No data was found

‘วิปรัฐบาล’ เย้ยฝ่ายค้าน ขอเวลามาก ระวังไม่มีเรื่องพูด

กดติดตาม TOP NEWS

‘วิปรัฐบาล’ เย้ยฝ่ายค้านไม่มีเรื่องพูด แค่เมียนมาบินเฉี่ยวชายแดนก็กระโดดงับ ยันศึกซักฟอกไม่มีองครักษ์ มีแต่ทีมปราบมาร เพราะรมต.ไม่ได้ทุจริต

เมื่อเวลา 10.10 น. วันที่ 4 ก.ค. ที่รัฐสภา นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ฝ่ายรัฐบาลเตรียมความพร้อมหมดแล้ว โดยเฉพาะคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีความพร้อมมาก และพรรคร่วมรัฐบาลจะต้องช่วยประธานสภาฯ ทำหน้าที่ควบคุมการประชุม ส่วนองครักษ์พิทักษ์นายกฯ และรัฐมนตรีนั้นไม่มี แต่เราเป็นทีมปราบมาร เพราะถ้าใครเป็นมารเมื่อไหร่เราก็จะปราบ ฉะนั้นคำว่าองครักษ์ พิทักษ์นู้นพิทักษ์นี่ หมายความว่าคนที่เราต้องไปพิทักษ์นั้นทำผิดหรือหลบลี้หนีภัย อย่างนั้นต้องคอยหาองครักษ์คอยป้องกันและสร้างความปลอดภัย แต่อันนี้ไม่ใช่ เพราะเราตั้งทีมขึ้นมาเพื่อปราบมาร ซึ่งเราได้ฟอร์มทีมเรียบร้อยแล้ว จึงมีความมั่นใจ

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า ยังคงกรอบเวลาการอภิปรายที่ให้ฝ่ายค้านอภิปราย 4 วัน และลงมติวันที่ 5 หรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ตนคิดว่า การอภิปรายของฝ่ายค้านติดต่อกันมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นร่างพ.ร.บ.งบประมาณพ.ศ.2566 และการอภิปรายตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ซึ่งเนื้อหาสาระจริงๆ ก็ไม่มีประเด็นอะไร และช่วงระยะเวลาการทำงานของรัฐบาลในสมัยประชุมนี้เพิ่งผ่านมาไม่กี่เดือน ดังนั้นประเด็นหลักๆ หรือการทุจริต ยังไม่มีอะไร

“จะเห็นได้ว่า พอมีเครื่องบินรบของเมียนมาบินเฉี่ยวโฉบเข้ามาในฝั่งไทย ก็ตะครุบเลย จะต้องเป็นประเด็นอภิปายไม่ไว้วางใจ ผมดูแล้วไร้สาระมาก คือดูแล้วไม่มีอะไรเลย ทำเรื่องให้เป็นเรื่องเป็นราว ทำให้ประเทศชาติวุ่นวาย และทำให้ประชาชนสับสนหวาดกลัวเสียมากกว่า เพราะเรื่องระหว่างประเทศ ทางการทูตก็ต้องประท้วงไปตามหลักการ และพูดคุยกัน ไม่ใช่ว่าเป็นเรื่องที่รัฐบาลทำผิด และเสียหายมากมาย จะให้รบกับประเทศเพื่อนบ้านหรืออย่างไร ผมคิดว่าไร้สาระ และแย่มากๆ ถือว่าเป็นการทำลายความมั่นคงของประเทศอย่างหนึ่ง น่าจะผิดกกฎหมายอาญาหรือไม่” นายนิโรธ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น