูกค้าเก่าก็พลอยหายไปหมดจนเกิดผลกระทบกับประชาชนตามมาจากการพัฒนาโครงการของภาครัฐ

นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า หากเกิดฝนตกลงมาจะเกิดน้ำท่วมขังในซอยเกษมสุวรรณ หรือซอยบัวขาว และใช้เวลานานกว่าการที่น้ำจะลด ส่งผลกระทบอย่างมากกับประชาชน โครงการนี้จะช่วยระบายน้ำทั้งในซอยบัวขาว และผันน้ำไปยังพัทยาสายสองก่อนระบายลงสู่คลองพัทยาใต้ ใช้เวลาก่อสร้างมาตั้งแต่ปีที่แล้ว จะแล้วเสร็จตามแผนประมาณเดือนตุลาคม 2565 นี้ และเชื่อว่าหากโครงการแล้วเสร้จจะช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณซอยเกษมสุวรรณ หรือซอยบัวขาวได้ ด้วยการระบายน้ำลงคลองพัทยาใต้อย่างรวดเร็ว

ที่ผ่านมา มีประชาชนร้องเรียนมาว่าพื้นที่ก่อสร้างบริเวณด้านหลังศูนย์การค้าอะเวนิว พัทยา ได้ส่งผลกระทบและความเดือดร้อนทั้งผู้อยู่อาศัยบริเวณดังกล่าว รวมถึงผู้ประกอบการ และผู้มาติดต่อทำหนังสือเดินทาง ซึ่งหลังจากการลงมาตรวจสอบและพูดคุยกับผู้รับเหมาแล้วทราบว่าในวันที่ 20 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ การดำเนินการส่วนนี้จะแล้วเสร็จ ก่อนจะเปิดพื้นที่วางท่อระบายน้ำบริเวณถนนพัทยาสายสองต่อตามลำดับแผนงานต่อไป

อนันต์ กิ่งสร ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี / อติชาติ สุขยืน ผู้สื่อข่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทะลุแก๊ส" ถูกจยย.ชน 2 ครั้งซ้อน หลังห้าวเคยโพสต์อยากขับชนวัดพระแก้ว
ลากไส้กันเอง "เมนู" จวก "ใบปอ" ก๊วนทะลุวัง แฉลึกเคยแช่งพวกลี้ภัย มั่วเคลมผลงาน วันนี้โผล่อวดตัวเป็นนักสู้ปชต.
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่นอยากมีเรื่อง เดี๋ยวจัดให้ ฮึ่ม "เชื่อมจิต" เรียงข้อหาเอาผิดไว้แล้ว
ป.ป.ช.ชี้มูลผิด "บิ๊กปตท."กับพวก รับสินบน "บ.โรลส์-รอยซ์"
"สมาคมธนาคารไทย" เตรียมพิจารณาแนวทางเพิ่ม ช่วยเหลือ "ลูกค้ากลุ่มเปราะบาง" ลดภาระทางการเงิน
สวยสังหาร นักแม่นปืนสาวกะเหรี่ยง สุดโหด แบกอาวุธซุ่มยิงแบบกองโจร รัวใส่ทหาร SAC
"ส.ต.ต.หญิง" โพสต์อัปเดตชีวิตอาการล่าสุด หลังป่วยหนักเป็นซึมเศร้า ตอนนี้เตรียมเริ่มงานที่ใหม่แล้ว
AI บูม หนุนใช้ก๊าซเพื่อผลิตไฟฟ้า พุ่งในอีก 5 ปีหน้า
UN เรียกร้องนานาชาติสอบสวนการเสียชีวิตที่รพ.ในกาซา
"วลัยพร ช่วยยก" เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน ... ยก "ห้าดาว" เป็นธุรกิจแห่งโอกาส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น